Thực phẩm & Sức khỏe

Nước dừa và nước cốt dừa: Chúng khác nhau như thế nào và lợi ích của chúng là gì?

Cập nhật300
0
0 0 0
Theo Tiến sĩ Karl Kruszelnicki, nước dừa rất giống với huyết tương của con người (chất lỏng bên trong các tế bào hồng cầu). Hơn nữa, vỏ dừa có thể được đốt để xua đuổi muỗi và nước cốt dừa đơn giản là một kho vitamin. Và còn rất nhiều đặc tính hữu ích khác của dừa thực sự có thể làm cho cuộc sống của con người tốt hơn.
 
Sự khác biệt giữa nước dừa và nước cốt dừa là gì?

Thường thì mọi người nghĩ rằng nước cốt dừa và nước dừa là một thứ giống nhau. Nhưng trên thực tế, đây là những chất lỏng hoàn toàn khác nhau. Nước dừa là chất lỏng trong suốt bên trong quả dừa - nếu lấy một quả dừa non và lắc nhẹ, có thể nghe thấy tiếng nước dừa bên trong. Vì vậy, có thể bẻ trái dừa và uống ngay nước từ nó.
 
Nước cốt dừa là thứ được sản xuất từ ​​thịt dừa, phải được cắt ra, xay, lọc và làm lỏng - sau đó sẽ có được một chất lỏng đặc, đậm đặc, có màu trắng và tương tự như kem. Nước cốt dừa được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn quốc gia để làm súp, món ăn chính và đồ uống.
 
Nước dừa là một nguồn cung cấp hydrat hóa tuyệt vời

Nước dừa thậm chí còn hữu ích hơn để làm dịu cơn khát hơn chỉ là nước thường - nó chứa vitamin C, magiê, kali và natri. Nói cách khác, nước dừa là một sự thay thế lành mạnh, bổ dưỡng và sảng khoái.
 
Nước dừa có thể giúp tạo ra làn da đẹp như tranh

Vì nước dừa có đặc tính chống viêm nên việc bôi nó tại chỗ có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá, mẩn đỏ và viêm nhẹ trên da mặt. Nó cũng có thể dưỡng ẩm và làm đều màu da. Đây là lý do tại sao chiết xuất dừa thường được thêm vào các sản phẩm làm đẹp.
 
Nước dừa tương tự như chất lỏng bên trong các tế bào hồng cầu
Theo Tiến sĩ Kruszelnicki, nước dừa cũng có nhiều natri và kali giống như chất lỏng bên trong các tế bào hồng cầu của con người. Bên cạnh đó, nó cũng có nhiều canxi và magiê, có nghĩa là nó là cách hoàn hảo để hỗ trợ cơ thể và tăng cường năng lượng. Hãy nhớ rằng lượng nước dừa tiêu thụ trong ngày không nên vô hạn, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về thận.
 
Nước dừa tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa

Nếu gặp khó khăn với hệ tiêu hóa của mình, nước dừa có thể trở thành một trợ thủ đắc lực. Ngoài vitamin, nó còn chứa nhiều chất xơ, giúp bình thường hóa hoạt động và trao đổi chất của ruột, cải thiện hệ thống miễn dịch, chống táo bón.
 
Nước dừa làm giảm huyết áp
Vì nước dừa chứa nhiều kali, các nghiên cứu cho thấy nó có tác dụng tuyệt vời trong việc cân bằng huyết áp và có khả năng giúp giảm nguy cơ hình thành cục máu đông trong động mạch.
 
Nước cốt dừa có khả năng chống viêm

Các nghiên cứu cho thấy rằng nước cốt dừa có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Chiết xuất dừa và nước cốt dừa có thể làm giảm viêm và sưng tấy ở vết thương. Nó cũng có thể giúp mang lại kết quả ấn tượng cho những người có tình trạng viêm tự miễn dịch, như viêm khớp dạng thấp.
 
Nước cốt dừa có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim
Nước cốt dừa có thể giúp giảm mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong cơ thể nếu tiêu thụ với số lượng thấp một cách thường xuyên - chẳng hạn như thêm nó vào bột yến mạch cho buổi sáng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nước cốt dừa có chất béo bão hòa có thể có tác động tích cực đến cholesterol, giúp ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ và huyết áp cao.
 
Nước cốt dừa thúc đẩy sức khỏe của tóc và da

Nếu muốn chuyển sang phương pháp điều trị tóc dựa trên các nguyên liệu tự nhiên, nước cốt dừa là một phương pháp chữa trị hoàn hảo cho tóc khô - vì nó chứa nhiều chất béo, giúp giữ ẩm cho da đầu, loại bỏ gàu và ngứa. Khi thoa lên da, nước cốt dừa giữ cho da đàn hồi và mịn màng.
 
Nước cốt dừa có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu
Thiếu sắt là sự thiếu hụt chất dinh dưỡng phổ biến nhất ở mọi người trên khắp thế giới - và nó thường gây ra bệnh thiếu máu. Trong số các loại vitamin khác, nước cốt dừa có một lượng sắt đáng kể - vì vậy chỉ cần một cốc nước cốt dừa giàu chất béo sẽ cung cấp cho cơ thể gần một phần tư lượng sắt được khuyến nghị hàng ngày.
 
Nước cốt dừa có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và cung cấp năng lượng

Axit lauric có trong nước cốt dừa được biết đến rộng rãi với đặc tính khử trùng. Nó chống lại vi khuẩn, vi rút và nấm. Ví dụ, theo một nghiên cứu được thực hiện ở Philippines, trẻ em bị viêm phổi hồi phục nhanh hơn khi dùng thuốc kháng sinh và nước cốt dừa, so với những trẻ được điều trị bằng thuốc kháng sinh đơn thuần.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem08/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng