Thực phẩm & Sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu ăn 2 cây đinh hương mỗi ngày

Cập nhật251
0
0 0 0
Đinh hương là những nụ hoa màu hồng thơm chưa mở của cây đinh hương tự nhiên, có lá màu xanh và có nguồn gốc ở Indonesia. Chúng là một trong những loại gia vị phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài hương vị ngọt ngào mà chúng mang lại cho các món ăn mà chúng được thêm vào, đinh hương còn được biết đến với các đặc tính chữa bệnh.
 
1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Đinh hương là một trong những thực phẩm tốt nhất mà con người có thể ăn để hỗ trợ miễn dịch, vì chúng làm tăng lượng bạch cầu trong cơ thể, giúp chống lại nhiễm trùng. Và đó là tất cả nhờ vào vitamin C chứa trong chúng.
 
2. Cải thiện tiêu hóa

Đinh hương có thể được sử dụng như một phương thuốc cho các vấn đề tiêu hóa, vì chúng làm tăng tiết các enzym tiêu hóa. Chúng cũng làm giảm cảm giác buồn nôn. Chưa kể rằng đinh hương rất giàu chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và giúp ngăn ngừa táo bón. Cách tốt nhất để điều trị các vấn đề tiêu hóa với đinh hương là tiêu thụ chúng ở dạng bột hoặc rang mật ong.
 
3. Làm dịu cơn đau răng

Loại gia vị này cũng có đặc tính gây tê cục bộ. Nếu bị đau răng, hãy đặt một cây đinh hương phía trên chiếc răng khó chịu để loại bỏ cảm giác khó chịu cho đến khi có thể đến gặp nha sĩ.
 
4. Góp phần tạo nên một lá gan khỏe mạnh

Gan có nhiệm vụ giải độc cơ thể và chuyển hóa các loại thuốc mà cơ thể uống vào. Chất eugenol có trong dầu đinh hương giúp cải thiện chức năng gan.
 
5. Giúp giảm đau và viêm trong cơ thể

Eugenol cũng cung cấp cho đinh hương các đặc tính giảm đau và chống viêm. Một cách để tận dụng lợi thế này là sử dụng loại gia vị này như một phương thuốc chữa đau đầu. Có thể làm điều này bằng một trong 2 cách: trực tiếp ăn chúng hoặc sử dụng ngoài da. Nếu thích tiêu thụ chúng, có thể trộn bột đinh hương và đá muối với một ly sữa và uống để giảm đau đầu. Còn nếu muốn sử dụng ngoài da, có thể ngâm đinh hương trong dầu dừa và dùng xoa bóp thái dương để giảm đau.
 
6. Tốt cho xương và khớp

Đinh hương chứa một số nguyên tố như flavonoid, mangan và eugenol giúp tăng cường sức khỏe xương khớp. Những chất này làm tăng mật độ xương, chúng tham gia vào quá trình tạo mô xương và vận chuyển các khoáng chất lành mạnh đến xương.
 
7. Đặc tính kháng khuẩn

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Buenos Aires đã đưa đinh hương vào thử nghiệm chống lại một số vi khuẩn nghiêm trọng, như E. coli và staphylococcus. Nghiên cứu cho thấy rằng dầu đinh hương có hiệu quả trong việc loại bỏ các vi khuẩn này. Thậm chí còn có một công thức cho một loại nước súc miệng thảo dược làm từ dầu cây trà, đinh hương và húng quế. Theo Khoa nha chu tại Đại học KU Leuven, Bỉ, loại nước súc miệng tự nhiên này có thể cải thiện sức khỏe nướu và giảm lượng vi khuẩn và mảng bám trong miệng chỉ sau 21 ngày sử dụng.
 
8. Chứa đầy chất chống oxy hóa

Đinh hương là nguồn cung cấp polyphenol số một và mạnh nhất trong chế độ ăn kiêng. Polyphenol là vi chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ khi ăn thực vật. Chúng có những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể như: làm giảm cholesterol và huyết áp, cải thiện chức năng và tính linh hoạt của động mạch, và tăng tuổi thọ.
 
9. Giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Đinh hương là thực phẩm hoàn hảo cho những người có vấn đề về đường huyết, như bệnh tiểu đường, vì chúng hoạt động giống như insulin bên trong cơ thể. Chúng giúp xuất lượng đường dư thừa từ máu vào tế bào, khôi phục sự cân bằng và giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức kiểm soát.
 
10. Làm chậm quá trình đông máu

Chất eugenol có trong đinh hương được biết là có tác dụng làm chậm quá trình đông máu. Cần lưu ý rằng điều này có thể phản ứng xấu với các loại thuốc làm loãng máu. Tham khảo ý kiến​​ của các chuyên gia là cần thiết trước khi bắt đầu kết hợp thêm đinh hương vào chế độ ăn uống của mình.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem08/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng