Mẹo vặt sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra nếu tập thể dục trước khi đi ngủ

Cập nhật274
0
0 0 0
Nếu vẫn nghĩ rằng việc tập thể dục trước khi ngủ sẽ làm rối loạn giấc ngủ, rất có thể nên xem xét lại. Khoa học chứng minh rằng các bài tập thể dục buổi tối cũng lành mạnh và hiệu quả như buổi sáng. Hãy thử tập thể dục trước khi đi ngủ và sẽ nhận thấy rằng nó sẽ không khiến cho trằn trọc khó ngủ. Vì không phải ai cũng có thời gian để tập thể dục buổi sáng, hãy đọc để khám phá những lợi ích của việc tập thể dục vào ban đêm. Giờ đây những người không có thời gian tập thể dục buổi sáng có thể yên tâm tận hưởng buổi tập luyện buổi tối vui vẻ mà không sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ.
 
thể tập luyện chăm chỉ hơn vào cuối ngày

Nếu đã từng cảm thấy tràn đầy năng lượng đột ngột vào buổi chiều muộn, thì đây là lý do cho điều đó. Có còn nhớ khi còn nhỏ, mọi người đã cực kỳ tích cực như thế nào trước khi đi ngủ chứ. Điều này là do nhiệt độ cơ thể tăng trong khoảng từ 2 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Điều này khiến cho cơ thể có nhiều khả năng nỗ lực hơn cho việc tập luyện.
 
Ngoài ra, nếu là một vận động viên chạy bộ, hãy cân nhắc ra ngoài chạy bộ vào buổi tối. Một nghiên cứu cho thấy rằng chạy trong bóng tối mà không có gì khiến cho phân tâm sẽ khiến cho cơ thể chạy nhanh hơn.
 
Có thể ngủ ngon hơn

Trái với suy nghĩ của nhiều người, tập thể dục trước khi ngủ thực sự cải thiện chất lượng giấc ngủ. Theo các nhà nghiên cứu tại ETH Zurich, cơ thể sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, không có bằng chứng nào cho thấy tập thể dục tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, tốt hơn hết là nên tránh xa các bài tập HIIT (High Intensive Interval Training - phương pháp tập ở cường độ cao ngắt quãng hay còn gọi là Cardio cường độ cao), vì chúng là những bài tập có thể ảnh hưởng đến việc đi vào giấc ngủ.
 
Cơ bắp hình thành nhanh hơn

Tỷ lệ testosterone và cortisol vào buổi tối tốt nhất cho sự phát triển của cơ bắp. Mặc dù cao hơn vào buổi sáng, nhưng các tác dụng xây dựng cơ bắp sẽ phát huy hết tác dụng khi mặt trời lặn. Tốt hơn nên tập trung vào các bài chạy đường dài hoặc các bài tập dài hơn nhưng nhẹ nhàng hơn để đạt được hiệu quả cao nhất.
 
Giải phóng căng thẳng tích lũy

Đôi khi, thật khó để đi vào giấc ngủ vì tất cả những cảm xúc và suy nghĩ trong cả ngày dài. Trong trường hợp này, duỗi người trước khi đi ngủ hoặc tập yoga là những lựa chọn tốt nhất. Một đánh giá cho thấy tập yoga trước khi ngủ giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Nó cũng được biết đến như một biện pháp để giảm căng thẳng và lo lắng cũng như giúp tĩnh tâm và thở sâu hơn. Cuối cùng nó cho phép nhiều oxy vào cơ thể hơn, do đó làm cho cơ thể cảm thấy thư giãn hơn.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem05/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng