Các loại dinh dưỡng

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu ngừng ăn carb

Cập nhật677
0
0 0 0
Thực hiện theo chế độ ăn ít carb (Carbohydrate) là một cách giảm cân nhanh chóng và nhiều người nổi tiếng đã áp dụng nó để giảm cân. Mặc dù đúng là loại bỏ carbs khỏi chế độ ăn uống sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo, nhưng nó cũng có một số tác dụng phụ khó chịu. Cơ thể sẽ phản ứng như thế nào với một sự thay đổi mạnh mẽ như vậy.
 
Cảm thấy chóng mặt

Cắt giảm hoàn toàn Carbohydrate sẽ gây ra sự căng thẳng cho cơ thể. Khi ngừng ăn Carbohydrate, cơ thể không thể đốt cháy glucose để tạo ra năng lượng nữa và điều này thường gây ra các triệu chứng giống như cai nghiện như buồn nôn, đau đầu và cáu kỉnh.
 
Khó duy trì các hoạt động

Khi cơ thể đang thích nghi với một chế độ ăn uống mới bao gồm rất ít Carbohydrate, nó sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo để lấy năng lượng. Bởi vì chất béo là nguồn cung cấp nhiên liệu chậm hơn so với glucose, cơ thể sẽ gặp khó khăn trong quá trình tập luyện và các hoạt động khác.
 
Không tốt cho tim

Theo một nghiên cứu, những người ăn rất ít Carbohydrate có nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim cao hơn. Các chuyên gia y tế khuyến cáo nên tránh chế độ ăn ít Carbohydrate, vì Carbohydrate lành mạnh chống lại chứng viêm và giúp cơ thể giảm nguy cơ tích tụ trong mạch máu.
 
Sự trao đổi chất có thể chậm lại

Khi đột ngột cắt giảm, nó có thể tạm thời gây ra táo bón. Các loại tinh bột có chứa Carbohydrate có tính kháng tinh bột cao như yến mạch làm tăng tốc độ trao đổi chất giúp cơ thể giảm cân nhanh hơn.
 
Dễ bị chuột rút

Nhiều người theo chế độ ăn không có Carbohydrate có thể cảm thấy các cơn co thắt cơ gây đau đớn. Giảm mạnh lượng carbs khiến cơ thể mất nhiều chất điện giải hơn qua đường tiểu tiện. Vì những khoáng chất này cần thiết cho sự giao tiếp của tế bào, nó có thể dẫn đến co thắt cơ.
 
Hơi thở có thể có mùi hôi

Một số người có thể nhận thấy mùi vị lạ trong miệng và hơi thở thay đổi trong vòng vài ngày sau khi bắt đầu chế độ ăn không có Carbohydrate. Điều này xảy ra bởi vì khi cơ thể không thể lấy năng lượng từ Carbohydrate, nó sẽ bắt đầu phân hủy chất béo để làm nhiên liệu và chuyển hóa axit béo thành các hóa chất tự nhiên gọi là xeton. Điều này có thể khiến hơi thở có mùi nồng mà một số người mô tả là tương tự như nước tẩy sơn móng tay.
 
Carbs lành mạnh sẽ có lợi cho sức khỏe
  • Hạt diêm mạch (Quinoa): Loại hạt dinh dưỡng này chứa nhiều Carbohydrate và ngoài việc giảm lượng đường trong máu, còn có thể giúp giảm cân nhanh hơn.
  • Kiều mạch (Buckwheat): Kiều mạch là một nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời và đặc biệt có lợi cho sức khỏe tim mạch.
  • Lúa mạch (Barley): Nó là một chất ngăn chặn sự thèm ăn tuyệt vời có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, như giảm cholesterol và giảm lượng đường trong máu.
  • Sô cô la sữa (Chocolate milk): Hỗn hợp thơm ngon của Carbohydrate tốt và protein này có thể giúp cơ thể xây dựng cơ bắp và dùng như một thức uống thể thao hoàn hảo.
(Nguồn: Birghtside.me)
Nguồn
Lượt xem12/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng