Cơ thể người

Điều gì sẽ xảy ra nếu để tóc đuôi ngựa thường xuyên

Cập nhật307
0
0 0 0
Tóc đuôi ngựa đôi khi là kiểu tóc dễ dàng và thiết thực nhất. Có thể buộc nó khi ở nhà, trong bộ đồ ngủ, hay đi chơi với bạn bè với trang phục giản dị, hoặc thậm chí trên thảm đỏ với một chiếc váy đẹp và giày cao gót - giống như những người nổi tiếng yêu thích đã làm nhiều lần. Nhưng điều quan trọng là phải lưu ý đến tần suất để tóc như thế này. Nếu có thói quen vén tóc quá chặt và giữ nguyên như vậy cả ngày, có thể sẽ gặp phải một số vấn đề khó chịu khi xuống đường.
 
1. Có thể gây ra chứng đau nửa đầu

Đau đầu kiểu tóc đuôi ngựa là sự thật. Đó là một loại dị ứng, có nghĩa là một thứ bình thường gây ra đau đớn. Tóc không nhạy cảm với cảm giác đau, nhưng bên dưới nang tóc có các dây thần kinh có thể được kích hoạt khi bị kéo chặt và chúng có thể cảm nhận được cảm giác đau.
 
2. Da đầu bắt đầu đau

Chính xác như với chứng đau đầu kiểu tóc đuôi ngựa, các dây thần kinh bị kích hoạt do bị kéo quá căng sẽ khiến da đầu bị đau. Nó xuất phát từ da và vùng quanh nang của da đầu, có nghĩa là vùng xung quanh mỗi sợi tóc, lỗ chân lông hoặc nang. Vì vậy, các đầu dây thần kinh gắn với mỗi sợi tóc thực sự bị ảnh hưởng. Có thể nhận thấy cảm giác đau ngay sau khi nới lỏng tóc.
 
3. Bị đau lưng

Da đầu có thể phải chịu nhiều áp lực, đặc biệt là những người có mái tóc dày. Cơn đau xuất hiện và nó có thể lan xuống cổ và lưng. Điều này xảy ra bởi vì các dây thần kinh cảm giác bị kích hoạt nhiều hơn bằng cách buộc tất cả tóc phải giữ nguyên.
 
4. Da trên mặt của bạn căng ra

Tóc đuôi ngựa quá dày chắc chắn không tốt cho làn da vì nó làm mất đi độ đàn hồi. Theo thời gian, da sẽ trông già đi. Nếu giữ tóc quá chặt mỗi ngày, da có thể bị kéo căng ra trong một thời gian dài hơn.
 
5. Tóc bị rối

Buộc tóc đuôi ngựa trong thời gian dài có thể gây ra ma sát và căng tóc. Hãy chuẩn bị dành nhiều thời gian để gỡ tóc ra khỏi cà vạt, băng đô và nhiều thứ khác nếu làm như vậy.
 
6. Tóc sẽ dễ gãy rụng hơn
Tóc khá mỏng manh, vì vậy việc kéo lên và giữ tóc bằng thun sẽ không thể giúp tóc chắc khỏe hơn. Lực căng có thể làm đứt các sợi. Sẽ tệ hơn nếu chọn cách ngủ với mái tóc buộc đuôi ngựa.
 
7. Bị rụng tóc từng mảng

Rụng tóc do lực kéo là một loại rụng tóc cụ thể dọc theo chân tóc và nó xảy ra khi tóc bị căng lên. Kiểm tra da đầu để tìm các vết sưng nhỏ hoặc cũng có thể cảm thấy đau hoặc cảm giác đóng vảy. May mắn thay, tóc có thể mọc trở lại bình thường nếu thay đổi thói quen buộc tóc đuôi ngựa bấy lâu nay.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem26/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng