Các loại Vitamin

Những loại vitamin giúp tăng trưởng chiều cao

Cập nhật354
0
0 0 0
Có nhiều cách khác nhau để tăng chiều cao của bạn. Bổ sung các loại vitamin dưới đây cũng là một cách:
 
Những loại vitamin giúp tăng trưởng chiều caoNhững loại vitamin giúp tăng trưởng chiều cao
 
Vitamin B1 (Thiamine)
 
Vitamin B1 thúc đẩy sự tăng trưởng và giúp bạn cao hơn. Nó cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Vitamin B1 tăng cường bổ sung máu tới các cơ quan, góp phần vào sự phát triển của cơ thể. Loại vitamin này cũng cải thiện sức khỏe tim và giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn.
 
Vitmin B1 có nhiều trong đậu phộng, đậu nành, gạo, yến mạch, thịt lợn, các loại hạt, quả hạch, trứng, ... Các loại thịt gia cầm cũng chứa nhiều loại vitamin này, vì vậy hãy ăn thịt gia cầm ít nhất ba lần một tuần trong khẩu phần ăn của bạn.
 
Vitamin B2 (Riboflavin)
 
Vitamin B2 hoặc riboflavin cũng là một vitamin quan trọng giúp bạn tăng trưởng cao. Nó chủ yếu có trong các loại rau lá xanh. Vitamin B2 này hỗ trợ cho sự phát triển của da, móng tay, xương và tóc. Để bổ sung vitamin B2, bạn hãy tăng cường ăn rau lá xanh, trứng, cá, sữa, v.v.
 
Vitamin D
 
Vitamin D góp phần làm cho xương khỏe mạnh. Thiếu hụt vitamin D làm cho xương và răng của bạn yếu đi. Vitamin D là một khoáng chất thiết yếu giúp hấp thu canxi và phốt pho, đồng thời góp phần tăng trưởng chiều cao. Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D là sữa, cà chua, khoai tây, trái cây họ cam quýt, súp lơ, cá béo, phô mai…Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng cường bổ sung vitamin D bằng cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
 
Vitamin C
 
Vitamin C còn được gọi là acid ascorbic được tìm thấy nhiều trong hầu hết các loại trái cây họ cam quýt. Loại vitamin này hỗ trợ đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và do đó làm tăng khả năng miễn dịch của bạn. Nó thúc đẩy sự phát triển của xương và tăng cường chúng. Những thực phẩm giàu vitamin C là cam quýt, ổi, cà chua, các loại quả mọng, khoai tây.
 
Canxi
 
Canxi là một khoáng chất quan trọng giúp cơ thể tăng sự phát triển của xương. Nên bổ sung canxi mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và tuổi thọ của xương. Nguồn thực phẩm giàu canxi: Sữa, các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa đông, bơ, rau bina, củ cải xanh, vv Bạn có thể uống một ly sữa vào ban đêm để có đủ lượng canxi cần thiết và thêm phô mai, sữa chua và bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.
 
Phốtpho
 
Canxi không đủ để làm cho mô và xương chắc khỏe. Bổ sung phốt pho cùng với canxi là cần thiết để đạt được kết quả tối đa trong việc phát triển chiều cao. Xương của cơ thể có 80% phốt pho và điều này giúp ngăn ngừa sự chậm phát triển của xương và loãng xương. Bạn có thể ăn các loại hạt, đậu hàng ngày, ăn cá ít nhất 3 lần/tuần để tăng cường bổ sung loại khoáng chất này.
 
Vitamin A
 
Vitamin A rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường và phục hồi mô và xương. Loại vitamin tan trong chất béo này tốt cho da, mắt và phản ứng miễn dịch. Những thực phẩm giàu vitamin A là phô mai, sữa, trứng, cà rốt, khoai lang, ...
Nguồndantri.com.vn
Lượt xem02/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng