Cơ thể người

Khi cảm thấy mũi bị lạnh thì điều đó có ý nghĩa gì

Cập nhật369
0
0 0 0
Đa phần mọi người nghĩ rằng mũi lạnh có thể chỉ là dấu hiệu của tê cóng, nhưng có thể không phải lúc nào cũng vậy, vì mũi vẫn có thể cảm thấy lạnh ngay cả trong môi trường ấm áp. Khi điều này xảy ra, nó có thể là một dấu hiệu cho thấy cơ thể cần được chú ý thêm.
 
1. Nó có thể là dấu hiệu của lưu lượng máu kém trong mũi
Khi ở trong một căn phòng có nhiệt độ thấp trong một thời gian dài, cơ thể cố gắng bảo tồn nhiệt bằng cách giảm lưu lượng máu từ các chi và chuyển nó đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Có thể nhận thấy rằng mũi sẽ là nơi đầu tiên bị lạnh vì phần cơ thể này không có nhiều mỡ. Nhấm nháp một tách gì đó nóng, như trà hoặc cà phê, có thể giúp giữ ấm cơ thể.
 
2. Cơ thể cảm thấy đã quá tải với công việc

Một nghiên cứu tại Đại học Nottingham đã phát hiện ra mối liên hệ giữa nhiệt độ cơ thể và mức độ căng thẳng trong não. Trong quá trình nghiên cứu, những người tham gia càng tập trung vào các nhiệm vụ được giao, khuôn mặt của họ càng trở nên lạnh hơn, đặc biệt là ở vùng xung quanh mũi. Nếu cũng cảm thấy như vậy trong khi làm việc, có thể cơ thể đang muốn nhanh chóng nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hoạt động của mình.
 
3. Đang bị căng thẳng về mặt tinh thần

Căng thẳng cảm xúc có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng Raynaud, khiến các mạch máu ở tứ chi thu hẹp đáng kể trong một thời gian ngắn. Điều này dẫn đến cảm giác lạnh và tê ở một vùng cụ thể, chẳng hạn như mũi, và có thể kéo dài từ vài phút đến hàng giờ. Hiện tượng Raynaud phổ biến hơn ở phụ nữ và những người sống ở vùng có khí hậu lạnh.
 
4. Nội tiết tố bị mất cân bằng

Khi cơ thể không sản xuất đủ hormone tuyến giáp, sự trao đổi chất của cơ thể có thể trở nên chậm lại. Quá trình trao đổi chất diễn ra chậm sẽ khiến cơ thể tiết kiệm nhiệt và năng lượng, đồng thời có thể khiến nhiệt lượng truyền đến các bộ phận như mũi ít hơn.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem14/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng