Thực phẩm & Sức khỏe

Cơ thể sẽ ra sao nếu bắt đầu ăn nhiều rau bina

Cập nhật391
0
0 0 0
Nếu so sánh một miếng bánh hamburger patty và một phần rau bina nấu chín có cùng trọng lượng, chắc hẳn mọi người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng rau bina sẽ chứa gần như gấp đôi lượng sắt so với miếng bánh. Hàm lượng sắt cao không phải là thứ duy nhất khiến rau bina xứng đáng được gọi là “siêu thực phẩm”. Nó chỉ ra rằng rau bina có thể làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn theo nhiều cách, từ giúp làn da sáng lên đến cải thiện tiêu hóa.
 
Xương và cơ khỏe hơn

Rau bina rất giàu vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng bao gồm sắt, magiê, kali, mangan và vitamin C. Đặc biệt, magiê có trong rau bina có thể hỗ trợ cơ bắp và dây thần kinh. Magiê duy trì năng lượng tốt, trao đổi chất và cải thiện chức năng thần kinh và cơ bắp. Ngoài ra, rau bina có thể giúp giữ cho xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương. Các loại thực phẩm khác có thể làm giảm nguy cơ gãy xương là cải xoăn, cải Brussels, cà chua, bí đỏ và ớt đỏ.
 
Thị lực khỏe mạnh lâu hơn

Lutein và zeaxanthin là những nguyên tố thân thiện với mắt giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh về mắt và cả hai đều được tìm thấy trong rau bina. Các nhà khoa học tin rằng những người bao gồm rau bina trong chế độ ăn uống của họ có ít nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (hoặc AMD), cả hai đều là nguyên nhân chính dẫn đến suy giảm thị lực và mù lòa.
 
Tuần hoàn máu được cải thiện

Rau bina có hàm lượng kali cao giúp chống lại bệnh cao huyết áp khá hiệu quả. Hơn nữa, ăn rau bina có thể giúp cải thiện lưu thông máu. Nhưng hãy nhớ rằng ăn thực phẩm lành mạnh không thể thay thế cho thuốc. Huyết áp cao có thể nguy hiểm và nếu đã mắc bệnh này một thời gian, tốt hơn hết nên đến gặp bác sĩ và kiểm tra sức khỏe.
 
Tóc và da trở nên khỏe và đẹp hơn

Rau bina là một nguồn cung cấp vitamin A rất quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da và mái tóc. Có thể mọi người đã bắt gặp từ “retinol” trên các sản phẩm làm đẹp - đây là một tên gọi khác của vitamin A.
 
Vitamin này kích thích sự phân chia tế bào và bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do. Ngược lại, sự thiếu hụt vitamin này có thể gây ra rụng tóc và làm cho da bong tróc và khô ráp. Vitamin C, cũng được tìm thấy trong rau bina, góp phần xây dựng collagen tạo cấu trúc cho da và tóc.
 
Tiêu hóa được cải thiện

Ngoài việc giàu vitamin và chất dinh dưỡng, rau bina còn chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa của cơ thể khỏe mạnh và đều đặn hơn. Cải bó xôi cũng có thể ngăn ngừa táo bón. Một trong những điều tốt nhất về rau bina là nó tốt cho sức khỏe cả ở dạng sống và nấu chín. Có rất nhiều công thức nấu ăn ngon có thể sử dụng rau bina và đây chỉ là một vài ý tưởng về cách có thể làm phong phú chế độ ăn uống với siêu thực phẩm này.
  • Ăn tươi trong món salad rau củ.
  • Thêm lá rau bina vào sinh tố.
  • Làm nước sốt rau bina cho mì ống.
  • Nấu một chiếc bánh ngọt rau bina.
Rau bina là một sản phẩm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng hãy nhớ rằng, nó không thể thay thế sự trợ giúp y tế chuyên nghiệp. Nếu đang đối mặt với một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, ngoài việc điều trị chỉ bằng các loại thực phẩm lành mạnh – cũng nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn thêm.
 
Mọi người có thích rau bina không? Món ăn yêu thích có chứa loại rau này là gì? Hãy chia sẻ công thức nấu ăn rau bina yêu thích cùng với mọi người trong phần bình luận nhé!
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem16/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng