Thực phẩm & Sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu uống trà đen mỗi ngày

Cập nhật260
0
0 0 0
Trà đen không thực sự có màu đen. Ở Trung Quốc, loại trà này được gọi là “trà đỏ” do màu sắc của nó. Và uống nó hàng ngày có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số người thậm chí còn sử dụng nó như một sự thay thế cho cà phê do hàm lượng caffein tương đương của nó. Nhưng nó cũng có thể đi kèm với một số rủi ro nếu uống quá nhiều cốc mỗi ngày. Sau đây là một số lợi ích và một số rủi ro tiềm ẩn khi uống loại trà cụ thể này.
 
Làm giảm huyết áp

Người ta ước tính rằng 26% dân số thế giới bị huyết áp cao và điều này có thể dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng. Mặc dù ảnh hưởng có thể nhỏ, nhưng các nghiên cứu cho thấy uống trà đen thường xuyên có thể giúp giảm thiểu điều này.
 
Giúp giảm cholesterol

Cứ 3 người trưởng thành thì có một người bị cholesterol cao. Nhưng nam giới nói chung có nguy cơ mắc bệnh cao hơn phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có trà đen trong chế độ ăn uống có thể làm giảm mức cholesterol một lượng đáng kể.
 
Chống lại sâu răng

Nói chung, trà có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe răng miệng tổng thể. Nhưng đặc biệt, trà đen được phát hiện có chứa các hợp chất tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng.
 
Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Khoảng 422 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Tiểu đường type 2 chiếm khoảng 90-95% tất cả các trường hợp được chẩn đoán, tuy nhiên, người ta đã phát hiện ra rằng uống trà đen có thể làm giảm lượng đường trong máu, và do đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh này.
 
Trà đen có thể làm đau đầu

Uống một lượng lớn trà đen mỗi ngày có thể đi kèm với các tác dụng phụ của nó. Một số trong số đó là đau đầu, đau nửa đầu và căng thẳng. Tất cả được gây ra bởi hàm lượng caffeine cao của nó.
 
Nó cũng có thể gây ra lo lắng và khó ngủ

Mặc dù nó có thể giúp tăng cường năng lượng, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều caffeine từ trà đen có thể góp phần làm tăng mức độ lo lắng và căng thẳng. Nó cũng có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ và ảnh hưởng đến khả năng đi vào giấc ngủ.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem02/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng