Thực phẩm & Sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu ăn 3 quả chà là mỗi ngày trong một tuần

Cập nhật267
0
0 0 0
Mặc dù chà là không được coi là một loại siêu thực phẩm, nhưng chúng rất gần gũi với con người. Chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đến nỗi con người gần như cần thiết phải ăn chúng! Và thực tế là chúng có vị ngọt và rất ngon khiến chúng trở nên thật tuyệt vời! Tất cả việc cần làm là ăn loại trái cây ngon lành này trong một tuần và cơ thể sẽ có những thay đổi tích cực về sức khỏe. Hãy cố gắng đưa ngày vào chế độ ăn uống của mình.
 
1. Sức khỏe xương sẽ được cải thiện

Theo Julie Garden-Robinson, Ph.D. (Doctor of Philosophy – Tiến sĩ), L.R.D. (Licensed Registered Dietitian – Chuyên gia dinh dưỡng), giáo sư tại Đại học Bang North Dakota, chà là có chứa boron, giúp thúc đẩy xương khỏe mạnh. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng các khoáng chất như phốt pho, kali, canxi và magiê, được tìm thấy trong chà là sấy khô, giúp xương chắc khỏe hơn và chống lại các bệnh như loãng xương.
 
2. Sức khỏe tiêu hóa sẽ được cải thiện

Chà là có nhiều chất xơ và hệ tiêu hóa của con người cần chất xơ để hoạt động tốt.
 
Lượng chất xơ ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy những người ăn chà là thường xuyên có hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhiều so với những người không ăn.
 
3. Chống lại căng thẳng và trầm cảm

Quả chà là chứa Vitamin B6, đã được chứng minh là giúp cơ thể tạo ra serotonin và norepinephrine, giúp cải thiện sức khỏe của não bộ. Serotonin điều chỉnh tâm trạng, trong khi norepinephrine chống lại căng thẳng. Hơn nữa, nghiên cứu này cho thấy rằng mức B6 thấp có liên quan đến chứng trầm cảm.
 
Càng hấp thụ nhiều Vitamin B6, cơ thể càng cảm thấy tốt hơn không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần.
 
4. Chúng cung cấp năng lượng đáng kể

Quả chà là rất giàu chất xơ, kali, magiê, vitamin và chất chống oxy hóa nên chúng trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo. Chúng cung cấp một nguồn năng lượng lâu dài nhờ các loại đường như fructose và glucose.
 
Hơn nữa, theo nghiên cứu này, chúng không chỉ tăng cường năng lượng cho cơ thể mà loại trái cây này còn giúp lấy lại tinh thần nhanh chóng sau khi làm việc gì đó mệt mỏi như tập thể dục hoặc thể thao!
 
5. Ngăn ngừa các bệnh về tim\

Một nghiên cứu kết luận rằng chà là làm giảm mức chất béo trung tính và giảm stress oxy hóa, cả hai đều là yếu tố nguy cơ gây bệnh tim và hình thành xơ vữa.
 
Hơn nữa, chúng là một nguồn giàu kali, theo các nghiên cứu, chúng làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ, cũng như các bệnh liên quan đến tim khác.
 
6. Giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Quả chà là bảo vệ hệ tiêu hóa và đường ruột khỏi vi khuẩn có hại, do đó giảm nguy cơ lây lan đến ruột kết. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Thực phẩm và Dinh dưỡng của Mỹ, cho thấy những người tiêu thụ chà là thường xuyên làm tăng sự phát triển của loại vi khuẩn tốt bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi sự phát triển của các tế bào ung thư trong ruột kết.
 
7. Làm giảm các triệu chứng của dị ứng theo mùa

SAR (Seasonal Allergic Rhinitis) hoặc Viêm mũi dị ứng theo mùa ảnh hưởng đến hơn 30 triệu người chỉ riêng ở Hoa Kỳ, nhưng may mắn thay, chà là có tác dụng tích cực đối với bệnh này. Một nghiên cứu khác cho thấy cây chà là có hiệu quả trong việc giảm một số dấu hiệu viêm ở bệnh nhân SAR.
 
8. Hỗ trợ giảm cân

Quả chà là cũng có thể giúp giảm cân. Chúng có chất xơ, những chất xơ này khiến cơ thể cảm thấy no lâu và ngăn ngừa sự tăng vọt của lượng đường trong máu.
 
Hơn nữa, quả chà là chứa các chất chống oxy hóa như anthocyanins, phenolics và carotenoid. Chúng loại bỏ độc tố trong cơ thể, thúc đẩy tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất, dẫn đến giảm cân.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem08/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng