Thực phẩm & Sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bỏ đường hoàn toàn

Cập nhật712
0
0 0 0
Hiện nay có rất nhiều người yêu thích bánh ngọt hoặc coca. “Sugar face”, ria mép trên môi trên và thậm chí là vô sinh - đây chỉ là một vài tác động âm ỉ có liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều tinh thể màu trắng - đường. Loại bỏ đường ra khỏi thức ăn và thức uống hằng có thể không biến cơ thể thành siêu nhân, nhưng chắc chắn nó có thể cải thiện cuộc sống và sức khỏe của cơ thể. Nếu loại bỏ đường trong thực đơn hằng ngày, ít nhất là trong một thời gian ngắn thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?
 
Dễ dàng mang thai hơn

Đường được biết đến với khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng cách kích hoạt insulin trong máu. Nhưng insulin rất giống với các hormone chịu trách nhiệm mang thai. Nếu cơ thể tiêu thụ quá nhiều đường tinh luyện, sẽ có rất nhiều các hormone giúp tế bào trứng trưởng thành trong cơ thể bị nhầm lẫn với insulin, vì vậy cơ thể sẽ bắt đầu làm việc để giảm mật độ của các hormone này. Kết quả là có ít trứng trưởng thành hơn trong cơ thể và phụ nữ khó mang thai hơn.
 
Không cảm thấy đói và cảm giác thèm ăn sẽ biến mất

Khi đi vào cơ thể, đường ảnh hưởng đến tinh thần cũng như khả năng tự kiểm soát của cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy đường có tác dụng gây nghiện đối với một số bộ phận trong não. Khi ăn đường, hormone kích thích cơn đói trong cơ thể sẽ tăng lên và hormone ức chế cơn đói giảm xuống. Sau đó, cơ thể sẽ bắt đầu thèm thức ăn có hàm lượng calo cao như bánh quy hoặc bánh pizza, và cơ thể cũng có xu hướng ăn quá nhiều.
 
Khối lượng não lớn hơn và trí nhớ được cải thiện

Khi dạ dày bảo cơ thể ăn thứ gì đó ngọt, não sẽ nói “không” và sau đây là lý do tại sao. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng ngay cả khi cơ thể không tăng cân khi ăn đường, não vẫn cảm thấy khó chịu vì các chức năng nhận thức của não có thể trở nên chậm hơn. Não sẽ bị suy giảm trí nhớ và trở nên yếu hơn trong việc ra quyết định. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng não có thể sẽ mất đi thể tích và trở nên nhỏ hơn ở một số vùng nhất định.
 
Tâm trạng trở nên vui vẻ hơn

Các nhà khoa học khẳng định ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến rối loạn tâm trạng và thậm chí là trầm cảm. Chế độ ăn nhiều đường tinh luyện có thể khiến cho sự lo lắng trở nên mạnh mẽ hơn và ngăn cản cơ thể tận hưởng cuộc sống với những cảm xúc lành mạnh. Điều này xảy ra vì đường tinh luyện hút vitamin B ra khỏi cơ thể và đây là một trong những tác nhân chính quyết định tâm trạng của con người. Điều đáng ngạc nhiên là các bác sĩ đã sử dụng insulin để điều trị không chỉ bệnh tiểu đường mà còn cả chứng trầm cảm, và phương pháp điều trị này đã cho thấy một số kết quả tốt.
 
Tránh được hội chứng Auto Brewery Syndrome (ABS)

Hội chứng Auto Brewery Syndrome (ABS) là tình trạng thức ăn trong đường ruột bị lên men do các vi khuẩn trong ruột sẽ tự chuyển hóa carbohydrate thành rượu. Cơ thể sẽ thậm chí có thể cảm thấy say vì điều này, bởi vì trong quá trình này, ethanol được sản xuất và thải vào máu. Tất cả mọi người đều có quá trình lên men trong ruột, nhưng đường làm cho nó trở nên tồi tệ hơn và biến quá trình tự nhiên này thành bữa tiệc của nấm men và vi khuẩn.
 
Tránh gặp phải tình trạng “Sugar face”

Khi nghĩ về đường, mọi người thường liên tưởng đến việc tăng cân. Nhưng các bác sĩ da liễu cũng lo ngại về “kẻ thù của làn da trắng” này. Họ cho rằng đường gây ra căng thẳng nội tiết tố, dẫn đến làn da kém sắc và có một cái tên đặc biệt - sugar face. Các đặc điểm của “sugar face” là da có màu xám, lông mày thưa, đốm khắp mặt và da mỏng hơn.
 
Có mái tóc dày hơn

Theo các bác sĩ da liễu, đường có thể gây ra tình trạng mỏng tóc và rụng tóc. Điều này xảy ra bởi vì mức độ của glucose tăng lên gây ra sự không đồng đều giữa các hormone như insulin và steroid, và sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng nghiêm trọng. Khi đó da đầu không được nuôi dưỡng tốt và tóc bắt đầu rụng. Các bác sĩ khẳng định, chế độ ăn uống phù hợp sẽ không thể phục hồi những tổn thương đã gây ra, nhưng có thể ngăn ngừa rụng tóc trong tương lai.
 
Hạn chế lông mọc nhiều trên mặt và cơ thể

Các nhà khoa học khẳng định, khi ăn đường tinh luyện đã qua chế biến sẽ có thể gặp phải vấn đề về lông không mong muốn trên cơ thể. Đường làm tăng lượng insulin trong máu, từ đó kích thích mức testosterone cao hơn. Hormone này tăng cường sự phát triển của lông và làm cho lông có nhiều sắc tố hơn, với số lượng quá nhiều có thể khiến lông sẫm màu mọc ở trên môi trên và trên bụng. Mức insulin cao hơn và kháng insulin cũng có liên quan đến Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) ở phụ nữ.
 
Da lão hóa chậm hơn

Các nhà khoa học khẳng định, đường không chỉ gây ra mụn trứng cá mà còn có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của da. Khi đi vào cơ thể, đường tham gia vào việc phá hủy collagen của da và quá trình này còn được đẩy nhanh hơn nữa bởi tia cực tím. Da sẽ trở nên kém đàn hồi và mỏng manh hơn, đồng thời có nhiều nếp nhăn và chảy xệ. Đường cũng có thể ngăn chặn hormone tăng trưởng của con người, chịu trách nhiệm cho sự trao đổi chất và cấu tạo cơ thể, nếu không có hormone này thì cơ thể sẽ già đi trông thấy.
 
Xương luôn chắc khỏe

Có một ý kiến ​​rộng rãi cho rằng muối làm cho xương dễ gãy hơn, bởi vì nó đào thải canxi ra khỏi cơ thể khi đi tiểu. Nhưng các bác sĩ thậm chí còn lo ngại hơn về một loại tinh thể màu trắng khác, có thể còn tồi tệ hơn đối với xương, và đó chính là đường. Nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng đường khiến cơ thể khó chuyển hóa vitamin D và nó thực sự lấy đi canxi, magiê và các chất dinh dưỡng khác trong xương. Điều đó có thể dẫn đến loãng xương và mô xương sẽ trở nên mỏng manh.
 
Quên cơn đau bụng kinh

Mặc dù có vẻ như là một ý tưởng hay khi đắm mình trong đồ ngọt và chocolate khi đến kỳ kinh nguyệt, nhưng các bác sĩ phụ khoa khẳng định rằng đường thực sự có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Theo các bác sĩ, đường có thể khiến tình trạng chuột rút tồi tệ hơn vì nó gây viêm. Ngoài ra, cơ thể có thể bị đau bụng và đầy hơi, và những điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khi đến kỳ kinh nguyệt.
 
Có khả năng miễn dịch cao hơn

Các nhà khoa học khẳng định, khi cơ thể tiêu thụ đường thường xuyên và có hàm lượng đường cao trong máu, điều đó có thể sẽ vô hiệu hóa khả năng miễn dịch của cơ thể. Đường ảnh hưởng đến các tế bào bạch cầu, có nhiệm vụ chống lại vi khuẩn và vi rút. Bằng cách uống một chai soda một lít hoặc ăn 100 gram đường, điều đó sẽ làm giảm hoạt động của các tế bào miễn dịch xuống 40%, và điều này có nghĩa là khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ bị vô hiệu hóa trong 4-5 giờ.
(Nguồn: Brightside.me)
Nguồn
Lượt xem16/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng