Cơ thể người

Cơ thể sẽ ra sao nếu thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày

Cập nhật314
0
0 0 0
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen ngủ đêm và thức dậy buổi sáng đều đặn góp phần tạo nên một lối sống lành mạnh hơn. Đó dường như cũng là cách nghĩ của các CEO và huấn luyện viên hiệu suất cao. Một cuộc sống khỏe mạnh là có những thói quen tốt, và đó lý do tại sao thói quen thức dậy có thể thay đổi cuộc sống tốt hơn.
 
1. Cảm thấy chủ động và kiên trì hơn

Một số người thành công, bao gồm cả các CEO, đã chấp nhận “câu lạc bộ 5 giờ sáng”, một khái niệm được Robin Sharma tạo ra trong cuốn sách cùng tên của ông. Cuốn sách nói rằng “chiến thắng bắt đầu từ bước khởi đầu” và những giờ đầu tiên trong ngày là vô cùng quý giá. Sharma thậm chí còn tuyên bố rằng bằng cách làm chủ buổi sáng của mình, mọi người sẽ làm chủ cuộc sống của mình.
 
Theo một nghiên cứu của Đức, những người có thói quen thức dậy sớm và hướng về buổi sáng thường có tính kiên trì, hợp tác và ham muốn có những trải nghiệm mới.
 
2. Tỉnh táo hơn và ít lo lắng hơn
Ít lo lắng hơn có liên quan rất nhiều đến thói quen ngủ và đó là điều mà một nghiên cứu này đã tìm thấy. Điều thú vị là thức dậy sớm có tác dụng giúp tỉnh táo hơn và tăng cường sức khỏe tốt hơn cho cơ thể và tâm trí.
 
Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng những người thức dậy sớm có nhiều khả năng thành công ở nơi làm việc và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.
 
3. Bớt trì hoãn hơn

Mọi người có quen nhấn nút báo lại khi báo thức kêu vào buổi sáng không? Rất có thể, sẽ ít có khả năng làm điều đó hơn nếu thức dậy sớm và trở thành một người buổi sáng. Khoa học nói rằng sẽ có ít thói quen trì hoãn hơn bằng cách có những thói quen tốt hơn vào buổi sáng. Và đó chỉ là một lý do khác để dậy kịp thời gian để xem mặt trời mọc!
 
4. Có ít những suy nghĩ tiêu cực hơn
Việc thiếu thời gian ngủ có liên quan đến suy nghĩ tiêu cực - đó là những gì các nhà nghiên cứu cho biết. Rối loạn giấc ngủ cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần, vì có thể có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn. Bằng cách xác định thời gian ngủ và thức, có thể cải thiện cơ hội có một tâm trí khỏe mạnh và cảm giác tích cực!
 
5. Hài lòng hơn với cuộc sống của mình

Có một thời gian đi ngủ và thức dậy nghiêm ngặt khiến mọi người hài lòng hơn. Đó là những gì một cuộc khảo sát với 1.033 người đã nêu. Có thói quen thức dậy thường xuyên giúp mọi người hài lòng hơn 13% trong cuộc sống cá nhân, tăng 18% tình hình tài chính và 21% hài lòng hơn trong cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
 
6. Cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn

Có những người đã thử thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, và kết quả khá thú vị. Huấn luyện viên cá nhân và y tá được chứng nhận cho biết điều gì đã xảy ra sau khi cô ấy thức dậy lúc 7 giờ sáng mỗi ngày, ngay cả vào cuối tuần.
  • “Trong khi trước đây, tôi thường xuyên nhìn chằm chằm vào mình trong gương và ước ao được đánh đổi cuộc sống với con mèo của mình qua ngày, thì bây giờ tôi đã sẵn sàng để tiếp tục. Tôi đã thức dậy và cảm thấy hào hứng để giải quyết công việc của một ngày.
Trên hết, cô ấy thậm chí còn đề cập đến việc tập thể dục trên máy, ngủ ngon hơn, có chế độ ăn uống có thể đoán trước và thậm chí thức dậy trước khi chuông báo thức reo.
 
7. Tiêu hóa sẽ tốt hơn

Cơ thể có một chu kỳ sinh học, còn được gọi là một quá trình tự nhiên, bên trong điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức của cơ thể. Liên kết với điều này, có một đồng hồ ruột hoạt động tương ứng. Sau một thời gian, bằng cách thức dậy cũng như đi ngủ và dùng bữa thường xuyên vào cùng một thời điểm, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động đều đặn hơn và giữ cho ruột, dạ dày và quá trình trao đổi chất của cơ thể có trật tự.
 
8. Khả năng miễn dịch sẽ mạnh hơn

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong khả năng miễn dịch. Nó cần thiết cho não và sức khỏe nói chung, và nó cũng phụ thuộc vào chu kỳ sinh học, giống như tiêu hóa. Hệ thống miễn dịch có thể đưa vào giấc ngủ cũng như đánh thức cơ thể. Thức dậy cùng một thời điểm thường xuyên có thể giúp ích cho hệ thống miễn dịch, vì nó cũng sẽ giữ cho quá trình trao đổi chất được tổ chức tốt.
 
Bonus: thói quen buổi sáng của các CEO nổi tiếng trông như thế nào
Sau khi tìm hiểu tất cả những lời khuyên này, có thể mọi người sẽ tò mò về cách các CEO và nhà sáng lập nổi tiếng và thành công xử lý buổi sáng của họ như thế nào. Hãy xem nhé!
  • Oprah Winfrey: Cô ấy thức dậy lúc 6 giờ sáng, đánh răng và dắt chó đi dạo.
  • Jack Dorsey: Người sáng lập Twitter thức dậy lúc 5 giờ sáng và có thói quen thiền định.
  • Warren Buffett: Tỷ phú kiêm nhà đầu tư thức dậy lúc 6:45 sáng.
Mọi người có thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày? Lợi ích của việc này là gì? Mọi người có cảm thấy mình cần ngủ sớm hơn và có thói quen thức dậy không? Hãy bình luận phía bên dưới nhé!
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem10/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng