Thực phẩm & Sức khỏe

Cơ thể sẽ ra sao nếu bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày

Cập nhật266
0
0 0 0
Mọi người thường hay nói rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Liệu điều đó có phải là sự thật? Điều đó vẫn còn gây ra nhiều sự tranh cãi, tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ vẫn không ngừng khuyến nghị nên ăn bột yến mạch vào buổi sáng. Vì nó thực sự có tác dụng với cơ thể! Ví dụ, nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Sau đây là 8 lý do để bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày.
 
Yến mạch có lợi cho sức khỏe phải là loại có chất lượng cao, thân thiện với môi trường, không có tạp chất và các hạt lạ. Để đa dạng hương vị của bột yến mạch, hãy thêm trái cây tươi, các loại hạt, quế, kem hoặc sữa chua ít béo vào hỗn hợp.
 
1. Có được làn da đẹp hơn

Bột yến mạch rất lý tưởng để điều trị các tình trạng viêm nhiễm, như chàm hoặc kích ứng, đồng thời giúp da khỏe mạnh. Các đặc tính độc đáo của bột yến mạch bắt nguồn từ sự hiện diện của nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng trong thành phần của nó. Kẽm giúp làm sạch da và loại bỏ độc tố và các hợp chất có hại khác. Nó cũng có hiệu quả thu hẹp lỗ chân lông và có tác dụng trẻ hóa. Sắt là một trong những nguyên tố quan trọng nhất đối với việc cung cấp dinh dưỡng và bão hòa độ ẩm trong tế bào da. Mangan loại bỏ sưng và viêm, đồng thời thúc đẩy quá trình chữa lành da nhanh chóng sau vết thương, vết bầm tím, bỏng và các vết thương nhỏ khác. Magiê bình thường hóa lưu thông máu và cung cấp sự đổi mới rõ rệt của các tế bào da.
 
2. Cơ bắp sẽ nhận được nhiều protein hơn

Một khẩu phần hoặc khoảng 8 thìa bột yến mạch, cung cấp cho cơ thể 15% lượng protein khuyến nghị hàng ngày. Đừng quên vitamin E, chất chống oxy hóa và glutamine, giúp tái tạo các sợi cơ nhanh hơn.
 
3. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao

Yến mạch rất giàu chất chống oxy hóa - một trong số đó là Avenanthramides - giúp giảm ngứa, viêm và huyết áp. Chúng chứa beta-glucan, làm giảm lượng đường trong máu. Tác dụng của chúng được tăng cường khi có sự hiện diện của vitamin C. Không hoàn toàn ngẫu nhiên mà bữa sáng thường hay kết hợp nước cam với bột yến mạch.
 
4. Cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng

Bột yến mạch rất giàu carbohydrate và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Nên ăn yến mạch hơi khô vì sẽ cảm thấy no trong thời gian dài hơn, tránh nhu cầu ăn các loại thực phẩm khác.
 
5. Giảm cân
Ăn bột yến mạch hàng ngày giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bữa sáng dựa trên bột yến mạch trong một thời gian dài cho phép kiềm chế lượng calo dư thừa.
Các carbohydrate chậm có trong bột yến mạch, cho phép cơ thể điều chỉnh sự thèm ăn, sự lo lắng và duy trì lượng đường trong máu bình thường. Các chất dinh dưỡng trong bột yến mạch không chỉ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất mà còn ngăn ngừa sự tích tụ chất béo và độc tố trong cơ thể, ngăn cơ thể ăn quá nhiều.
 
6. Cholesterol sẽ giảm
Yến mạch có chứa một loại chất xơ gọi là beta-glucan, giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể.
Do axit linoleic và chất xơ hòa tan có trong bột yến mạch, nó giúp giảm mức độ chất béo trung tính và cholesterol xấu trong máu. Những chất dinh dưỡng này làm sạch phần còn lại của chất béo từ thành động mạch và bảo vệ cơ thể khỏi sự phát triển của các bệnh nghiêm trọng như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.
 
7. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Yến mạch rất giàu chất béo lành mạnh và hỗ trợ các tế bào tim và hệ tuần hoàn. Nhờ các chất chống oxy hóa có trong bột yến mạch, xác suất gây tổn thương thành mạch máu bởi các gốc tự do “bám dính” được giảm thiểu.
 
8. Giúp cơ thể thoát khỏi các vấn đề về tiêu hóa
Các chuyên gia khuyên nên ăn chất xơ hàng ngày - khoảng 25 đến 35 grams- vì đây là chất lý tưởng để tiêu hóa tốt. Chỉ một phần nhỏ yến mạch đã chứa 1/5 lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày.

Đó là lý do tại sao bột yến mạch là hoàn hảo cho thói quen ăn sáng hàng ngày, chưa kể rằng các chất xơ sẽ giúp duy trì hoạt động bình thường của ruột và do đó, giúp không bị căng thẳng.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem27/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng