Thực phẩm & Sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra nếu ăn khoai tây mỗi ngày

Cập nhật291
0
0 0 0
Khoai tây được trồng ở hơn 100 quốc gia trên thế giới và các quốc gia trồng nhiều nhất là Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Nga và Ukraine. Mặc dù rất phổ biến nhưng khoai tây không được cho là rất tốt cho sức khỏe và thậm chí còn bị coi là nguy hiểm cho cơ thể. Nhưng có thể đây chỉ là một khuôn mẫu được tạo ra bởi bánh snack, khoai tây chiên và đồ ăn nhanh. Hãy cùng nhau tìm hiểu xem liệu ăn khoai tây hàng ngày có thực sự nguy hiểm hay không.
 
1. Lịch sử

Khoai tây có nguồn gốc từ Nam Mỹ đầy nắng và ở đó, thậm chí ngày nay, vẫn có thể tìm thấy một số loại khoai tây hoang dã. Khoai tây lần đầu tiên được sử dụng ở khu vực Bolivia từ 8000 đến 5000 trước Công nguyên. Nhân tiện, mèo đã được thuần hóa vào khoảng thời gian đó.
 
2. Đừng sợ ăn khoai tây mỗi ngày
  • Vỏ khoai tây rất giàu kali giúp trái tim luôn khỏe mạnh. Ngoài nguyên tố vi lượng này, khoai tây còn chứa một ít phốt pho, magiê, canxi, natri, sắt và kẽm.
  • Khoai tây cũng chứa nhiều vitamin C (khoảng 45% tiêu chuẩn hàng ngày trong một miếng). Nhưng hầu hết nó bị phá hủy khi đun nóng, vì vậy sẽ có lợi hơn nếu ăn khoai tây nấu chín nhưng chưa gọt vỏ.
  • Ngoài ra, khoai tây còn chứa chất xơ rất tốt cho sức khỏe của đường ruột.
  • Khoai tây không chứa cholesterol. Nhưng tùy thuộc vào cách nấu chúng (ví dụ với dầu), cách nấu này có thể “thêm” cholesterol vào khoai tây - nó có trong bánh snack, khoai tây chiên, v.v.
  • Khoai tây có thể cải thiện sức khỏe của làn da, giúp chống lại chứng trầm cảm và căng thẳng.
  • Không giống như nhiều món ăn phụ phổ biến khác có nhiều carbohydrate, khoai tây luộc có thể khiến cơ thể cảm thấy no hơn. Kết quả là ăn ít hơn nhưng no lâu hơn và có thể hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.
 
3. Quy tắc an toàn
  • Đôi khi, ăn khoai tây thực sự có thể dẫn đến tăng cân. Đặc biệt nếu chúng được chiên hoặc phục vụ với các chất bổ sung béo như pho mát. Nhưng để có những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, phải ăn những thực phẩm này thường xuyên và với số lượng nhiều.
  • Những người bị bệnh tiểu đường cần hết sức thận trọng với khoai tây: nhiều loại khoai tây có chỉ số đường huyết rất cao. Nhưng nếu để nguội chúng, ảnh hưởng của chúng đến lượng đường trong máu sẽ giảm 25%.
  • Tất nhiên, có một số phụ nữ muốn kích thước ngực của họ giảm đi. Nếu nấu khoai tây đúng cách, chúng sẽ trở thành một món ăn phụ tốt cho sức khỏe và sẽ giúp giảm một phần chất béo trong cơ thể, vốn ảnh hưởng đến kích thước ngực.
  • Tốt hơn là không nên ăn khoai tây chưa chín vì chúng chứa nhiều solanin. Và mức độ của nó không giảm ngay cả sau khi nấu ăn. Nhưng đừng hoảng sợ: không có khả năng điều gì xấu sẽ xảy ra với bạn nếu bạn chỉ ăn một củ khoai tây chưa chín.
  • Có thể mọi người đã nhận thấy việc bắt đầu ăn một túi snack hoặc khoai tây chiên sẽ khó dừng lại như thế nào. Kết quả là, cơ thể sẽ ăn nhiều hơn mức cần thiết và có thể tăng thêm vài cân.
  • Vì vậy, nhìn chung, khoai tây có thể được coi là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.
 
4. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chỉ ăn khoai tây mỗi ngày?

Năm 2016, Andrew Taylor đến từ Melbourne (kênh YouTube Spud Fit) đã quyết định tự mình đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này. Người đàn ông Australia bắt đầu bằng việc đi đến cửa hàng và mua 13 pound (khoảng 4,85kg) khoai tây. Theo anh ấy, anh ấy lấy 99% lượng calo từ khoai tây. Và 1% còn lại là gia vị, thảo mộc, nước sốt và những thứ ít calo như tỏi, sữa đậu nành, v.v.
 
Andrew cũng muốn trở nên năng động, đối phó với tình trạng thừa cân và giảm chứng nghiện đồ ăn của mình. Anh ta cố gắng chỉ coi thức ăn là nhiên liệu cho cơ thể, thay vì coi nó như một phần thưởng hay một niềm an ủi. Trước đó, anh đã tìm hiểu rất nhiều về loại rau này và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ dinh dưỡng. Họ quyết định rằng họ sẽ dừng cuộc thử nghiệm nếu Andrew bắt đầu cảm thấy tồi tệ.
Anh ấy đã đi kiểm tra y tế thường xuyên và xét nghiệm máu thường xuyên. Mức cholesterol và lượng đường của anh ấy giảm xuống, đồng thời huyết áp và các chỉ số sức khỏe khác của anh ấy vẫn ổn. Anh ấy cũng chơi thể thao và cảm thấy tuyệt vời và sau 9 tháng, anh ấy đã giảm được 110lbs (khoảng 50kg).
Andrew quyết định thử thách bản thân và ăn kiêng trong một năm. Cuối cùng, anh ấy đã giảm được 117lbs (khoảng 53kg). Anh ấy đã xuất hiện trên một số chương trình truyền hình và viết 2 cuốn sách: một cuốn sách công thức nấu ăn và một cuốn sách về cách anh ấy vượt qua cơn nghiện đồ ăn của mình.
Bất chấp thành công của cá nhân anh ấy, các nhà khoa học không mấy lạc quan về chế độ ăn uống của anh. Nếu đang ăn kiêng bằng khoai tây, dinh dưỡng sẽ trở nên rất hạn chế. Cơ thể sẽ không nhận được vitamin A, E và K hoặc canxi và selen vì khoai tây không có những nguyên tố này hoặc có rất ít. Ngoài ra, khoai tây có rất ít protein và axit béo. Protein cần thiết cho hệ thống miễn dịch, và chúng vừa giúp điều chỉnh trọng lượng cơ thể vừa giúp tăng trọng lượng cơ bắp. Và các axit béo là dinh dưỡng cho da, tóc và móng tay.
 
Vì vậy, khoai tây không xấu như mọi người từng nghĩ, nhưng chắc chắn sẽ không ai đồng ý chỉ ăn khoai tây trong một năm! Mọi người có muốn không?
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem16/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng