Mẹo vặt sức khỏe

Sơ cứu chấn thương mắt

Cập nhật276
0
0 0 0
Bạn có biết phải làm gì nếu bạn bị cát bay vào mắt? Điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó vô đập vào mắt bạn bạn trong trò chơi? Dưới đây là những mẹo để đối phó với một số chấn thương mắt phổ biến nhất. Hãy nhớ hành động nhanh và nhận sự giúp đỡ từ người lớn.
 
Vật thể lạ bay vào mắt
 
Sơ cứu chấn thương mắt
Sơ cứu chấn thương mắt
 
Bụi, cát, côn trùng nhỏ khi bạn đi trên đường rất dễ để bay vào mắt bạn. Khi đó điều bạn cần làm là không đưa tai dụi mắt, những cạnh sắc của cát có thể làm tổn thương giác mạc. Hãy chớp mắt, nước mắt sẽ tiết ra để đẩy vật thể lạ ra. Cùng lúc bạn có thể sử dụng nước sạch, nước muối sinh lý để nhỏ, rửa vật thể lạ ra khỏi mắt
 
Bị va đập vào vùng mắt
 
Khi chơi thể thao hay hoạt động thường ngày không tránh khỏi trường hợp bạn bị quả bóng bay đập vào mắt, hay tay chân ai đó vô tình đập vào. Bạn cần xem có vết thương hở không. Nếu không chỉ cần chườm lạnh khoảng 15 phút bạn sẽ cảm thấy khá hơn rất nhiều.
 
Nếu đó là một cú đập mạnh gây vết bầm lớn hay làm bạn cảm thấy quá đau đớn thì điều cần làm là tới ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ giúp đỡ.
 
Hóa chất, dung dịch lạ bắn vào mắt
 
Trong một lớp thực hành Hóa học hay khi sử dụng một dung dịch lau chùi hay dung dịch lạ nào đó vô tình bị dây vào mắt. Việc sơ cứu cần thực hiện ngay đó là dùng nước muối sinh lý hoặc nước sạch rửa mắt liên tục trong khoảng 10 phút. Cùng lúc có thể tiến hành di chuyển đến cơ sở y tế gần nhất.
 
Chấn thương nặng
 
Nếu vô tình bị vật sắc nhọn, dài như bút chì hay gậy, … đâm vào mắt việc quan trọng đầu tiên là không được kéo vật lạ ra. Dùng một miếng băng mỏng che quanh khu vực bị thương và ngay lập tức đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu.
 
Hy vọng với những kiến thức cơ bản trên sẽ giúp ích bạn bảo vệ đôi mắt của mình
 
Nguồnbenh.vn
Lượt xem19/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng