Mẹo vặt sức khỏe

Tác dụng của việc đặt tỏi dưới gối mỗi đêm

Cập nhật717
0
0 0 0
Tỏi có thể kéo dài tuổi thọ của con người, nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất của nó. Nó có những “siêu năng lực” đáng kinh ngạc, chẳng hạn như chống lại các tế bào ung thư, giải độc cho cơ thể và thậm chí là giảm mỡ trong cơ thể. Một khi tìm ra lợi ích của loại cây thần kỳ này đối với cơ thể, có lẽ mọi người sẽ học cách bỏ qua mùi thơm cay nồng của nó. Thậm chí có thể muốn đặt một tép tỏi dưới gối sau khi khám phá ra tất cả những bí mật tuyệt vời mà nó ẩn giấu. Hãy xem những điều có thể xảy ra nếu bắt đầu đặt loại cây kỳ diệu này dưới gối vào ban đêm. Chỉ cần chắc chắn rằng tỏi còn tốt và tươi.
 
Giúp thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi

Chiếc mũi bị nghẹt sẽ cảm thấy nhẹ nhõm trong mùi thơm của tỏi. Điều đó chủ yếu là do nó chứa một loại kháng sinh mạnh gọi là allicin, chất này từ từ bay hơi khỏi tỏi và chống lại vi trùng và nhiễm trùng. Chất allicin trong tỏi giúp làm sạch đường mũi bằng cách hòa tan chất nhầy. Quá trình này diễn ra từ từ, nhưng nó rất đáng giá. Sau một thời gian, mũi sẽ hết nghẹt và có thể thở rõ ràng.
 
Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tỏi có khả năng tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn xấu, vì nó có đặc tính kháng khuẩn cực kỳ mạnh mẽ. Allicin ngăn chặn 2 nhóm lên men cho phép vi khuẩn lây nhiễm phát triển trong cơ thể con người. Nếu đặt tỏi dưới gối trở thành một thói quen thường xuyên, mọi người sẽ nhận thấy cảm giác tỉnh táo hơn vào buổi sáng và hiếm khi bị ốm.
 
Xua đuổi côn trùng

Nếu đã từng sợ hãi về việc một con nhện bò vào miệng khi đang ngủ hoặc đã từng thức dậy vì nhiều vết muỗi đốt, thì đây chắc chắn là thứ mọi người cần. Tỏi độc đối với côn trùng, đặc biệt là muỗi, và chúng biết về điều đó. Đó là lý do tại sao những sinh vật nhỏ này tránh xa mùi tỏi.
 
Giúp ngủ ngon hơn

Tỏi rất giàu vitamin B1, được biết đến với công dụng là giúp chống lại chứng khó ngủ. Ngoài ra, trong tỏi cũng có nhiều vitamin B6, giúp tăng cường tiết melatonin một cách đáng kể. Loại cây tuyệt vời này có tác động tích cực đến hệ thần kinh và cuối cùng, nó có thể giúp bình tĩnh và thư giãn đầu óc.
(Nguồn: Brightside.me)
Nguồn
Lượt xem24/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng