Thực phẩm & Sức khỏe

Cơ thể sẽ ra sao nếu ăn 1 quả lựu mỗi ngày

Cập nhật259
0
0 0 0
Từ việc là một chất bảo vệ chống lại bệnh cúm đến chống lại các bệnh nghiêm trọng, lựu đã được chứng minh là người bảo vệ tuyệt vời cho cơ thể của con người. Chúng giàu chất chống oxy hóa và đó là lý do tại sao chúng có thể chống lại nhiều kẻ xâm nhập gây đau và viêm cho cơ thể.
 
Ngăn chặn virus và bệnh cúm theo mùa

Với nước ép, hạt và thậm chí cả vỏ của chúng, lựu có thể bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh. Đặc biệt, nước ép lựu có thể bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của virus từ thực phẩm bị nhiễm bệnh bằng cách bảo vệ các khoang miệng. Ngoài ra, nước ép từ lựu cũng là một nguồn cung cấp Vitamin C tuyệt vời, đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ tuyệt vời chống lại bệnh cúm thông thường.
 
Làm giảm huyết áp cao

Các đặc tính chống oxy hóa của lựu đã được chứng minh là có thể làm giảm thành công chứng tăng huyết áp hay còn gọi là huyết áp cao. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mắc phải bệnh lý này phải tiêu thụ ít nhất 240 ml mỗi ngày để bắt đầu thấy kết quả. Ngoài ra, họ phải đảm bảo rằng nước ép lựu là 100% tự nhiên, không thêm đường.
 
Sở dĩ lựu giúp giảm huyết áp là nhờ chúng cung cấp kali. 100 gram lựu chứa 236 gram kali, một chất giúp duy trì sức khỏe của xương và chức năng của tim.
 
Cải thiện các vấn đề tiêu hóa

Những người đang chiến đấu với bệnh Crohn (viêm đường ruột mạn tính) rất quen thuộc với các vấn đề về dạ dày dẫn đến giảm cảm giác thèm ăn và sụt cân, và các vấn đề khác. Nguyên nhân là do sự tích tụ của vi khuẩn bên trong dạ dày dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng. Một giải pháp hữu ích mà nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra đó là tiêu thụ lựu. Chiết xuất từ ​​trái cây dường như là một người bảo vệ tốt và chống lại sự tấn công của những vi khuẩn gây ra tất cả các cơn đau.
 
Tăng cường trí nhớ, đặc biệt là những người đang chiến đấu với bệnh Alzheimer

Đây là kết luận của các nghiên cứu của Tiến sĩ Hartman, nơi ông cho những bệnh nhân sắp phẫu thuật tim những viên thuốc trích xuất từ lựu. Viên đầu tiên được các bệnh nhân uống một tuần trước khi phẫu thuật và viên thứ hai là 6 tuần sau đó. Các bệnh nhân nhận thấy rằng trí nhớ của họ hoàn toàn nguyên vẹn 100% và thậm chí còn tốt hơn trước. Mặt khác, những bệnh nhân không dùng thuốc đã bị mất trí nhớ về những việc đã trãi qua ​​sau cuộc phẫu thuật.
 
Tiến sĩ Hartman thậm chí còn đi xa hơn khi nói rằng ông có một số bằng chứng cho thấy những viên thuốc này giúp tạo ra nhiều tế bào thần kinh hơn trong não. Điều này không có nghĩa là ông đã tìm ra phương pháp chữa trị bệnh Alzheimer’s. Nó chỉ đơn giản có nghĩa là tiêu thụ lựu từ khi còn trẻ có thể mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc.
 
Cân bằng các tác động của bệnh tiểu đường

Người ta đã phát hiện ra rằng lượng đường cao liên quan đến bệnh tiểu đường có thể được kiểm soát bằng cách đơn giản là ăn một quả lựu hàng ngày. Những loại trái cây này có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường. Chúng cũng làm giảm loại cholesterol xấu, giúp duy trì lượng đường trong máu tương đối thấp.
 
Tuy nhiên, bệnh nhân tiểu đường cần hết sức thận trọng với lượng lựu nạp vào cơ thể hàng ngày. Vì cuối cùng, nó chứa đường, thứ mà họ nên tiêu thụ với số lượng rất thấp.
 
Cải thiện sức khỏe của xương và giảm đau do viêm khớp

Trong một nghiên cứu năm 2011, người ta đã phát hiện ra rằng dầu hạt lựu có thể làm giảm đau khớp. Hơn nữa, các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng quan trọng cho thấy chất chống oxy hóa của trái cây có thể chống lại bệnh viêm khớp thành công như thế nào. Không chỉ vậy, nó có thể được sử dụng cho bất cứ ai để tăng sức mạnh và chức năng của xương.
 
Điều này đã được chứng minh thêm trong một nghiên cứu năm 2016, nơi những người tham gia được cho uống 200ml nước ép lựu mỗi ngày. 6 tuần sau, các đối tượng nhận thấy rằng các vấn đề về xương giảm và chức năng thể chất của họ tăng lên.
(Nguồn: Brightside.me)
Nguồn
Lượt xem10/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng