Mẹo vặt sức khỏe

Tại sao nên ngừng sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh

Cập nhật411
0
0 0 0
Theo một cuộc khảo sát gần đây, rất nhiều người hiện đại nghiện điện thoại thông minh của mình và nó có thể không vô hại như mọi người vẫn tưởng. Nếu không thể đi vệ sinh mà không có điện thoại trên tay, thì nên cân nhắc một số rủi ro nhất định. Nó không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và cách làm việc của người đó. Sau đây là các rủi ro liên quan đến việc sử dụng điện thoại thông minh khi đi vệ sinh.
 
Lây lan rất nhiều vi khuẩn có hại
Một nghiên cứu gần đây cho thấy điện thoại còn bẩn hơn cả bệ ngồi trong nhà vệ sinh, một sự thật khá kinh tởm.
 Điện thoại di động được phát hiện có vi khuẩn E.coli trong một nghiên cứu ở trẻ em trung học. Vi khuẩn có hại này có liên quan đến các vấn đề về đường ruột như ngộ độc thực phẩm, nhưng đó không phải là vi khuẩn có hại duy nhất có thể mắc phải trong nhà vệ sinh.
 
Làm tăng khả năng mắc bệnh trĩ
Điều này xảy ra do lượng thời gian ngồi trên bồn cầu, nơi tạo áp lực lên các cơ quan trong cơ thể.
 Mặc dù cần phải nghiên cứu thêm để xác minh mối liên hệ này, các trường hợp mắc bệnh trĩ đã tăng lên kể từ khi điện thoại thông minh ra đời. Do đó, đôi khi sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh sẽ là khoảng thời gian được thư giãn nhưng việc đó có thể gây ra một số vấn đề khác về sức khỏe.
 
Hạn chế năng lực tư duy
Điện thoại di động thực sự làm gián đoạn sự tập trung và suy nghĩ, hạn chế khả năng giải quyết vấn đề, ngay cả khi không sử dụng hoặc chúng đã được tắt.
 Vì vậy, thời gian không bị phân tâm khi tắt điện thoại là điều cần thiết cho tâm trí, tắt điện thoại và dành thời gian ở một mình đôi khi chính là điều mà cơ thể cần. Điều này có nghĩa là việc mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh sẽ lấy đi những khoảng thời gian quý giá mà tâm trí cần.
 
Gây rối loạn chức năng sàn chậu
Dành nhiều thời gian trong nhà vệ sinh trong khi bị phân tâm bởi điện thoại thông minh đồng nghĩa với việc có khả năng gặp các vấn đề về cơ bắp của cơ thể. Đặc biệt, các cơ quan như ruột, bàng quang, âm đạo có thể bị trượt ra khỏi bị trí do cơ sàn chậu không còn đủ khỏe để nâng đỡ chúng.
 Điều này một phần là do tư thế khi ngồi trên bồn cầu, đặc biệt là nếu cơ thể phải cúi gập người trong thời gian dài.
 
Làm tăng sự phụ thuộc vào điện thoại

Mặc dù điện thoại thông minh kết nối mọi người với thế giới bằng cách không có một thiết bị nào khác có thể làm được, nhưng chúng cũng rất dễ gây nghiện. Trên thực tế, 1/10 người trong thế hệ Millennials thực sự muốn mất một ngón tay hơn là điện thoại của họ. Đây rõ ràng không phải là một dấu hiệu tốt vì nó cho thấy rằng con người đã bắt đầu không quan tâm đến môi trường xung quanh.
(Nguồn: Brightside.me)
Nguồn
Lượt xem11/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng