Cơ thể người

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên ngồi vắt chéo chân

Cập nhật317
0
0 0 0
Tất cả mọi người trên thế giới đều có cách ngồi riêng và cảm thấy thoải mái với cách ngồi đó, nhưng chỉ vì cảm thấy thoải mái không có nghĩa là điều đó thực sự tốt cho cơ thể. Trên thực tế, một trong những cách ngồi phổ biến, đó là bắt chéo chân, cách ngồi này có thể có nhiều tác động tiêu cực đến cơ thể, và nên nghiêm túc xem xét việc dừng nó lại. Điều quan trọng là phải học cách ngồi thẳng mọi lúc - không chỉ tốt cho toàn bộ cơ thể mà còn giúp cho người đó tự tin hơn. Sau đây là 5 lý do tại sao nên tránh bắt chéo chân.
 
1. Gây tê liệt thần kinh

Khi ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài, nó có thể gây ra một tình trạng gọi là liệt dây thần kinh. Trong thời gian này, không thể nhấc chân lên, gây tê các cơ và thậm chí có thể bị thương dây thần kinh xương chậu.
 
2. Gây ra huyết áp cao

Theo nghiên cứu này, bắt chéo chân ở đầu gối làm tăng đáng kể huyết áp trong cơ thể. Người ta cũng khẳng định rằng không hề có hiện tượng huyết áp tăng vọt khi bắt chéo chân ở cổ chân, và may mắn thay, những đợt tăng huyết áp đột biến đó chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, những người bị huyết áp cao cũng nên tránh ngồi bắt chéo chân.
 
3. Dẫn đến tư thế xấu

Theo nghiên cứu này, ngồi bắt chéo chân lâu hơn 3 giờ mỗi ngày có thể khiến vai và xương chậu bị nghiêng sang một bên, đồng thời có thể khiến đầu hướng về phía trước nhiều hơn. Nó cũng có thể khiến cột sống bị lệch, tư thế không đúng dẫn đến đau và cứng các cơ.
 
4. Gây đau khớp

Bắt chéo chân không chỉ không tốt cho tư thế mà còn có thể gây đau khớp. Nó có thể làm đau cổ, xương chậu, lưng dưới và đầu gối. Và nên đặc biệt tránh bắt chéo chân nếu đã bị đau đầu gối.
 
5. Gây sưng mắt cá chân khi mang thai

Tránh bắt chéo chân khi mang thai - điều này hoàn toàn an toàn cho em bé nhưng có thể gây sưng mắt cá chân và chuột rút ở chân cho người mẹ. Nếu gặp phải bất kỳ triệu chứng nào trong số vừa kể trên, hãy thử ngồi với cả hai chân trên sàn hoặc nâng chúng lên.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnNguồn: Brightside.me
Lượt xem20/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng