Cơ thể người

8 nguyên nhân làm cho cơ thể sưng phù

Cập nhật720
0
0 0 0
Đã bao giờ mọi người để một chiếc nhẫn hằn sâu vào ngón tay hoặc bàn chân không thể vừa với đôi giày yêu thích vì chúng bị sưng lên? Đây là tình trạng sưng tấy do tích tụ chất lỏng trong cơ thể. Sau đây là những lý do phổ biến nhất gây sưng tấy và cách loại bỏ nó.
 
8. Muối

Định mức muối được khuyến nghị mỗi ngày là 5g (0,17 oz) hoặc 1 muỗng cà phê. Nếu hấp thụ nhiều hơn với thức ăn, cơ thể sẽ bắt đầu tích tụ chất lỏng.
 
Những gì cần làm: Hạn chế tiêu thụ muối. Nếu thức ăn có vẻ nhạt nhẽo, hãy sử dụng các loại gia vị thảo mộc.
 
7. Dị ứng

Nếu vết sưng kèm theo ngứa và đỏ thì đó là dị ứng.
 
Những gì cần làm: Nếu vết sưng đang phát triển nhanh chóng và chạm vào cổ và mặt, lúc đó cần phải được chăm sóc y tế khẩn cấp. Nếu vết sưng nhỏ, thuốc kháng histamine sẽ giúp ích.
 
6. Nội tiết tố

Suy giảm nội tiết tố là một lý do khác cho sự tích tụ chất lỏng trong cơ thể. Nếu bị căng bụng, sưng phù chân hoặc tăng cân, rất có thể đó là chứng phù nội tiết tố.
 
Những gì cần làm: Thay đổi chế độ ăn uống: ăn thức ăn giàu protein và giảm lượng thức ăn ngọt, cay và mặn. Nếu vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, hãy đến gặp bác sĩ nội tiết hoặc bác sĩ phụ khoa, người sẽ lựa chọn phương pháp điều trị.
 
5. Bệnh thận

Sưng phù xuất hiện trên mặt chủ yếu vào buổi sáng có thể là dấu hiệu của vấn đề về thận. Ngoài ra, có thể nhận thấy đau thắt lưng và sự thay đổi màu sắc của nước tiểu.
 
Những gì cần làm: Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Nằm ngửa khi ngủ (nằm sấp khi ngủ có thể dẫn đến sưng mặt). Đi khám bác sĩ chuyên khoa thận.
 
4. Bệnh tim

Sưng chân và bụng có thể là dấu hiệu của bệnh tim nếu kèm theo đau tức ngực, mệt mỏi hoặc khó thở.
 
Những gì cần làm: Không nên điều trị phù tim tại nhà. Nên đến gặp bác sĩ tim mạch để được tư vấn và kiểm tra kỹ hơn về tình trạng của tim.
 
3. Thuốc

Sưng phù có thể xảy ra do dùng một số loại thuốc - ví dụ như thuốc hạ sốt, giảm đau hoặc thuốc tránh thai.
 
Những gì cần làm: Nếu thuốc gây sưng tấy, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Có lẽ nó có thể được thay thế bằng một chất tương tự không gây tác dụng phụ như vậy.
 
2. Phong cách sống

Những người phải đứng hoặc ngồi nhiều trong ngày có thể bị phù chân.
 
Những gì cần làm: Những người có công việc ít vận động nên thường xuyên nghỉ giải lao để tập luyện một chút. Cũng nên ngừng bắt chéo chân. Nếu đứng nhiều trong ngày, hãy tận dụng cơ hội để ngồi, tự xoa bóp, đi giày thoải mái và vớ ôm chân.
 
1. Mất nước

Ở giai đoạn mất nước ban đầu, cơ thể bắt đầu tích tụ chất lỏng cho giai đoạn sau. Do đó, mắt cá chân, cổ tay và phần dưới của bụng có thể bị sưng lên.
 
Những gì cần làm: Uống đủ nước mỗi ngày và tránh cà phê, rượu và đồ uống có ga.
 
Hãy nhớ rằng, sưng phù không phải lúc nào cũng chỉ ra một bệnh lý và nó có thể xuất hiện ngay cả ở những người khỏe mạnh khi thời tiết nóng bức do đi giày không thoải mái hoặc sau khi ăn một lượng lớn thức ăn lỏng và mặn.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem13/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng