Mẹo vặt sức khỏe

Mách bạn 5 bài thuốc trị ho dân gian tác dụng chỉ sau một đêm

Cập nhật353
0
0 0 0
Việc điều trị ho bằng các loại thuốc tây y mặc dù cho hiệu quả nhanh những tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khoẻ. Do đó, việc áp dụng những bài thuốc trị ho theo kinh nghiệm dân gian vẫn rất được ưa chuộng. Tham khảo ngay 5 bài thuốc trị ho dân gian tác dụng chỉ sau 1 đêm dưới đây để đẩy lùi những cơn ho đáng ghét nhé!
 
Bài thuốc trị ho
Bài thuốc trị ho
 
Ưu điểm vượt trội chỉ có ở các bài thuốc trị ho dân gian
 
Hiểu về triệu chứng ho
 
Ho là phản xạ bình thường của cơ thể khi bị tắc nghẽn đường thở, gây ra bởi các dị vật (khói bụi, đờm, dịch …). Ho có nhiều nguyên nhân như: cúm, vi khuẩn, vi rút, ô nhiễm môi trường, dị ứng …Ho thường gặp những người có miễn dịch kém hoặc suy yếu như trẻ em, người già, phụ nữ có thai …
 
Triệu chứng ho có thể đơn độc (ho khan) hoặc ho có đàm. Ho sẽ tự động hết khi đường thở được thông thoáng, đường dẫn khí hết sưng. Do đó, để giảm ho, điều quan trọng là giúp đường thở được thông thoáng (Loãng đờm, giảm sưng họng, loại bỏ yếu tố dị ứng, diệt virus, vi khuẩn …).
 
Ưu điểm vượt trội của thuốc trị ho dân gian
 
Hiện nay, để điều trị ho có thể dùng thuốc tây y hoặc các bài thuốc dân gian. Trong đó, các bài thuốc trị ho dân gian được ưa chuộng hơn cả do tính chất lành tính và hiệu quả nhanh không kém gì thuốc tây y. Một số ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:
 
  • Lành tính, an toàn cho cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ.
  • Hiệu quả nhanh: Có thể dịu họng, giảm ho sau 1 đêm.
  • Trị ho do nhiều nguyên nhân: Các bài thuốc trị ho dân gian phù hợp với nhiều nguyên nhân gây ho khác nhau.
  • Hạn chế lạm dụng kháng sinh.
  • Rẻ tiền, dễ thực hiện, nguyên liệu dễ kiếm.
 
Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và cũng dễ chế biến, bạn hoàn toàn có thể tự làm giúp trị ho hiệu quả cho cả gia đình
 
5 bài thuốc trị ho dân gian cực hiệu quả, dứt ho chỉ sau 1 đêm
 
Mật ong & chanh đào – Bài thuốc trị ho dân gian người Việt nào cũng biết
 
Bài thuốc trị ho dân gian quen thuộc từ chanh đào, mật ong
Bài thuốc trị ho dân gian quen thuộc từ chanh đào, mật ong
 
Mật ong nổi tiếng trong công dụng chữa ho bởi chúng chứa chất kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên. Đồng thời mật ong cũng như làm dịu họng, ngăn ngừa đau rát hiệu quả. Kết hợp cùng với chanh đào giàu vitamin C, bài thuốc giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Triệu chứng ho được kiểm soát nhanh, an dịu cổ họng và phòng bội nhiễm.
 
Bạn có thể ngâm sẵn chanh đào với mật ong và để dùng dần. Còn nếu không, hãy thực hiện bài thuốc trị ho này theo cách sau:  pha một cốc nước chanh + mật ong + nước ấm để uống. Bạn nên uống vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ 30 phút sẽ có công dụng trị ho, tiêu đờm rất hiệu quả.
 
Bài thuốc trị ho từ mật ong & tép bưởi
 
Trị ho với mật ong và tép bưởi
Trị ho với mật ong và tép bưởi
 
Theo đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, bổ trung, nhuận táo, hoạt trường, giải độc, giảm đau. Trong dân gian lưu truyền bài thuốc chứa mật ong có tác dụng chữa ho hiệu quả: Mật ong kết hợp với tép bưởi có tác dụng thanh nhiệt, giảm ho, tiêu đờm, nhuận phổi.
 
Cách làm: Lấy khoảng 500 gam tép bưởi cho vào một ít rượu, để qua 1 đêm. Sau đó đun lửa nhỏ cho bay hết rượu, rồi trộn với khoảng 2 3 thìa mật ong, ngày uống 2 lần. Các cơn ho sẽ nhanh chóng thuyên giảm và được kiểm soát hiệu quả.
 
Bài thuốc trị ho dân gian từ Gừng tươi
 
Trà gừng mật ong trị ho hiệu quả
Trà gừng mật ong trị ho hiệu quả
 
Gừng có vị cay, tính hơi ôn, không chỉ được dùng làm gia vị tăng hương vị cho món ăn. Trong dân gian, gừng còn được dùng để trị hoa rất hiệu quả. Muốn dùng gừng trị ho, gọt vỏ gừng, cắt nhỏ, ép lấy nước rồi ho nước gừng vào nồi nấu với một chút mật ong. Nấu cho đến khi hỗn hợp trong nồi cạn lại bằng lượng mật ong bạn cho vào thì tắt bếp. Để ấm lại và uống hỗn hợp gừng + mật ong này 3 lần/ngày, các cơn ho sẽ được kiểm soát sớm nhất.
 
Lá tía tô tím – trị ho khan, ho có đờm, ho do cúm hiệu quả
 
Lá tía tô trị ho khan, ho có đờm, ho do cúm đều hiệu quả
Lá tía tô trị ho khan, ho có đờm, ho do cúm đều hiệu quả
 
Lá tía tô có tính ấm, cay, giúp cơ thể toát mồ hôi, khỏi cảm cúm. Lá tía tô dùng để long đờm, trị ho có đờm, ho khan đều rất hiệu quả.
 
Bài thuốc trị ho này có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ em: Lấy lá tía tô say nhuyễn, vắt lấy nước rồi pha với nước ấm để uống. Hoặc có thể cho lá tía tô vào cháo nóng và ăn trực tiếp. Cơn ho sẽ dứt ngay chỉ sau 1 đêm.
 
Hành tây – trị ho do nhiễm khuẩn, virus cực hay
 
Hành tây – bài thuốc trị ho do nhiễm trùng hiệu quả
Hành tây – bài thuốc trị ho do nhiễm trùng hiệu quả
 
Hành tây chứa chất kháng khuẩn mạnh, có khả năng tiêu diệt virus lây nhiễm hiệu quả. Hành tây cũng giúp làm dịu cơn đau rát cổ họng do ho gây ra cũng như tiêu sưng, long đờm hiệu quả. Hành tây để trị ho có thể thực hiện theo công thức sau:
 
Thái mỏng hành tây rồi hấp cách thủy cho chín tới, bỏ ra cho gần nguội thì cho mật ong vào khuấy đều. Chắt phần nước mật ong để uống hoặc ăn cả phần hành tây để được kết quả trị ho tốt nhất.
Nguồnbenh.vn
Lượt xem16/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng