Các loại dinh dưỡng

Cơ thể sẽ ra sao nếu ngừng ăn chất béo

Cập nhật466
0
0 0 0
Khi bắt đầu ăn kiêng, điều đầu tiên mọi người muốn loại bỏ là chất béo. Mặc dù đúng là chất béo xấu có thể khiến cơ thể tăng cân, nhưng cũng có một chất béo lành mạnh cần thiết cho cơ thể. Cắt giảm hoàn toàn chất béo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời có thể phá hoại nỗ lực đạt được thân hình mơ ước. Sau đây hãy tìm hiểu lý do tại sao từ bỏ chất béo có thể gây hại nhiều hơn lợi.
 
1. thể cảm thấy đói hơn

Khi cắt giảm chất béo, có thể dễ dàng nhận thấy rằng cơ thể sẽ không cảm thấy no sau bữa ăn. Chất béo là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần trong chế độ ăn uống thường ngày, nhưng chỉ cần một lượng vừa phải. Và nếu không tiêu thụ đủ một nguyên tố vi lượng nhất định, cơ thể có nhiều khả năng sẽ tìm kiếm calo ở nơi khác.
 
2. Trí nhớ có thể tệ đi

Nếu loại bỏ hoàn toàn chất béo, có thể nhận thấy rằng cơ thể sẽ không tỉnh táo như bình thường. Chất béo tốt giúp cải thiện sức khỏe của não và các nhà khoa học đã chứng minh rằng chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm các chất béo lành mạnh như dầu ô liu, các loại hạt và cá, có thể giúp tăng cường trí nhớ. Tiêu thụ đủ chất béo tốt cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ sa sút trí tuệ.
 
3. Khiến trái tim gặp rủi ro

Có một số lợi ích cho tim khi ăn chất béo lành mạnh. Chế độ ăn Địa Trung Hải giàu chất béo tốt có thể làm giảm nguy cơ đau tim. Theo một nghiên cứu, những người ăn hơn nửa muỗng canh dầu ô liu mỗi ngày có nguy cơ mắc bất kỳ loại bệnh tim nào thấp hơn 15% so với người bình thường không ăn dầu ô liu.
 
4. Có thể tăng cân

Khi ăn theo một chế độ ăn ít chất béo, thì có khả năng chế độ ăn đó sẽ giữ cho cơ thể không đốt cháy chất béo. Theo một nghiên cứu, một số chất béo lành mạnh, chẳng hạn như chất béo trong hạnh nhân có thể cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể.
 
5. Sẽ khó hơn để có cơ bắp

Ăn chất béo tốt và tập thể dục thường xuyên có thể giúp có được một thân hình săn chắc. Chất béo tốt cũng có thể làm tăng nồng độ protein trong cơ thể, do đó sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng hơn sau một buổi tập luyện căng thẳng.
 
6. Hệ thống miễn dịch bị suy yếu

Axit béo rất cần thiết để bảo vệ hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, nhiều loại vitamin hấp thụ tốt hơn khi tiêu thụ với chất béo. Nếu loại bỏ chất béo tốt khỏi chế độ ăn uống, có thể khiến cơ thể không nhận đủ vitamin.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem08/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng