Mẹo vặt sức khỏe

Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên

Cập nhật366
0
0 0 0
Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn (ở độ tuổi thanh thiếu niên) ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Nếu vậy, hãy làm theo những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
 
Nói chuyện với con bạn về vấn đề giấc ngủ của chúng
 
Nói chuyện với con bạn về bất cứ điều gì chúng đang lo lắng. Điều này sẽ giúp con bạn có giấc ngủ tốt hơn khi mối quan tâm của con được chia sẻ thực tiễn.
 
Quảng bá các lợi ích của giấc ngủ ngon
 
Nhấn mạnh với con bạn về tầm quan trọng của giấc ngủ như giúp trí nhớ tốt hơn và tăng năng suất làm việc. Một giấc ngủ tối thiểu từ tám đến chín giờ vào ban đêm là cần thiết cho thanh thiếu niên.
 
Tập thể dục để giấc ngủ tốt hơn
 
Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn cũng như cải thiện sức khỏe của bạn. Thanh thiếu niên cần tập ít nhất 60 phút mỗi ngày, bao gồm các hoạt động như đi bộ nhanh và chạy.
 
Không dùng chất caffeine để đánh bại chứng mất ngủ
 
Cho con bạn uống ít caffeine (có trong đồ uống như nước ngọt cũng như trà và cà phê). Việc dùng quá nhiều caffeine sẽ làm con bạn khó ngủ và sẽ cản trở giấc ngủ sâu.

Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
 
Không ăn quá nhiều trước khi đi ngủ
 
Hãy cho con bạn biết rằng ăn quá nhiều hay quá ít gần giờ đi ngủ có thể làm chúng rất khó ngủ do tức bụng hoặc bao tử trống rỗng. Điều này có thể gây ra sự khó chịu suốt đêm.
 
Thói quen tốt trước khi đi ngủ là một trợ giúp tuyệt vời cho giấc ngủ
 
Khuyến khích con bạn có thói quen tốt trước khi đi ngủ. Làm những việc tương tự cùng trình tự trong một hoặc hai giờ trước khi đi ngủ có thể giúp chúng ngủ ngon.
 
Thường xuyên dùng những lời khuyên này trước khi đi ngủ nhằm giúp con bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng.
 
Phòng ngủ có thân thiện không?
 
Hãy đoan chắc rằng con bạn có một không gian tốt cho giấc ngủ, tốt nhất là một căn phòng tối, mát mẻ, yên tĩnh, an toàn và thoải mái. Thật đáng để đầu tư những rèm cửa dày hơn hoặc màn đen nhằm chống lại ánh sáng của buổi sáng sớm mùa hè (và chiều tối).
 
Không sử dụng màn hình trong phòng ngủ
 
Nếu có thể, bạn không nên đặt TV hoặc máy tính trong phòng ngủ vì ánh sáng từ màn hình sẽ gây cản trở giấc ngủ. Một dàn máy âm nhạc sẽ thích hợp hơn.
 
Có được một chiếc giường thoải mái
 
Hãy đảm bảo cho con bạn có một chiếc giường nệm thật thoải mái. Đã đến lúc nên khuyến khích con bạn chọn cho mình một chiếc giường mới.
 
Thói quen ngủ tốt kéo dài suốt đời
 
Hãy nhớ rằng, thói quen học được ở tuổi vị thành niên thường trở thành thói quen suốt đời. Do đó, hãy chắc chắn rằng con bạn có thói quen ngủ tốt vì thói quen của chúng sẽ kéo dài suốt đời.
Nguồnyhoccongdong.com
Lượt xem01/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng