Thực phẩm & Sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi ngừng ăn bánh mì

Cập nhật374
0
0 0 0
Ngày càng có nhiều người ngừng ăn bánh mì và cố gắng theo chế độ ăn kiêng không chứa carbs. Hàng nghìn người viết blog đã chia sẻ nhiều thông tin về những gì đã thay đổi trong cuộc sống của họ kể từ khi họ quyết định bỏ ăn các sản phẩm làm từ bột mì. Kết quả thực sự ấn tượng: làn da của họ trở nên khỏe mạnh hơn, họ giảm cân và tràn đầy năng lượng hơn. Nhưng liệu tất cả những lời khuyên này có thực sự hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu toàn bộ vấn đề này và xem liệu tất cả các loại bánh mì đều có hại hay có thể chỉ là một số ít được chọn. Từ đó mọi người có thể tự do đưa ra kết luận của riêng mình.
 
Bánh mì trắng và bánh mì nâu

Bánh mì nguyên cám và bánh mì làm từ lúa mạch đen hoặc bột mì nguyên cám là hoàn toàn tốt. Những sản phẩm này tốt cho sức khỏe, nhưng khi nói đến bánh mì trắng, nó không tốt cho cơ thể. Vào thế kỷ 20, bột mì và men đã được thay đổi và sự kết hợp của năng lượng mạnh mẽ và các chất phụ gia đã thay thế hoàn toàn thời gian trong quá trình chín của bột. Đây là lý do chính để ngừng ăn bánh mì trắng, ngay cả bánh mì trắng chất lượng cao. Các lý do để giải thích cho sự thật này là:
 
Lý do thứ 8: Một sản phẩm vô dụng

Khi mới bắt đầu, hạt lúa mì có nhiều vitamin. Nhưng tất cả các chất hữu ích chỉ đơn giản là biến mất khi chúng được chế biến. Ngay cả bột lúa mì trắng chất lượng cao cũng chỉ giữ lại khoảng 30% các chất có lợi mà chúng chứa trước khi được chế biến, và thật không may, những chất này sẽ biến mất chỉ sau 2 tuần. Nhân tiện, thời hạn sử dụng của bột là khoảng 12 tháng.
 
Lý do thứ 7: Thiếu hương vị

Tất cả mọi người thừa nhận rằng bánh mì trắng không có mùi vị. Nhưng đó là lý do nhiều người yêu thích nó. Nó không ngăn cản khi thưởng thức hương vị của thịt, súp hoặc pho mát khi ăn. Tuy nhiên, so với các sản phẩm bột ngũ cốc nguyên hạt, nó không làm cho hương vị tốt hơn.
 
Lý do thứ 6: Độc tính

Thế giới hiện đại đòi hỏi càng nhiều lúa mì càng tốt. Để trồng được nhiều lúa mì hơn trong thời gian ngắn hơn, người nông dân bắt buộc phải sử dụng thuốc trừ sâu. Và để bảo vệ nó khỏi các loài gặm nhấm và nấm, nó được xử lý bằng các chất hóa học khác nhau. Ngoài ra, để làm cho bột mì có màu trắng, các nhà sản xuất tẩy trắng nó bằng cách sử dụng chính các chất mà con người sử dụng để giặt: benzoyl peroxide, persulfates và clo dioxide. Trước khi mua bánh mì, hãy đảm bảo rằng nó được làm bằng bột mì hữu cơ, không phải bột mì tinh chế. Bột tinh chế trải qua các quy trình được mô tả ở trên.
 
Lý do thứ 5: Các vấn đề về da

Cơ thể là những gì mà cơ thể đã ăn. Và nếu một người chủ yếu ăn các sản phẩm từ bột mì, họ có thể đối mặt với các vấn đề về da. Mụn trứng cá thường là do gluten (từ tiếng Latinh có nghĩa là keo) có trong bánh mì. Cơ thể không thể bài tiết gluten, vì vậy nó cũng gây tổn thương đường ruột. Trước khi đến gặp bác sĩ thẩm mỹ hoặc bác sĩ da liễu, hãy thử thay đổi chế độ ăn uống trước.
 
Lý do thứ 4: Vấn đề tiêu hóa

Gluten, như đã đề cập ở trên, có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa khác nhau. Bánh mì nguyên hạt chứa một yếu tố quan trọng - chất xơ - trong khi các sản phẩm bột mì không có chất này. 5-6 lát bánh mì nguyên hạt mỗi ngày cung cấp cho cơ thể đủ chất xơ để đáp ứng tiêu chuẩn hàng ngày. Nếu muốn đạt được định mức này bằng cách ăn trái cây và rau, cần phải ăn 14 quả táo, 21 củ cà rốt, 25 quả cà chua hoặc khoảng 5 lbs (2,27 kg) dưa chuột.
 
Lý do thứ 3: Lão hóa sớm

Như đã biết, bánh mì trắng là một sản phẩm không chứa các chất có lợi. Ăn thực phẩm không chứa vitamin khiến cơ thể không thể trẻ lâu. Vì vậy, những người yêu thích các sản phẩm bột tinh chế có xu hướng trông già hơn so với thực tế.
 
Lý do thứ 2: Nghiện

Bánh mì giống như một loại thuốc. Bột mì trắng làm cho lượng đường trong máu tăng lên và kết quả là lượng insulin tăng lên. Khi ăn một lát bánh mì, lượng đường trong máu tăng nhanh, nhưng sau đó giảm nhanh và cơ thể sẽ bắt đầu cảm thấy tồi tệ hơn và muốn ăn nhiều carbs nhanh hơn để cảm thấy tốt hơn. Những thay đổi mạnh mẽ như vậy về lượng đường trong máu thậm chí có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.
 
Lý do số 1: Thừa cân và béo phì

Đối với nhiều người, đây có thể là lý do số một để bỏ ăn thức ăn có bột tinh chế. Hơn 70% những người ngừng ăn bánh mì giảm cân trong vòng 2 tuần đầu tiên. Một lát bánh mì cỡ trung bình chứa 0,6g chất xơ và các thành phần khác sẽ chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể. Chỉ số đường huyết của bánh mì thậm chí còn cao hơn so với sô cô la. Và tinh bột có trong bánh ngọt bị phân hủy trong đường tiêu hóa và chuyển thành glucose đi vào máu, điều này có nghĩa là nó sẽ khiến cơ thể sớm cảm thấy đói.
Hãy cẩn thận và luôn đọc các thành phần trước khi mua một sản phẩm. Mọi người đã sẵn sàng để ngừng ăn bánh mì chưa?
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem22/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng