Thực phẩm & Sức khỏe

Thực phẩm lành mạnh giúp tăng chuyển hóa

Cập nhật246
0
0 0 0
Sức khỏe toàn thân có liên quan tới tốc độ chuyển hóa. Khi quá trình chuyển hóa diễn ra nhanh, thực phẩm được tiêu hóa trong cơ thể dễ dàng. Điều này giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo và các chất độc khác trong cơ thể.
 
Tốc độ chuyển hóa có ý nghĩa rất lớn với những người đang muốn giảm cân.
 
Quá trình chuyển hóa chậm ảnh hưởng xấu tới những nỗ lực giảm cân của bạn. Tăng chuyển hóa có lợi cho việc giảm cân, ngay cả khi bạn ít vận động. Mặc dù tập thể dục là cách tốt nhất để tăng chuyển hóa, tốc độ chuyển hóa cũng sẽ tăng nếu hấp thu thực phẩm đúng cách. Dưới đây là những loại thực phẩm lành mạnh giúp bạn tăng chuyển hóa.
 
Trái cây
 
Trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh. Những loại trái cây như dâu tây, cam, dào, dưa hấu, ổi và nho là những loại thực phẩm tăng cường chuyển hóa tuyệt vời. Hãy ăn những loại trái cây này hàng ngày để thúc đẩy chuyển hóa của bạn.
 
Trái cây
Trái cây
 
Trà xanh
 
Trà xanh có chứa EGCG giúp tăng chuyển hóa. Uống 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày có thể tăng chuyển hóa theo cách lành mạnh.
 
Rau bina
 
Rau bina là một thực phẩm tăng cường chuyển hóa. Nó chứa nhiều vitamin B và chất xơ. Nó cải thiện quá trình tiêu hóa và tăng tốc độ chuyển hóa. Loại rau này cũng có lợi cho sự tăng trưởng cơ bắp.
 
Chanh
 
Chanh giúp tăng chuyển hóa bằng cách làm sạch đường tiêu hóa. Nó cải thiện cơ chế bảo vệ trong cơ thể. Hàm lượng vitamin C có trong chanh có đặc tính chống oxy hóa giúp làm sạch cơ thể.
 
Gừng
 
Gừng có khả năng làm tăng tốc độ chuyển hóa. Do vậy, hãy bổ sung loại gia vị này trong chế độ ăn.
Nguồnvfa.gov.vn
Lượt xem19/12/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng