Cơ thể người

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu đi giày cao gót mỗi ngày?

Cập nhật358
0
0 0 0
Đi giày cao gót giúp phụ nữ đứng cao hơn và cảm thấy xinh đẹp hơn. Nhưng không nên quên rằng sức khỏe quan trọng hơn bất cứ điều gì, đừng để tăng chiều cao thêm vài cm tính theo gót chân mà có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về lâu dài. Sau đây là các ảnh hưởng thường gặp khi đi giày cao gót quá thường xuyên hoặc trong thời gian dài.
 
Bị đau lưng
Cơ thể sẽ bị nghiêng về phía trước khi đi giày cao gót cả ngày dài. Điều này xảy ra bởi vì cơ thể cần phải giải phóng áp lực lên lưng. Lưng của có dạng đường cong chữ C ở vị trí bình thường. Khi đi giày cao gót sẽ thay đổi hình dạng của cột sống, và theo thời gian, nó có thể làm mòn sụn trên đĩa đệm, khớp và dây chằng ở lưng.
 
Tạo thêm áp lực cho đôi chân
Sự cân bằng tự nhiên của cơ thể sẽ bị biến dạng khi đi giày cao gót. Vì vậy, các quả bóng ở bàn chân phải chịu thêm áp lực từ sức nặng của cơ thể, điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ đi bộ, độ dài sải chân và dáng đi.
 
Làm hỏng đầu gối
Do lực quay và lực nén ở đầu gối quá lớn, đầu gối sẽ dễ bị rách hơn khi đi giày cao gót. Viêm khớp do các lợp sụn bị bào mòn, được gọi là thoái hóa khớp gối xảy ra với phụ nữ thường xuyên hơn nhiều so với nam giới, và đi giày cao gót là một trong những lý do chính gây ra tình trạng này.
 
Bị đau ở mắt cá chân
Cơ bắp ở chân bị ảnh hưởng do chiều cao quá mức, vì vậy mắt cá chân có thể khó di chuyển bàn chân về phía trước trong khi đi bộ. Thêm vào đó, vì mắt cá chân không ở vị trí bình thường, nên gân Achilles có thể bị co lại. Theo thời gian, có thể gặp phải tình trạng viêm có tên là viêm gân Achilles.
 
Hông có thể bị ảnh hưởng
Theo một nghiên cứu, nếu đi giày cao gót sớm, sau này có thể bị đau hông. Cơ gập hông buộc phải giữ ở tư thế gập liên tục và sự co cơ này có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe theo thời gian.
 
Móng chân trở nên mỏng và dễ gãy
Ngoài các vấn đề liên quan đến sức khỏe, các vấn đề về thẩm mỹ cũng bị ảnh hưởng. Khi bị “đè nén” bên trong đôi giày cao gót thời gian dài, móng chân có thể trở nên mỏng và giòn, hoặc dày và khó cắt. Đó là lý do tại sao một số phụ nữ thậm chí trải qua các thủ tục y tế để có thể tiếp tục đi giày cao gót của họ.
 
Móng chân bị mọc ngược
Nếu đã có móng chân mọc ngược, thì nên cân nhắc kỹ trước khi đi giày cao gót. Nó có thể làm cho tình trạng tồi tệ hơn và gây đau đớn, tấy đỏ hoặc thậm chí là nhiễm trùng. Nếu móng chân chưa từng bị mọc ngược, thì việc đi giày cao gót có thể tạo ra môi trường thích hợp để nó phát triển.
 
Ngón chân hình búa
Do sự mất cân bằng của các cơ, gân và dây chằng, ngón chân của bạn có thể sẽ bị biến đổi và gọi là ngón chân hình búa, một dị tật ở bàn chân. Nguyên nhân của dị tật ngón chân hình búa là do ngón chân không ở hình dạng tự nhiên vì chúng bị “ép vào” bên trong phần trước của giày.
 
Chứng suy giãn tĩnh mạch
Khi đứng trên giày cao gót, máu không thể bơm qua tĩnh mạch như bình thường do cơ bắp chân bị co lại. Vì vậy, có thể bị giãn tĩnh mạch theo thời gian. Nếu đã có những dấu hiệu rõ ràng về chứng suy giãn tĩnh mạch thì đi một đôi giày thể thao là sự lựa chọn tuyệt vời so với giày cao gót.
 
Sự linh hoạt bị sụt giảm
Khi mang giày cao gót, cơ thể phải chịu đựng tất cả những điều được liệt kê ở trên, vì vậy cơ thể sẽ không thể linh hoạt và cơ động như bình thường. Sự căng cơ ngày càng tăng có thể cản trở các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như chạy lên và xuống cầu thang, đi bộ hoặc chạy bộ. Vì vậy, thỉnh thoảng nên xoa bóp bàn chân.
 
Hãy căng cơ trước và sau khi mang giày cao gót thời gian dài
Có một cách căng cơ chân để tạo nên sự thoải mái cho các cơ trong cơ thể trước và sau khi mang giày cao gót trong một thời gian dài. Quy trình căng cơ như sau:
  • Đặt một cuốn sách dày khoảng 1 inch (khoảng 2.5 cm) lên sàn nhà.
  • Đặt quả mũi bàn chân trên cuốn sách và gót chân trên mặt đất.
  • Cúi người về phía trước và cố gắng nắm lấy cuốn sách (có thể uốn cong đầu gối).
  • Giữ trong 30 giây, sau đó đổi chân. Lặp lại 2 hoặc 3 lần.
(Nguồn: birghtside.me)
Nguồn
Lượt xem05/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng