Mẹo vặt sức khỏe

Mách nhỏ phương pháp chữa đau họng trong những ngày hè

Cập nhật268
0
0 0 0
Nhiều người nhầm tưởng trời lạnh là tác nhân gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm họng, mũi, phế quản …Tuy nhiên, khi thời tiết nắng nóng, việc ra vào điều hòa thường xuyên, uống nước đá, ăn kem …cũng khiến nhiều người viêm họng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Để làm dịu cơn đau, chúng ta hãy sử dụng những phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả …
 
Phân loại đau họng để điều trị
 
Một nghiên cứu trong năm 2014 của các nhà khoa học người Anh cho thấy trong một số trường hợp bệnh nhân đi khám bác sĩ hoặc dùng kháng sinh khi bị đau họng là không cần thiết.
 
Đau họng
Đau họng
 
Nguyên nhân được biết do đa phần người bệnh bị đau họng do dị ứng, không khí khô hoặcdo các virút thông thường như cúm và cảm lạnh tấn công. Bởi vậy, khi xác định bị đau họng thông thường, chúng ta sẽ sử dụng các biện pháp tự nhiên tại nhà thay vì uống kháng sinh gậy hại cho cơ thể. Chỉ khi sốt cao, sốt liên tục không hạ nhiệt do nhiễm khuẩn thì mới cần uống thuốc tân dược theo chỉ định của bác sĩ.
 
Điều trị đau họng bằng phương pháp tự nhiên
 
Tỏi chứa allicin giúp tiêu diệt virút & vi khuẩn
 
Người phương đông có thói quen ăn tỏi để chữa bệnh bởi tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn.
 
Do đó, khi thấy họng có triệu chứng đau, có cảm giác ngứa bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút để tránh bị nhiễm trùng. Áp dụng phương pháp trên từ 2 đến 3 ngày chứng đau họng sẽ hết.
 
Rễ cam thảo chữa viêm loét & virus

Cam thảo là một vị thuốc trong đông y. Trong đó, rễ cam thảo được dùng để điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm virút. Khi sử dụng cam thảo chữa bệnh, người ta thường pha với nước và súc miệng.
 
Kết quả từ một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân súc miệng bằng nước rễ cam thảo ít bị đau họng sau phẫu thuật hơn so với những người chỉ uống nước. Do đó, các bà nội trợ có thể mua rễ cam thảo ở dạng bột hoặc chất chiết xuất, pha với nước và súc miệng để giữ sức khỏe cho gia đình.
 
Nước muối giảm đau chống nhiễm trùng
 
Đối với người Việt Nam, việc cho trẻ súc miệng nước muối đã trở thành thói quen vệ sinh răng miệnghàng ngày. Không chỉ vậy, theo Marcia Degelman nhà trị liệu tại Trung tâm y tế ĐH California muối còn có thể tiêu diệt vi khuẩn. Đặc biệt, nghiên cứu cũng cho thấy súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau cổ họng và chống nhiễm trùng.
 
Nước muối giảm đau chống nhiễm trùng
Nước muối giảm đau chống nhiễm trùng
 
Tương tự, một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y tế dự phòng Mỹ cho kết quả 40% người bị nhiễm trùng đường hô hấp trên súc miệng bằng nước muối 3 lần/ngày có sự cải thiện đáng kể tình trạng bệnh.
 
Qua đó, khi bạn bị ngứa hoặc đau họng có thể pha 1 muỗng cà phê muối vào 1/2 chén nước ấm và súc miệng trong 30 giây. Súc miệng liên tục như vậy sẽ khiến chứng đau họng bớt dần và dứt hẳn.
 
Phở gà chứa acid amin làm tan chất nhầy trong phổi
 
Phở gà chữa đau họng nghe có vẻ bất hợp lý, tuy nhiên một nghiên cứu của Nhật Bản mới đây phát hiện trong thịt gà có chứa một acid amin làm tan chất nhầy trong phổi, giúp người bệnh ho ra đờm nhanh hơn và khắc phục chứng đau cổ họng, chảy nước mũi xuống họng.
 
Đặc biệt, một nghiên cứu mang tính bước ngoặt của Trung tâm y tế ĐH Nebraska cũng chứng minh rằng phở gà thật sự có thể giúp chống lại một loại virút hoạt động như một chất chống viêm.
 
Theo tác giả Stephen Rennard nguyên nhân dẫn đến thành quả trên là sự kết hợp của các loại rau, thịt gà và nước dùng giúp cho món phở có tác dụng trên.
 
Kẽm kháng khuẩn, chống nhiễm trùng
 
Theo các nhà khoa học, ion kẽm là tác nhân kháng khuẩn, vì vậy nó giúp chống lại nhiễm trùng. Tương tự, nghiên cứu của Phần Lan năm 2011 cho thấy viên ngậm kẽm giúp người cảm lạnh mau khỏi bệnh hơn.
 
Ngoài ra, khi kết hợp kẽm với vitamin C sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn chống lại các loại bệnh tật.
 
Mật ong chống nhiễm trùng
 
Mật ong có rất nhiều tác dụng với cơ thể con người. Đặc biệt, trong mật ong chứa nhiều vitamin, giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết mật hoa tự nhiên hiệu quả hơn xirô ho do nó bảo vệ cổ họng tốt hơn.
 
Để giảm đau họng, chúng ta có thể uống một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Với hỗn hợp này màng nhầy nơi cổ họng sẽ co lại, do đó sẽbảo vệ cổ họng của bạn.
Nguồnbenh.vn
Lượt xem29/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng