Mẹo vặt sức khỏe

Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời từ mỡ trăn

Cập nhật349
0
0 0 0
Đối với người Việt Nam, mỡ trăn là sản phẩm ưa chuộng để điều trị bỏng và làm đẹp. Tuy nhiên ngoài 2 tác dụng kể trên, mỡ trăn còn rất nhiều tác dụng mà chúng ta chưa biết đến.
 
Mỡ chăn là thần dược trị các vết tổn thương trên da
Mỡ chăn là thần dược trị các vết tổn thương trên da
 
Tìm hiểu về loài trăn
 
Trăn là loài động vật có nhiều ở Việt Nam và một số nước trong khu vực Đông Nam Á.  Trăn có 2 loài chủ yếu là trăn mắt võng và trăn mốc.
 
Trong y học, thịt trăn, máu, xương, mỡ và da trăn được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh, nấu cao trăn…Đặc biệt, mỡ trăn có tác dụng cao trong việc điều trị bệnh và làm đẹp cho chị em phụ nữ.
 
Kết quả đánh giá về tác dụng mỡ trăn
 
Theo kết quả nghiên cứu của Leslie Leinwand, một nhà sinh học phân tử tại Đại học Colorado ở Boulder, mỡ trăn là đối tượng thuộc top đầu tiên của các loài động vật bò sát có tác dụng làm đẹp cho con người như:
  • Hạn chế sự phát triển của lông trên cơ thể động vật có vú.
  • Làm mát nhanh chóng trên môi trường nhiệt.
  • Thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh cho trái tim của cơ thể sống…
 
Mỡ trăn chữa bỏng rất hiệu quả
Mỡ trăn chữa bỏng rất hiệu quả
 
Tác dụng của mỡ trăn
 
Mỡ chăn được dùng nhiều trên da trong các trường hợp như trị bỏng, trị nước ăn chân tay, da khô nứt nẻ, trị mụn đầu đen, thậm chí là triệt lông
 
Trị bỏng bằng mỡ trăn
 
Khi không may bị bỏng (nước sôi, bắn mỡ…) chỉ cần bôi nhẹ một lớp mỡ trăn lên vùng da bị bỏng. Các hoạt chất trong mỡ trăn sẽ tác động lên làn da, giúp cho vùng bị bỏng nhẵn hơn, không bị phồng rộp và đau rát.
 
Triệt lông chân, tay với mỡ trăn
 
Mỡ trăn không làm rụng lông nhưng với tác dụng kéo nhanh liền da, làm lỗ chân lông nhỏ lại, làm lông mọc lên mềm hơn, nhỏ hơn, hoặc không mọc nữa nên được chị em phụ nữ sử dụng để triệt lông chân, tay…
 
Cũng vì sử dụng mỡ trăn hiệu quả, không có tác dụng phụ nên tỷ lệ người sử dụng mỡ trăn để triệt lông đang gia tăng.
 
Mỡ trăn được dùng để triệt lông cho chị em phụ nữ
Mỡ trăn được dùng để triệt lông cho chị em phụ nữ
 
Mỡ trăn trị mụn đầu đen
 
Mỡ trăn có thể trị mụn đầu đen. Tuy nhiên, phải sử dụng mỡ trăn đều đặn từ 5 đến 7 ngày (trong một đợt điều trị) sẽ giúp loại bỏ những mụn đầu đen đáng ghét.
 
Làm mềm da khô nẻ, trị nước ăn chân
 
Mỡ trăn rất công hiệu trong điều trị làn da khô nẻ, nước ăn chân. Vì vậy, chị em phụ nữ muốn giữ gót chân trắng hồng, không bị nước ăn chân “quấy rầy” trong mùa mưa bão thì hãy tìm hiểu phương pháp chữa da kỳ diệu từ loại “biệt dược” này.
 
Da khô nứt nẻ, nước ăn chân tay mau lành nếu dùng mỡ chăn
Da khô nứt nẻ, nước ăn chân tay mau lành nếu dùng mỡ chăn
 
Phương pháp: Rửa sạch da, lấy khăn khô thấm nước rồi để cho da khô tự nhiên trong vòng 5 phút. Bôi mỡ trăn lên vùng da bị khô hoặc nước ăn chân (bôi lớp mỡ mỏng, đều trên mặt da bị khô nẻ, nước ăn chân).
 
Để mỡ trăn thẩm thấu qua da sau 2 giờ, sau đó dùng bông lau sạch lớp mỡ đã bôi rồi ủ ấm vùng da đang điều trị.
 
Lưu ý: Sử dụng mỡ trăn để trị làn da khô, nẻ, nước ăn chân trong thời gian từ 3 đến 5 ngày rồi nghỉ sau đó lại điều trị tiếp (không sử dụng quá lâu).
 
Lời kết
 
Trăn có rất nhiều tác dụng phục vụ đời sống con người. Trong cao trăn có chứa Axit amin, Canxi, Photpho và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể phụ nữ , bổ thận, phòng và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân mắc chứng bệnh  xương khớp, phong thấp, bệnh gut, thoái hóa đốt sống, viêm đa khớp…Mỡ trăn có tác dụng làm đẹp, trị làn da khô nẻ, nước ăn chân, mụn đầu đen, trị bỏng…
 
Tuy nhiên khi sử dụng cao trăn hoặc mỡ trăn cần xin ý kiến của các bác sỹ để việc sử dụng đúng với đối tượng và liều lượng, góp phần làm tăng thêm hiệu quả khi điều trị bệnh.
Nguồnbenh.vn
Lượt xem13/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng