Thực phẩm & Sức khỏe

Cơ thể sẽ ra sao nếu ăn tỏi mỗi ngày

Cập nhật334
0
0 0 0
Tỏi là loại cây mà gần như ai trong tất cả mọi người trên thế giới đều ít nhất một lần thử qua. Có những người đã quá quen với điều đó đến nỗi họ thậm chí không nhận thấy sự độc đáo của sản phẩm này. Không có nhiều người biết rằng các đặc tính có lợi của thực phẩm này không chỉ giới hạn trong việc bảo vệ cơ thể khỏi bị cảm lạnh. Và sau đây là lý do tại sao cần ăn tỏi thường xuyên.
 
1. Trở nên hấp dẫn hơn

Tỏi khiến đàn ông trở nên hấp dẫn hơn. Từ trước tới nay, mùi tỏi luôn được coi là mùi không mong muốn và không được khuyến khích trong bất kỳ giao tiếp nào. Nhưng các nghiên cứu gần đây lại chứng minh rằng đó là một sai lầm. Hóa ra, phụ nữ phát cuồng vì mùi cơ thể của người đàn ông đã ăn tỏi.
 
Tuy nhiên, các nhà khoa học rất khó giải thích hiện tượng này. Có thể nguyên nhân là do nó ẩn chứa đặc tính kháng khuẩn khiến mùi mồ hôi trở nên hấp dẫn hơn. Hạn chế duy nhất của việc này là đàn ông nên ăn 2 tép tỏi và 12 giờ trước ngày hẹn hò để gây ấn tượng với phụ nữ.
 
2. Hệ thống miễn dịch được cải thiện

Thực tế là việc tỏi bảo vệ cơ thể khỏi các loại virus và cảm lạnh khác nhau đã được mọi người biết đến một cách phổ biến. Nhưng các nhà khoa học lại khẳng định một lần nữa rằng con người nên thường xuyên tiêu thụ tỏi để tránh bị ốm vào mùa đông. Tất cả là do nó chứa nhiều loại vitamin, dầu có lợi và axit amin. Hơn nữa, nó có allicin - một hợp chất hữu cơ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và nấm.
 
Một lưu ý quan trọng: Để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật thì tỏi phải tươi. Allicin chỉ được hình thành do sự phá hủy cơ học của các tế bào thực vật xảy ra khi nó bị cắt hoặc ép. Khi tính toàn vẹn của nó bị phá hủy, các thành phần của nó sẽ trộn lẫn và tạo thành một hợp chất chống vi khuẩn, trong khi việc đun nóng sẽ giết chết gần như tất cả các đặc tính có lợi của tỏi.
 
3. Huyết áp ổn định

Hãy thêm tỏi vào chế độ ăn uống nếu bị huyết áp cao. Nó mở rộng mạch máu và giảm áp lực động mạch. Đau đầu, cũng như gánh nặng cho tim sẽ biến mất cùng với huyết áp cao. Để chữa bệnh cao huyết áp, mỗi ngày nên ăn 4 tép tỏi. Hơn nữa, tỏi làm giảm mức cholesterol 'xấu' trong máu từ 10-15%. Điều này có ý nghĩa gì? Nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ giảm gần gấp đôi.
 
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phương pháp này không thể được sử dụng như một liệu pháp duy nhất và nên tham khảo ý kiến ​​các chuyên gia trước khi sử dụng tỏi hoặc thực phẩm chức năng.
 
4. Trí nhớ được cải thiện

Theo một lý thuyết, cơ thể và não bộ của con người già đi do phản ứng oxy hóa hóa học ở nơi cơ thể tiêu thụ thức ăn, oxy và sản xuất năng lượng thay thế. Nhưng quá trình này sẽ phá hủy các tế bào và theo thời gian, da trở nên chảy xệ và não không còn nhạy bén như trước nữa. Chất chống oxy hóa chống lại quá trình oxy hóa quá mức và giúp cơ thể duy trì tuổi thanh xuân.
 
Các công ty dược phẩm bán các chất bổ sung chống oxy hóa với số tiền rất cao. Tuy nhiên, tỏi đơn giản chứa nhiều thành phần ngăn ngừa lão hóa não và không tốn nhiều tiền. Những người cao tuổi tiêu thụ nó sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer, trong khi những người trẻ tuổi có thể cải thiện trí nhớ và tăng năng suất của não. Tất cả những gì cần làm là ăn tỏi một cách thường xuyên.
 
5. Sức chịu đựng tăng lên

Tỏi làm cho tim và cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn. Nếu chơi thể thao, thì việc tiêu thụ sản phẩm này sẽ cải thiện kết quả. Ở Hy Lạp cổ đại, khi chưa ai biết đến doping, các vận động viên Olympic được cho ăn tỏi, điều này khiến họ chạy và thực hiện cú sút tốt hơn đối thủ. Hơn nữa, sản phẩm này rất hữu ích cho những người không có liên quan đến thể thao vì nó làm giảm mệt mỏi, tăng năng suất và giúp mọi người khỏe mạnh qua mùa lạnh.
 
6. Tóc và da được cải thiện
  • Tóc: Tỏi thúc đẩy sự phát triển của tóc, làm cho tóc dài và dày hơn. Nó thậm chí có thể điều trị chứng rụng tóc từng mảng. Để đạt được kết quả này, người ta nên áp dụng nó vào da đầu. May mắn thay, các nhà sản xuất mỹ phẩm đã học cách sản xuất dầu tỏi không mùi.
  • Da: Nguyên bào sợi (tế bào chịu trách nhiệm đổi mới da) có phản ứng tích cực với tỏi. Ăn 2 tép tỏi mỗi ngày là đủ để phát triển việc sản xuất collagen và elastin tự nhiên.
  • Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời: Các thành phần trong tỏi có tác dụng bảo vệ chống lão hóa da. Các tia nắng mặt trời sẽ không làm khô da nếu tiêu thụ nhiều tỏi hơn.
 
7. Cơn đau răng sẽ giảm bớt

Do đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, tỏi rất tốt cho khoang miệng. Nó tiêu diệt vi khuẩn có hại và chữa lành nướu bị viêm. Hơn nữa, sản phẩm hữu ích này làm giảm nguy cơ sâu răng. Do đó, nếu bắt đầu ăn tỏi thường xuyên, sẽ không cần đến gặp nha sĩ thường xuyên.
 
8. Cơ thể bắt đầu trở nên mảnh mai

Tỏi có thể hữu ích cho những người đang cố gắng trong việc giảm cân và đây là lý do tại sao:
  • Là kết quả của các phản ứng hóa học phức tạp, ajoene kích hoạt các chất lên men đặc biệt trong máu và phá hủy các chất béo tích tụ. Do đó, có nhiều khả năng thuốc hỗ trợ giảm cân sẽ sớm được làm từ tỏi thông thường.
  • Tỏi ngăn chặn sự tăng cân khi chế độ ăn uống không hợp lý và mất cân bằng diễn ra. Nó đốt cháy lượng calo dư thừa đưa vào cơ thể. Tất nhiên, nó chỉ hoạt động nếu ăn đủ tỏi.
 
Bonus: Chống chỉ định

Tuy nhiên, ngay cả siêu phẩm này cũng có những chống chỉ định của nó. Trong một số trường hợp, tỏi có thể khá nguy hiểm:
  • Các chuyên gia không khuyến khích ăn nhiều tỏi khi mang thai và cho con bú. Trẻ em dưới 7 tuổi cũng nên tiêu thụ nó với lượng vừa phải.
  • Không nên ăn tỏi 2 tuần trước khi phẫu thuật vì tỏi làm loãng máu và có thể gây chảy máu.
  • Khi dính vào da, tỏi và các sản phẩm làm từ tỏi có thể gây bỏng. Do đó, cần hỏi ý kiến ​​các chuyên gia trước khi sử dụng.
  • Tỏi là chất độc đối với động vật, đặc biệt là đối với chó mèo có nguồn gốc từ Nhật Bản (giống chó Akita và Shiba).
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem23/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng