Mẹo vặt sức khỏe

Điều gì có thể xảy ra nếu không giặt khăn trải giường

Cập nhật261
0
0 0 0
Con người dành phần lớn thời gian của mình (khoảng một phần ba thời gian trong ngày) để ngủ. Và khi ngủ trên giường, các chất cặn bã, chẳng hạn như dầu, tế bào da và bụi bẩn có thể được để lại trên khăn trải giường và tích tụ theo thời gian. Và những chất bẩn tích tụ đó có thể gây ra những tác động xấu cho sức khỏe.
 
Nổi mụn và da bị kích ứng

Gần đây bắt đầu có mụn nổi lên trên da? Rất có thể áo gối và khăn trải giường đã bị bẩn! Việc sử dụng hàng ngày có thể khiến da chết, dầu và vi khuẩn tích tụ và gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn. Da cũng có thể bị mẩn đỏ do vi khuẩn có trong ve Demodex, một loại bọ có trong ga trải giường và gối.
 
Nếu làn da trông “không đẹp”, hãy thử thay áo gối 2 đến 3 ngày một lần để xem có cải thiện được vấn đề không nhé!
 
Dị ứng do mạt bụi

Hay bị hắt hơi và ngứa mắt vào ban đêm? Có thể đó là các biểu hiện của việc bị dị ứng! Nguyên nhân gây dị ứng có thể bao gồm từ phấn hoa và bụi cho đến những con mạt bụi thực sự sống trong ga trải giường. Những con mạt bụi này, dù có kích thước siêu nhỏ, nhưng có thể gây ra các trường hợp dị ứng và hen suyễn nghiêm trọng.
 
Để tránh những chất gây dị ứng này, hãy nhớ giặt ga trải giường bằng nước nóng. Thậm chí có thể mua bộ đồ giường thoáng khí và không gây dị ứng để tránh mắc phải những triệu chứng này.
 
Tác hại của việc ngủ chung với thú cưng

Ngủ với thú cưng có thể dễ thương và thoải mái, nhưng có một số rủi ro liên quan mà mọi người nên biết. Vì một số vật nuôi mang bọ ve nên điều quan trọng là phải loại bỏ những con bọ này vì chúng có thể gây ra bệnh Lyme. Lông thú cưng cũng có thể thu hút mạt bụi sống ở trong ga trải giường.
 
Nếu quyết định giữ những người bạn 4 chân của mình trên giường, hãy nhớ giặt ga trải giường thường xuyên và luôn giữ gìn sức khỏe và vệ sinh của thú cưng.
 
Ngứa da đầu

Vỏ gối ấm và ẩm có thể là nơi trú ngụ tuyệt vời cho các loại nấm được gọi là nấm da liễu. Những loại nấm này gây ra các nốt hói ngứa trên da đầu, còn được gọi là nấm ngoài da đầu. Mặc dù có thể dễ dàng tìm cách điều trị từ các chuyên gia y tế, nhưng việc phòng ngừa là chìa khóa. Để giảm nguy cơ có cảm giác khó chịu trên đầu, hãy nhớ giặt sạch gối và vỏ gối thường xuyên.
 
Tái nhiễm đau mắt đỏ

Nếu đã bị viêm kết mạc, còn được gọi là đau mắt đỏ, thì ga trải giường cũng sẽ bị lây nhiễm. Điều này là do vi khuẩn có trong, đặc biệt là vỏ gối. Nếu bản thân mình hoặc ai đó ngủ chung giường với mình gần đây đã bị viêm kết mạc, hãy giặt ga trải giường, bằng nước nóng để giảm khả năng tái nhiễm.
 
Để diệt vi trùng, hãy dùng nước nóng để giặt ga trải giường, chăn và vỏ gối. Làm điều này ít nhất một lần một tuần và điều đó rất tốt để bảo vệ sức khỏe!
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem10/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng