Cơ thể người

Cơ thể sẽ ra sao nếu tắm mà không có xà phòng

Cập nhật347
0
0 0 0
Đa số mọi người thường hay nghĩ rằng chăm sóc da tốt có nghĩa là có làn da sạch bóng. Tuy nhiên, việc thoa xà phòng lên cơ thể từ đầu đến chân có thể gây hại nhiều hơn là tốt cho sức khỏe. Mặc dù xà phòng chắc chắn có mùi thơm, nhưng nó không có lợi cho làn da của cơ thể. Liệu chỉ cần nước thì có đủ để rửa sạch bụi bẩn và điều gì sẽ xảy ra khi ngừng sử dụng xà phòng.
 
1. Da sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn

Chỉ tắm với nước sẽ làm cân bằng lớp bảo vệ da của cơ thể. Trong khi xà phòng loại bỏ bụi bẩn trên cơ thể một cách hiệu quả, nó cũng làm sạch lớp dầu tự nhiên do da tiết ra. Sử dụng xà phòng thường xuyên cũng có thể làm mất cân bằng độ pH trên da, khiến da bị khô và kích ứng.
 
2. Không gặp mùi cơ thể

Mặc dù tắm bằng xà phòng sẽ khiến cơ thể thơm tho trong thời gian ngắn, nhưng về cơ bản, nó khiến da dễ bị vi khuẩn tấn công hơn. Các thành phần có trong xà phòng phá vỡ sự cân bằng giữa lớp dầu do da tiết ra và vi khuẩn sống trên da, khiến da tiết ra nhiều dầu hơn và có nhiều vi khuẩn hơn. Xà phòng kháng khuẩn đặc biệt có hại vì chúng giết chết vi khuẩn có lợi cùng với vi khuẩn có hại.
 
3. Giữ cho vùng kín khỏe mạnh

Tắm bằng xà phòng thường xuyên có thể làm khô vùng sinh dục và dẫn đến một số tình trạng xấu cho sức khỏe. Tốt nhất nên dùng nước ấm để rửa vùng kín, hoặc nước nóng khi cần khử mùi hôi.
 
4. Da không có nếp nhăn trong thời gian dài hơn

Mặc dù nhiều thành phần được tìm thấy trong xà phòng có mục đích giúp làn da của cơ thể sạch sẽ và tươi mát, nhưng chúng thực sự có thể gây hại nhiều hơn lợi. Trên thực tế, chúng có thể làm hỏng lớp axit trên da, do đó có thể làm trầm trọng thêm nhiều tình trạng da, như mụn trứng cá và viêm da. Tắm bằng xà phòng làm khô da, có thể dẫn đến nếp nhăn.
 
5. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu vitamin D

Ngoài việc góp phần gây lão hóa da sớm, xà phòng cũng có thể cản trở sự hấp thụ vitamin D. Da của chúng ta chuyển đổi năng lượng mặt trời thành vitamin D và một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên rằng nên tắm ít thường xuyên hơn, vì nó có thể phá vỡ sự cân bằng da và rửa trôi một số vitamin D. Tuy nhiên, nhiều người trong cộng đồng y tế tin rằng vitamin D vẫn còn trong da ngay cả sau khi tắm.
 
Bonus: Những gì bạn có thể sử dụng thay vì xà phòng
  • Dầu tẩy trang: Chất tẩy rửa gốc dầu là một sự thay thế lành mạnh hơn cho xà phòng. Chúng loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da mà không phá vỡ lớp dầu của nó.
  • Bàn chải khô: Sử dụng bàn chải khô tẩy tế bào chết cho da và đẩy nhanh quá trình thay mới, giúp da trông trẻ trung và tươi tắn.
  • Tẩy tế bào chết hoàn toàn tự nhiên: Có thể làm hỗn hợp của riêng mình bằng cách sử dụng các nguyên liệu ngay từ tủ đựng thức ăn. Ví dụ, sự kết hợp của bột yến mạch, mật ong và đường sẽ tẩy tế bào chết và làm sạch da mà không gây hại cho da.
(Nguồn: Brightsude.me)
NguồnBrightsude.me
Lượt xem25/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng