Thực phẩm & Sức khỏe

Cơ thể sẽ ra sao nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày

Cập nhật308
0
0 0 0
Thức ăn lành mạnh không phải lúc nào cũng ngon. Nhưng liên quan đến chuối, thì điều đó không còn phù hợp trong trường hợp này. Đó là lý do tại sao thật vui khi biết rằng chúng không chỉ mang lại sự hài lòng cho vị giác mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bài viết sau sẽ chỉ ra rằng tại sao ăn hai quả chuối mỗi ngày có thể cải thiện đáng kể về sức khỏe.
 
1. Giảm áp lực động mạch và tăng mức năng lượng lên
Chuối làm giảm huyết áp cao nhờ chứa khoảng 420 mg kali. Kali có trong chuối cũng sẽ bảo vệ cơ bắp khỏi bị chuột rút, trong khi carbohydrate cung cấp đủ năng lượng để chịu đựng một buổi tập nặng.
 
2. Cân nặng dư thừa biến mất
Chuối rất giàu chất xơ, khiến cho cơ thể không còn muốn ăn thêm một khi đã tiêu thụ.
 
Chuối cũng chứa một loại tinh bột làm giảm cảm giác thèm ăn và ngăn cơ thể tăng cân. Nó làm giảm lượng đường trong máu và tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin. Nếu các tế bào của cơ thể không nhạy cảm với insulin, chúng không thể hấp thụ glucose và tuyến tụy sẽ phải bắt đầu sản xuất nó với số lượng lớn hơn. Cơ thể có tích mỡ hay không phụ thuộc vào insulin có trong cơ thể.
 
3. Nguy cơ thiếu máu giảm
Thiếu máu gây xanh xao, mệt mỏi, khó thở. Đó là kết quả của việc giảm lượng hồng cầu và lượng hemoglobin (huyết sắc tố) trong máu thấp.
Chuối chứa nhiều chất sắt có tác dụng kích thích sản sinh ra các tế bào hồng cầu. Chuối cũng chứa nhiều vitamin B6, có tác dụng điều chỉnh lượng glucose trong máu, giúp ích cho những người bị thiếu máu.
 
4. Cải thiện tiêu hóa
Chuối dễ tiêu hóa và không gây kích ứng đường tiêu hóa. Tinh bột kháng chứa trong chuối không được tiêu hóa và kết thúc ở ruột già, nơi nó đóng vai trò như một dinh dưỡng hiệu quả cho vi khuẩn khỏe mạnh.
 
Chuối có thể được ăn ngay cả khi một người bị viêm dạ dày và ợ chua, và chúng phục hồi các khoáng chất bị mất khi một người bị tiêu chảy.
 
5. Giảm mức độ căng thẳng
Chuối cũng cải thiện tâm trạng. Chúng chứa tryptophan, được cơ thể yêu cầu để nhận serotonin (hormone hạnh phúc).
 
Trung bình, mỗi quả chuối chứa khoảng 27 mg magiê. Khoáng chất này chịu trách nhiệm tạo ra một tâm trạng tốt và giấc ngủ lành mạnh.
 
6. Lượng vitamin thiếu hụt sẽ được lấp đầy
Chuối rất giàu vitamin B6. Trung bình, một quả chuối chứa khoảng 20% ​​nhu cầu vitamin B6 hàng ngày của cơ thể. Điều này giúp cơ thể bạn sản xuất insulin, hemoglobin và các axit amin cần thiết cho việc tạo ra các tế bào khỏe mạnh.
 
Mặc dù mọi người thường nghĩ rằng cam và dâu tây chứa lượng vitamin C lớn nhất, nhưng thực sự chuối chứa 15% lượng chất quan trọng hàng ngày của cơ thể.
 
Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp vô hiệu hóa các gốc tự do có hại (các phân tử hoạt động không đủ điện tử có thể phá hủy các tế bào của cơ thể). Nó cũng giúp giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và sản xuất collagen.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem08/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng