Mẹo vặt sức khỏe

Chữa đau nhức răng hữu hiệu bằng phương pháp dân gian

Cập nhật863
0
0 0 0
Đau nhức răng mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Khi hàm răng bị sưng, đau sẽ gây nhức nhối, khó chịu. Đặc biệt, những cơn đau hành hạ bất kể ngày hay đêm khiến chúng ta gặp nhiều rắc rối trong công việc cũng như trong cuộc sống thường ngày.
 
Nguyên nhân gây đau nhức răng
 
+ Do sâu răng.
 
+ Viêm nướu răng.
 
+ Răng sứt mẻ, sai lệch khớp cắn.
 
+ Chấn thương răng ….
 
Phương pháp chữa đau nhức răng
 
Dùng lá trầu không
 
Lá trầu không có tác dụng cực tốt để chữa đau răng. Trước hết rửa sạch từ 3-5 lá trầu. Chuẩn bị 70 – 100ml rượu trắng.
 
Giã nát lá trầu không và hòa vào rượu, đợi khoảng 10 phút cho lá trầu lắng cặn. Gạn lấy phần nước trong để súc miệng, chia làm 2 lần, mỗi lần cách nhau 15 phút. Lưu ý không được nuốt hỗn hợp, sau 30 phút súc miệng không nên ăn hay uống bất kỳ loại thực phẩm nào.
 
Dùng lá trầu không
Dùng lá trầu không
 
Uống nước trà xanh
 
Trong trà xanh có tinh chất chống oxi hóa, chống viêm và có tính sát trùng tốt. Do đó khi bị đau răng hãy dùng nước trà xanh súc miệng giúp ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn. Lưu ý, dùng nước trà xanh xúc miệng từ 3 đến 4 lần/ngày.
 
Chườm đá
 
Khi đau răng chúng ta thường chườm đá. Phương pháp thông dụng là cho đá vào túi nilon và bọc trong một chiếc khăn sau đó chà quanh các khu vực răng bị đau nhức. Nhờ nước đá lạnh sẽ gây tê cho răng và giảm đau nhức răng.
 
Tỏi
 
Ngoài ra có thể dùng tỏi nếu xuất hiện lỗ sâu răng. Trước hết dùng 1 tép tỏi tươi rồi đập dập, thêm ít muối vào trộn đều, sau đó để chút tỏi vào chỗ răng bị sâu, sẽ giảm đi cảm giác khó chịu tức thì.
 
Thuốc giảm đau
 
Nếu áp dụng các trường hợp trên không thấy đỡ đau thì dùng thuốc giảm đau Paracetamol hoặc Aspirin sau đó đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị.
Nguồnbenh.vn
Lượt xem30/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng