Mẹo vặt sức khỏe

Mẹo giúp ngủ ngon khi bị ngạt mũi

Cập nhật324
0
0 0 0
Ngạt mũi, khó thở gây ra rất nhiều khó chịu, ảnh hưởng tới giấc ngủ, khiến bạn ngủ không ngon giấc. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này?
 
Mẹo giúp ngủ ngon khi bị ngạt mũi
Mẹo giúp ngủ ngon khi bị ngạt mũi
 
Tắm nước nóng
 
Tắm nước nóng rất hiệu quả trong việc trị ngạt mũi. Hơi nước nóng giúp làm thông thoáng mũi đồng thời tiêu diệt những virus gây sổ mũi. Tắm nước nóng cũng làm thư giãn cơ bắp, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.
 
Kê cao đầu khi ngủ
 
Kê cao đầu khi ngủ sẽ giúp người bệnh dễ thở hơn. Điều này đặc biệt hữu ích với trẻ nhỏ. Tuy nhiên cũng không nên kê quá cao vì có thể gây đau mỏi vai gáy
 
Uống trà gừng nóng
 
Trà gừng
Trà gừng
 
Trà gừng giúp thông mũi cực hiệu quả. Trà gừng còn giúp giảm đau cơ và tạo cảm giác thoải mái. Ngoài trà gừng bạn có thể sử dụng trà hoa cúc.
 
Làm ẩm không khí
 
Không khí khô có xu hướng làm nặng hơn tình trạng đau mũi. Điều này còn làm niêm mạc mũi tăng tiết chất nhầy để giữ ẩm cho mũi. Chất nhầy này chính là thủ phạm gây tắc mũi. Để khắc phục tình trạng không khí khô, bạn có thể đặt một máy phun sương tạo ẩm hoặc một chậu nước trong phòng ngủ.
 
Thường xuyên thay ga giường
 
Thường xuyên thay ga giường, chăn chiếu, gối … sẽ hạn chế bụi trong phòng ngủ. Bụi là nguyên nhân có thể khiến mũi của bạn đau hơn, từ đó gây hắt xì, ngạt mũi.
 
Thư giãn trước khi ngủ
 
Ngồi thiền
Ngồi thiền
 
Giữ tâm trạng thoải mái trước khi ngủ. Đọc sách hoặc nghe nhạc sẽ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra có thể thiền hoặc tập hít thở để ngủ ngon hơn.
Nguồnbenh.vn
Lượt xem20/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng