Mẹo vặt sức khỏe

Các lợi ích từ việc massage tai hàng ngày

Cập nhật1121
0
0 0 0
Căng thẳng, lo lắng, đau đầu hoặc buồn ngủ - mọi người đều có những khoảnh khắc khó chịu. Nhưng giải pháp cho những điều này khá đơn giản - massage tai! Đó là một cảm giác thư giãn thần kinh thực sự có thể giải phóng tâm trí khỏi các vấn đề và sự khó chịu về thể chất. Và phần tốt nhất của nó là nó có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, nhanh chóng và dễ dàng.
 
Cơ bắp sẽ giảm bớt đau

Một thí nghiệm đã được tiến hành để kiểm tra xem liệu massage tai có thể giúp giảm đau ở những người bị đau thắt lưng mãn tính hay không. Và kết quả cho thấy rằng thủ thuật đơn giản này là một cách hiệu quả để giảm bớt sự khó chịu.
 
Nhẹ nhàng kéo và xoa các vùng khác nhau của tai, đặc biệt là thùy tai, kích thích rất nhiều đầu dây thần kinh và chúng có thể giúp não giải phóng endorphin. Những hormone này được biết là làm cho cơ thể cảm thấy dễ chịu và giúp giảm đau. Ngoài ra, chúng cũng có thể cải thiện lưu thông máu. Một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng, nhờ những động tác xoa bóp đơn giản này, mọi người có thể kiểm soát cơn đau thể chất tốt hơn, và ngưỡng chịu đau của họ thậm chí còn tăng lên.
 
Mức độ căng thẳng và lo lắng giảm xuống

Một nghiên cứu nhỏ khác được thực hiện giữa các bệnh nhân trong thời gian thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Kết quả đã chứng minh rằng xoa bóp tai là điều nên làm trong tình huống căng thẳng như thế này. Xoa bóp huyệt thiên đường của tai theo chuyển động tròn chậm nếu cảm thấy căng thẳng, hoảng sợ, bồn chồn, mệt mỏi hoặc cáu kỉnh. Điểm này nằm ở phần vỏ trên của tai, ở phần có cảm giác như một cái trũng hình tam giác.
 
Đau đầu và đau nửa đầu có thể thuyên giảm đáng kể

Mặc dù thuốc giảm đau có thể có một số tác động nghiêm trọng và có khả năng hủy hoại cơ thể và sức khỏe, nhưng kích thích tai nói chung là vô hại. Thậm chí có thể kết hợp nó với một số biện pháp tự nhiên hơn như trà bạc hà để có hiệu quả tốt hơn.
 
Giảm cân nhanh hơn

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, cũng có thể bắt đầu chà xát các điểm khác nhau trên tai hàng ngày. Nó chỉ ra rằng, kết hợp với các thói quen cần thiết khác, massage tai có thể thúc đẩy giảm cân nhanh hơn. Sau khi đạt được mục tiêu, hãy đảm bảo rằng bạn tiếp tục thực hiện để duy trì cân nặng và khỏe mạnh.
 
Hữu ích để chống lại chứng mất ngủ

Vì kích thích tai có tác dụng thư giãn, có thể thực hiện trước khi đi ngủ để bình tĩnh và thư giãn hơn. Mặc dù chỉ riêng thủ thuật này sẽ không giúp loại bỏ hoàn toàn chứng mất ngủ nhưng nó có thể giúp thư giãn, và điều này cần thiết để có một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, có thể sử dụng nó cùng với các phương pháp điều trị khác đang sử dụng.
 
Tăng cường năng lượng

Nếu quên việc dùng cà phê buổi sáng để đánh thức bản thân. Thay vào đó, có thể dụi tai mạnh hơn một chút. Kích thích các đầu dây thần kinh của tai có thể kích hoạt một số trung tâm não và làm cho mệt mỏi biến mất. Cũng có thể thực hiện vào ban ngày, khi cảm thấy sự mệt mỏi không thể kiểm soát được và mức năng lượng của cơ thể đang ở mức thấp.
 
Bonus: Cách tự massage tai

Hãy thử các bước sau:
  • Nhẹ nhàng kéo đỉnh tai, giữ nó bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Từ từ xoa các ngón tay qua lại trong khi di chuyển đến mép ngoài của tai.
  • Vuốt nếp gấp sau tai bằng chuyển động hướng xuống. Có thể thử theo dõi các đường viền và đường cong của vành tai - dùng ngón tay véo dái tai và nhẹ nhàng di chuyển lên tai.
  • Kéo dái tai ra khỏi đầu. Kẹp dái tai giữa các ngón tay một lần nữa và thực hiện các chuyển động tròn với chúng, từ từ nhào trộn dái tai.
  • Kéo da sau tai và di chuyển xuống đường viền của tai. Có thể làm điều này cho đến khi ngón tay chạm đến đường viền hàm.
  • Đặt lòng bàn tay lên tai để nó được bao phủ hoàn toàn. Ấn vào tai và trượt lòng bàn tay xuống để làm cho phần trên cùng của tai xoăn lại.
  • Dùng lòng bàn tay bao phủ tai một lần nữa và bắt đầu thực hiện các chuyển động tròn bằng tay.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem24/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng