Mẹo vặt sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra nếu bắt đầu ngủ mà không có gối

Cập nhật299
0
0 0 0
Những chiếc gối đầu tiên mà con người biết đến có từ thời Lưỡng Hà cổ đại. Chúng được làm bằng đá và chỉ những người giàu có mới có thể mua được chúng. Không giống như những chiếc gối bằng đá cổ xưa, những chiếc gối mà con người sử dụng ngày nay rất mềm và mịn, và nhiều người sẽ không thể ngủ nếu không ôm một chiếc gối lớn ấm cúng. Nhưng trên thực tế, việc kê cao gối ngủ có thể không phải là cách tốt nhất để nghỉ ngơi, vì nó có thể ảnh hưởng đến cơ thể và tâm trạng. Lưu ý: Bài viết này chỉ phục vụ cho mục đích thông tin, không đại diện cho các cách chữa trị bệnh lý.
 
1. Ngăn ngừa chứng đau lưng

Nhiều chiếc gối có thể dẫn đến tư thế ngủ không tự nhiên và sự hỗ trợ mà chúng mang lại không kéo dài. Mặc dù bản thân chiếc gối sẽ không khiến lưng bị đau, nhưng nó có thể làm trầm trọng thêm nhiều triệu chứng cơ bản. Khi ngủ mà không kê gối, cột sống có thể nghỉ ngơi và cơ thể sẽ ở vị trí tự nhiên.
 
2. Giúp đối phó với chứng đau cổ

Hầu hết các loại gối đều không thể giúp cơ thể ngủ đúng tư thế và thậm chí có thể khiến tư thế ngủ trở nên tồi tệ hơn. Cúi cổ bằng mọi cách trong thời gian dài sẽ khiến cổ khó chịu, gối quá cứng hoặc quá mềm có thể dẫn đến đau cổ.
 
3. Chống lại các cơn đau đầu

Nếu thức dậy với một cơn đau đầu hoặc cảm thấy nhẹ đầu, thì chiếc gối có thể là nguyên nhân. Gối quá cao khiến đầu và cổ bị tròn về phía trước, đồng thời làm căng cơ cổ hơn. Điều này có thể gây ra tình trạng đau đầu vào buổi sáng sau khi rời khỏi giường.
 
4. Làm giảm bớt căng thẳng

Nếu chiếc gối khiến cho cơ thể không thoải mái vào ban đêm, sẽ gây ra hiện tượng trằn trọc và trở mình trong giấc ngủ. Càng bị rối loạn giấc ngủ, cơ thể càng có ít thời gian cho nhiều chức năng quan trọng diễn ra trong khi ngủ. Thiếu ngủ liên tục có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và kỹ năng suy nghĩ, đồng thời sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone căng thẳng hơn trong ngày.
 
5. Ngăn ngừa mụn trứng cá trên khuôn mặt

Da sẽ cảm ơn vì đã thoát khỏi chăn gối. Mặt thường bị áp vào gối trong hầu hết thời gian trong đêm. Trong hầu hết các trường hợp, áo gối có thể không được giặt hàng ngày và áo gối sẽ tích tụ bụi bẩn, dầu và bụi gia dụng trên đó. Tất cả những điều này có thể dẫn đến mụn, viêm và nếp nhăn sớm.
 
6. Tốt cho tóc

Nếu thức dậy vào buổi sáng với mái tóc khô và rối, nguyên nhân có thể là từ chiếc gối. Khi trằn trọc và trở mình vào ban đêm, tóc sẽ cọ xát vào áo gối, khiến tóc bị gãy. Vỏ gối cũng có thể hấp thụ dầu từ tóc, khiến tóc khô và dễ gãy.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem03/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng