Cơ thể người

10 dấu hiệu cơ thể cần được hỗ trợ để giải độc

Cập nhật913
0
0 0 0
Mặc dù cơ thể có khả năng tự giải độc, nhưng thỉnh thoảng chúng cũng cho thấy các dấu hiệu rằng cần được trợ giúp thêm. Hệ thống miễn dịch, thận và gan hoạt động đồng thời để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể ngay khi chúng vừa xâm nhập vào cơ thể.
 
Tuy nhiên, khi những chất độc này vượt quá khả năng loại bỏ của cơ thể, chúng sẽ được lưu giữ bên trong cơ thể trong một thời gian dài cho đến khi có đủ điều kiện và chất xúc tác để loại bỏ chúng hoàn toàn. Vậy độc tố đến từ đâu và các dấu hiệu nào cơ thể sử dụng để chỉ ra rằng cần được trợ giúp thêm để có thể giải độc?
 
Chất độc gì?

Như đã biết, độc tố là một chất lạ có hại xâm nhập vào cơ thể. Nếu nó không bị loại bỏ bởi hệ thống miễn dịch, nó có thể được lưu trữ trong cơ thể trong nhiều năm mà không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nó còn ở đó. Chỉ khi nồng độ độc tố tăng cao đến mức cơ thể không thể theo kịp chúng thì các triệu chứng khác nhau mới bắt đầu xuất hiện, báo hiệu cơ thể cần phải giải độc ngay.
 
Độc tố đến từ đâu?
  • Chất độc từ môi trường: Những chất độc này thường đến từ những nơi như các khu công nghiệp có nhiều xe ô tô, ô nhiễm nước và không khí, bức xạ, thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ; hoặc trong các sản phẩm vệ sinh toilet, thuốc xịt tóc, nước hoa và đồ trang điểm, v.v… các vật dụng hàng ngày có thể tìm thấy ở nhà.
  • Độc tố trong lối sống: Độc tố trong lối sống thường đến từ các hóa chất mà con người đưa vào cơ thể như đường, thuốc kê đơn, thực phẩm chế biến sẵn, rượu, caffein và thuốc lá.
  • Phản ứng trao đổi chất: Khi cơ thể bắt đầu phá vỡ protein, đường và chất béo, chúng sẽ tự nhiên bắt đầu sản xuất chất thải độc hại. Khi một chế độ ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, các chất độc sẽ tích tụ trong cơ thể.
  • Vi khuẩn đường ruột: Đường tiêu hóa chứa đầy men và vi khuẩn giúp tiêu hóa thức ăn của cơ thể. Khi có sự phát triển quá mức của vi khuẩn trong đường ruột thì chất độc sẽ xâm nhập vào máu và dẫn đến các tình trạng sức khỏe khác nhau.
  • Độc tố cảm xúc: Căng thẳng, sợ hãi hoặc các sự kiện sang chấn có thể ảnh hưởng đến cả hệ thống thần kinh và nội tiết tố, sau đó ảnh hưởng đến khả năng giải độc của cơ thể.
1. Tăng cân
Nếu nhận thấy cân nặng của mình tăng liên tục, mặc dù thực tế là đang cố gắng kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể và tập thể dục hàng ngày? Có thể đổ lỗi cho tình trạng quá tải chất độc của cơ thể. Rất nhiều chất độc có tính ưa mỡ cho thấy rằng chúng đang được lưu trữ trong chất béo trong cơ thể. Chất độc trong mỡ có chứa thuốc trừ sâu và dioxin khiến cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào mỡ hơn để tích trữ nhiều chất độc hơn. Điều này khiến cơ thể gần như không thể giảm cân cho đến khi thải hết độc tố trong cơ thể ra ngoài.
 
2. Mệt mỏi liên tục

Luôn cảm thấy mệt mỏi mặc dù ngủ đủ giờ? Sự quá tải chất độc trong cơ thể có thể là lý do. Khi cơ thể dư thừa một lượng độc tố, nó sẽ tạo ra rất nhiều căng thẳng cho tuyến thượng thận. Nạp chất độc trong thời gian dài có thể dẫn đến mệt mỏi tuyến thượng thận khiến cơ thể cảm thấy kiệt sức và buồn ngủ. Hơn nữa, một số chất độc như caffein thực sự có thể phá vỡ các chức năng của tuyến thượng thận một cách tiêu cực bằng cách buộc cơ thể phải tỉnh táo trong khi đang cố gắng để thải chất độc ra ngoài.
 
3. Mất ngủ

Nếu cảm thấy cơ thể thường xuyên tỉnh táo và căng thẳng, có thể cơ thể đang bị mất cân bằng về mức độ cortisol. Cortisol là một loại hormone mà cơ thể tiết ra (đặc biệt là vào buổi tối) để giảm bớt căng thẳng. Mức độ cortisol ở những người khỏe mạnh cao vào buổi sáng và giảm dần trong ngày.
 
Khi mất cân bằng cortisol, nồng độ cortisol vào buổi tối sẽ tăng cao. Điều này có nghĩa là cơ thể sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và năng động hơn vào buổi tối so với buổi sáng. Mất ngủ lâu dài sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, vì vậy điều quan trọng là phải giải độc nếu cảm thấy mất cân bằng cortisol là nguyên nhân.
 
4. Suy giảm tư duy
Độc tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến não. Điều này bao gồm bột ngọt (monosodium glutamate - MSG) hoặc aspartame. Nếu thường xuyên ra ngoài trong ngày mà không có lý do cụ thể thì có thể lý do là độc tố cao. Cả aspartame và MSG đều có khả năng tiêu diệt tế bào não và ngăn chặn quá trình oxy hóa của não. Bột ngọt thường có trong thực phẩm và thịt đã qua chế biến kỹ trong khi aspartame có trong đồ uống không đường, kẹo cao su và kem đánh răng. Điều quan trọng là phải loại bỏ các độc tố excitotoxins này ra khỏi chế độ ăn uống.
 
5. Đau đầu không giải thích được

Nếu thường xuyên thấy mình bị đau đầu không thể giải thích được, đây có thể là dấu hiệu cho thấy mức độ độc tố cao hơn bình thường. Các chất độc có thể ảnh hưởng đến não như aspartame và bột ngọt cũng có thể gây đau đầu dai dẳng sau khi tiêu thụ thực phẩm có chứa chúng như đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, có thêm các chất độc có thể dẫn đến đau đầu như phẩm màu thực phẩm, chất bảo quản và kim loại nặng.
 
6. Tính khí thất thường

Nếu cảm thấy thay đổi tâm trạng trong suốt cả ngày, đây là dấu hiệu cho thấy có sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Các chất độc như xenoestrogen gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến cả hai giới. Xenoestrogen là một hỗn hợp tổng hợp của các hormone hoạt động giống như estrogen trong cơ thể. Xenoestrogens thường được tìm thấy trong các hợp chất công nghiệp như phthalates, BPA và PCBs. Tránh sử dụng đồ nhựa, đặc biệt là trong nhà bếp, có thể làm giảm mức độ xenoestrogen trong cơ thể.
 
7. Mùi cơ thể khó chịu
Nếu thường xuyên cảm thấy hơi thở có mùi hôi, khí hư và phân có mùi hôi, đây có thể là dấu hiệu cho thấy gan và ruột kết đang phải vật lộn để loại bỏ một lượng độc tố cao. Nếu cảm thấy đầy bụng trong thời gian dài, không cảm thấy đói và mùi cơ thể khó chịu thì cần giúp cơ thể đào thải chất độc ra ngoài. Hãy thử dùng cây kế sữa, dầu ô liu và nước cốt chanh để thải độc gan một cách hiệu quả.
 
8. Táo bón

Điều quan trọng là phải loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể hàng ngày. Nếu thấy mình không đi tiêu mỗi ngày do chế độ ăn uống thiếu chất chống oxy hóa, thì các chất độc sẽ được hấp thụ vào máu và chúng bắt đầu tích tụ. Uống nhiều nước cùng với một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa và chất xơ có thể loại bỏ chứng táo bón, đầy hơi và ngăn không cho chất độc hấp thụ vào máu.
 
9. Đau nhức cơ bắp

Nếu đang bị đau cơ tái đi tái lại và không thể giải thích được, thì đây có thể là dấu hiệu của việc cơ thể đang nạp nhiều chất độc hại. Độc tố có khả năng kích thích các thụ thể đau nằm trong cơ, sau đó dẫn đến co thắt cơ, chuột rút hoặc thắt nút.
 
Độc tố thường có ảnh hưởng ngay lập tức đến cơ vì chúng thường đến từ thức ăn đã ăn trong ngày. Nếu đang bị chuột rút hoặc đau cơ không rõ nguyên nhân, hãy ghi nhật ký về thời điểm nó xảy ra và những gì đã ăn trong ngày để xem loại thực phẩm nào có thể gây ra nó.
 
10. Phản ứng da

Gan có nhiệm vụ loại bỏ hầu hết các chất độc ra khỏi cơ thể. Ví dụ, khi cơ thể bị quá tải với các chất độc, gan không thể theo kịp và các cơ quan khác cố gắng đào thải những chất độc đó ra ngoài qua da. Khi làn da cố gắng loại bỏ độc tố trong cơ thể, nó sẽ phản ứng xấu với quá trình này vì nó coi chúng là chất độc. Điều này dẫn đến mụn trứng cá, phát ban trên da, chàm, da và nhọt.
 
Nếu tin rằng cơ thể có nhiều độc tố và gặp phải bất kỳ điều nào trong số những điều được đề cập ở trên, điều quan trọng là phải thử một chế độ ăn uống giải độc để thải chúng ra khỏi hệ thống của cơ thể. Một chế độ ăn uống với các loại thực phẩm hữu cơ lành mạnh với nhiều rau và trái cây giàu chất chống oxy hóa thực sự có thể giúp ích cho cơ thể và sức khỏe tổng thể. Nhớ uống đủ nước và tập thể dục thường xuyên.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem20/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng