Mẹo vặt sức khỏe

Phòng tránh bệnh thiếu máu bằng món bò sốt vang

Cập nhật264
0
0 0 0
Bò sốt vang là món ăn xuất xứ từ Tây âu với nguyên liệu chính là thịt bò, rượu vang chát các loại. Canh bò sốt vang phù hợp với thời tiết dịu mát, thường được ăn kèm với bánh mì hoặc cơm. Trong đó thịt bò rất giàu chất sắt có tác dụng bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh bệnh thiếu máu. Ngoài ra, các axit linoleic cũng tham gia quá trình duy trì cơ bắp cho con người.
 
Món bò sốt vang
Món bò sốt vang
 
Nguyên liệu:
 
– 800g thịt bò
 
– 1 củ hành tây
 
– 2 nhánh cần tây
 
– 3 củ cà rốt
 
– 3 củ khoai tây cỡ vừa
 
– 170g nấm mỡ
 
– 240ml rượu vang đỏ
 
– 2 nhánh tỏi, băm nhỏ
 
– 950ml nước dùng bò
 
– 50g bột mì
 
– 2 lá nguyệt quế, xạ hương, hương thảo khô
 
– Muối, tiêu
 
Thực hiện:
 
Bước 1: Thái thịt bò thành từng miếng vuông khoảng 3cm rồi dùng khăn giấy thấm khô thịt bò. Để món thịt bò thơm mềm hơn khi thưởng thức, nhất định bạn phải ướp gia vị nên thịt bò trước. Hai gia vị ướp thịt bò không thể thiếu là muối và tiêu. Tiêu bạn nên dùng tiêu tươi giã nhỏ thì sẽ tăng hương vị của món bò sốt vang hơn nhiều đấy!
 
Bước 2: Rắc đều bột mì lên thịt và xóc đều sao cho gia vị và bột mì phủ đều khắp các miếng thịt. Bắc nồi lên bếp, cho vào chút dầu ăn rồi bạn cho từng miếng thịt vào rán sơ sao cho vàng đều hai mặt của miếng thịt. Khi hai mặt thịt bò đã săn lại, bạn gắp thịt bò riêng ra đĩa và tiếp tục nấu bằng nồi chiên thịt này nhé! Rán sơ thịt cho vàng đều hai mặt cách này giúp gia tăng món vị cho món bò sốt vang đấy!
 
Bước 3: Tiếp tục cho hành tây vào đảo đều cho đến khi mềm trong khoảng 5-6 phút. Bạn có thể cho thêm chút nước nếu như nồi quá khô nhé! Thêm chút tỏi băm vào đảo đều để tăng hương vị, đun thêm khoảng 5 phút nữa.
 
Bước 4: Gia vị không thể thiếu để làm nước sốt vang đó chính là rượu vang. Bạn đổ rượu vang vào và đun cho đến sôi lăn tăn. Rượu vang giúp gia tăng hương vị món ăn, làm mềm thịt bò. Sau đó bạn thả thịt bò vào nồi để đun trở lại nhé!
 
Bước 5: Đến bước này, bạn cần dùng đến các loại lá gia vị để món bò sốt vang thêm ngon hoàn hảo. Chế nước dùng là gia vị: lá nguyệt quế, xạ hương và hương thảo khô. Trong quá trình đun cho bò sốt vang, bạn nhớ hớt bọt trong nồi, vặn nhỏ lửa, đậy nắp và đun trong một giờ. Khi nồi vẫn đang sôi, cho rau củ đã cắt vào và đun thêm một tiếng nữa, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn là món bò sốt vang đã sẵn sàng để thưởng thức rồi bạn nhé!
 
Thành phẩm:
 
Món nước dùng hơi sánh, không quá đặc, quá lỏng. Bò sốt vang là món ăn thơm ngon được rất nhiều người thích ăn bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Trong những ngày trời mát trời, thú vị nhất khi được thưởng thức món bò sốt vang nóng hổi, hương thơm nức, thịt bò chín mềm cùng rau củ ngọt lừ, nước sốt sánh đặc … chấm thêm lát bánh mì thì chao ôi, ngon không tả nổi.
 
Mách nhỏ:
 
– Thịt bò dùng để làm món bò sốt vang nên chọn phần bắp có thêm một chút gân để miếng thịt bò sốt vang có độ dẻo mềm khi ăn.
 
– Nếu bạn thường không chịu được mùi quá nồng của thịt bò, trước khi sơ chế bạn nên trần qua nước sôi để khử bớt mùi hôi của thịt bò.
 
– Khi cho phần củ vào thịt bò, bạn nên cho khoai tây vào trước, khi khoai tây bắt đầu mềm ta mới cho cà rốt và hành tây vào để cà rốt và hành tây không bị nát.
Nguồnbenh.vn
Lượt xem29/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng