Cơ thể người

Cơ thể sẽ ra sao nếu đeo tai nghe quá lâu

Cập nhật484
0
0 0 0
Các bác sĩ có quy tắc 60-60 để sử dụng tai nghe an toàn, có nghĩa là 60% âm lượng cho mỗi 60 phút nghe là vô hại. Khi phá vỡ quy tắc này, cơ thể sẽ gặp phải cảm giác quay cuồng, buồn nôn, thậm chí có thể bị rối loạn giấc ngủ. Đây chỉ là một vài tác động mà tai nghe có thể gây ra đối với cơ thể nếu sử dụng chúng quá lâu và quá thường xuyên.
 
Bị đau đầu

Những người đeo tai nghe quá lâu khiến đầu họ phải chịu một áp lực không xảy ra bởi tự nhiên. Kết quả là, da đầu và tai trong của họ bị nén lại và có thể khiến cho họ bị đau đầu. Đeo tai nghe cũng có thể làm trầm trọng thêm chứng đau nửa đầu nếu người đeo tai nghe thường xuyên mắc phải căng bệnh này.
 
Bị suy giảm thính lực

Theo các nhà khoa học, hầu hết những người ở tuổi 30 sẽ có thể nghe thấy âm thanh ở tần số là 17 kilohertz, có nghĩa là họ có thể nghe thấy một con muỗi đang đến gần. Nhưng sự thật là ngày càng có nhiều người trẻ tuổi không thể nghe được ở cấp độ này. Hơn nữa, cơ thể con người đều có khoảng 15.000 tế bào thính giác khi sinh ra, nhưng một khi các tế bào này bị mất đi, nó sẽ không thể phục hồi được. Các nhà khoa học cho rằng vấn đề mất tế bào này có liên quan đến việc sử dụng tai nghe thường xuyên.
 
Bị tắc ráy tai

Ráy tai tích tụ do tai nghe ngăn ráy tai thoát ra khỏi ống tai một cách tự nhiên. Do đó, tai có thể bị tắc nghẽn, dẫn đến nhiễm trùng tai. Hơn nữa, tai nghe hoạt động giống như tăm bông và có thể đẩy ráy tai vào sâu hơn trong ống tai, dẫn đến đau tai và chóng mặt.
 
Bị chóng mặt

Chóng mặt là một cảm giác quay cuồng khi mất thăng bằng, một ảo giác về chuyển động không có ở đó. Nó thường đi kèm với buồn nôn và hoa mắt. Điều này xảy ra khi tai bị tắc nghẽn bởi tai nghe cách âm. Yếu tố bổ sung có thể gây ra cảm giác quay cuồng là nghe nhạc ở âm lượng cao nhất. Khi đưa những vật nhỏ này vào tai, chúng sẽ kích thích dây thần kinh tai trong và tạo ra áp lực không tự nhiên bên trong tai.
 
Nghe thấy những âm thanh không tồn tại, ngay cả khi môi trường xung quanh hoàn toàn im lặng

Những người sử dụng âm lượng quá lớn khi đeo tai nghe, tai của họ có thể xuất hiện cảm giác ù tai khó chịu. Họ có thể bắt đầu nghe thấy tiếng chuông, tiếng lách cách, tiếng vo ve, tiếng rít hoặc tiếng gầm rú trong tai, ngay cả khi môi trường xung quanh hoàn toàn im lặng và khi họ đang nghỉ ngơi. Các nhà khoa học tuyên bố rằng cảm giác này không có cách chữa trị, nhưng nó có thể dễ dàng được ngăn chặn bằng cách giảm thời gian sử dụng tai nghe và giảm âm lượng khi sử dụng tai nghe.
 
Gặp các vấn đề về da và mụn trứng cá

Theo các chuyên gia y tế, những người thường xuyên đeo tai nghe quá lớn, chẳng hạn như tai nghe trùm đầu và trùm kín tai, khi họ làm việc và đổ mồ hôi, sẽ tạo điều kiện cho hàng ngàn vi khuẩn khó chịu sinh sôi. Điều này có thể dẫn đến mụn trứng cá và nhiễm trùng da. Ngoài ra, nếu sử dụng nút tai, dầu thừa từ bên trong tai có thể bắt đầu tích tụ, tạo ra một mảnh đất tuyệt vời cho vi khuẩn có thể gây ra mụn ở tai.
(Nguồn: Birghtside.me)
Nguồn
Lượt xem19/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng