Cơ thể người

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu ngừng đổ mồ hôi

Cập nhật327
0
0 0 0
Đổ mồ hôi có thể rất khó chịu - vi khuẩn có thể bám vào và khiến cơ thể có mùi khó chịu, và nếu không rửa mặt sạch sau khi đổ mồ hôi thì da có thể bị nổi mụn. Cần gội đầu thường xuyên nếu đổ nhiều mồ hôi, mặc dù gội đầu thường xuyên không hẳn là tốt. Vì vậy, có thể dễ dàng nhận ra rằng tất cả những rắc rối này sẽ biến mất nếu cơ thể không đổ mồ hôi nữa. Nhưng có những ưu và nhược điểm gì đối với cơ thể khi ngăn chặn quá trình quan trọng này. Cơ thể sẽ ra sao nếu đột ngột ngừng đổ mồ hôi.
 
1. Da sẽ bị ảnh hưởng

Đổ mồ hôi giữ ẩm cho da, vì vậy nếu không có nó, da sẽ trở nên khô và cần được chăm sóc thêm để giữ ẩm. Việc tiết mồ hôi bình thường được cho là có tác dụng chống vi khuẩn, vì nó giúp mở các lỗ chân lông và làm sạch những gì bị mắc kẹt bên trong chúng. Vì vậy, nếu ngừng tiết mồ hôi, vi khuẩn trên bề mặt da có thể vẫn ở đó vì mồ hôi giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại.
 
2. Có nguy cơ cao bị sỏi thận

Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng mồ hôi từ việc tập thể dục thường xuyên sẽ loại bỏ natri, nếu không sẽ đi vào thận và nước tiểu, nơi hình thành sỏi. Điều này cũng sẽ giúp tăng lượng máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do đó, nếu ngừng đổ mồ hôi, cơ thể sẽ có nguy cơ cao bị sỏi thận và bệnh tim mạch. Cơ thể cũng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc loại bỏ các chất độc, chẳng hạn như kim loại nặng.
 
3. Ở những vùng khí hậu quá nóng, sẽ khó hạ nhiệt hơn

Chức năng chính của mồ hôi là làm mát cơ thể, vì vậy nếu không đổ mồ hôi, nó có thể dẫn đến chóng mặt, chuột rút, buồn nôn vì quá nóng. Các triệu chứng của chuột rút nhiệt bao gồm đau và co thắt cơ. Cơ thể cũng có thể bị say nắng, một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng xảy ra khi nhiệt độ cơ thể lên đến 103ºF (khoảng 39,4ºC). Nếu không được điều trị, nó có thể gây mất ý thức.
 
4. Tiết ra ít hormone thu hút mọi người hơn

Mồ hôi tiết ra các chất hóa học gọi là pheromone, hoạt động giống như hormone bên ngoài cơ thể để ảnh hưởng đến hành vi của người khác. Phụ nữ bị thu hút bởi nam giới nhiều hơn khi tiếp xúc với thành phần do mồ hôi của nam giới tiết ra. Một nghiên cứu khác phát hiện ra rằng ngửi áo sơ mi ướt đẫm mồ hôi của bạn đời có thể làm giảm căng thẳng. Vì vậy, nếu ngừng đổ mồ hôi, không chỉ người đó bị tước bỏ những đặc quyền này mà những người khác cũng sẽ bị như vậy.
 
5. Cơ thể sẽ không thể giao tiếp với bản thân người đó và những người khác

Cơ thể đổ mồ hôi để chuẩn bị cho các tình huống chiến đấu hoặc nếu cơ thể cảm thấy lo lắng hoặc sợ hãi, và cơ thể sẽ hạ nhiệt nếu ăn thứ gì đó cay hoặc nóng. Đổ mồ hôi là một cách cơ thể giao tiếp với con người để cho người đó biết được điều gì đang diễn ra bên trong cơ thể. Và nó cũng giao tiếp với người khác về cảm xúc của bản thân người đó bằng cách phát ra mùi hương. Một thử nghiệm cho thấy phụ nữ tiếp xúc với mồ hôi của đàn ông do sợ hãi sẽ có biểu hiện sợ hãi và những người tiếp xúc với mồ hôi do ghê tởm sẽ thể hiện biểu hiện ghê tởm.
 
6. Có nhiều khả năng dành ít thời gian hơn để đưa ra quyết định

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng mọi người mất nhiều thời gian hơn để đưa ra lựa chọn, sau đó đưa ra những lựa chọn rủi ro hơn khi bị đổ mồ hôi do lo lắng. Điều này có nghĩa là nếu một người không đổ mồ hôi nữa, người đó có nhiều khả năng mất thời gian ngắn hơn để quyết định mọi việc, đưa ra những lựa chọn ít rủi ro hơn, ngay cả khi người đó đang cảm thấy lo lắng. Nói cách khác, người đó có thể đưa ra các quyết định an toàn nhanh hơn nếu cơ thể không đổ mồ hôi.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem07/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng