Mẹo vặt sức khỏe

Tại sao việc ngủ quên trên ghế sofa có thể ảnh hưởng tới sức khỏe

Cập nhật470
0
0 0 0
Tất cả mọi người trong chúng ta đều ít nhất một lần ngủ quên trên bộ ghế sofa ở phòng khách của mình. Ví dụ như dần chìm vào giấc ngủ trong khi xem một bộ phim hay, nghe như việc này hết sức bình thường và ai cũng một lần trải qua. Nhưng hóa ra rằng ngủ trên ghế sofa có thể là một hoạt động không lành mạnh. Sau đây là các lý do tại sao ngủ trên ghế sofa lại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

 
Ghế sofa bị bẩn

Ghế sofa có khả năng thu thập nhiều bụi một cách đáng kinh ngạc. Nhưng cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nó được sử dụng hàng ngày, mọi người đôi khi còn thả các mảnh vụn của các loại bánh lên nó, và đơn giản nhất là việc mọi người thường mang tất cả bụi từ những nơi khác đến nó. Trên hết, khi tiếp khách thì khách cũng ngồi trên đó. Tất nhiên, chúng ta có thể hút bụi thường xuyên, nhưng cũng sẽ không thể loại bỏ hết vi trùng. Chất gây dị ứng, vi khuẩn và bào tử nấm mốc chắc chắn sẽ gây ra các phản ứng dị ứng ảnh hưởng tới sức khỏe.
 
Tư thế ngủ bị sai

Khi ngủ trên ghế sofa sẽ khiến cột sống không thẳng hàng. Dù hiện đại đến đâu, nó cũng chỉ được thiết kế cho một buổi gặp gỡ vui vẻ chứ không phải cho một giấc ngủ thoải mái. Nhìn chung, ghế sofa có cấu trúc không phù hợp và không thể đảm bảo vị trí ngủ thích hợp. Tư thế ngủ bị sai sẽ là nguyên nhân khiến lưng và cổ đau nhức. Đáng ngạc nhiên là ngay cả khi ngủ trên sàn nhà cũng không có hại như ngủ trên ghế sofa.
 
Dễ bị phân tâm hơn

Theo quy luật, một chiếc ghế sofa đẹp thường ở gần TV, đèn và khá chắn chắn rằng sẽ được đặt trong phòng khách. Ngay cả ánh sáng nhỏ nhất từ ​​TV cũng có thể là lý do khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Cơ thể sẽ bị phân tâm bởi tất cả những âm thanh và nhấp nháy của màn hình. Có thể lúc đầu sẽ mọi người không nhận thấy điều này, nhưng dần dần tình trạng này sẽ tích tụ và cơ thể sẽ trở nên quá tải, kiệt sức.
 
Ghế sofa không thoải mái


Tất cả những đường may và trang trí của ghế sofa không thích hợp cho việc nằm nghỉ ngơi. Chất liệu cũng là nguyên nhân khiến cơ thể ngủ không ngon giấc vì đa số ghế sofa được làm từ chất liệu thô. Tất cả những điều nhỏ nhặt đó sẽ khiến cơ thể khó khăn hơn khi cố gắng chìm vào giấc ngủ. Sự thoải mái trong việc cử động như lăn hay trở mình cũng sẽ bị hạn chế. Do đó, điểm áp lực của cơ thể sẽ không được giải tỏa khi cần thiết. Sáng hôm sau, dù muốn hay không, cơ thể sẽ bị đau lưng hoặc cổ khủng khiếp.
(Nguồn: Brightside.me)
Nguồn
Lượt xem27/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng