Thực phẩm & Sức khỏe

Cơ thể sẽ ra sao khi ăn quá nhiều thịt

Cập nhật1263
0
0 0 0
Mặc dù thịt là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của một người, nhưng nếu ăn quá nhiều thịt có thể gây hại cho sức khỏe của cơ thể. Điều này không có nghĩa là phải cắt bỏ hoàn toàn thịt ra khỏi thực đơn hàng ngày, nhưng tốt hơn hết là nên điều chỉnh lại lượng protein nạp vào cơ thể thông qua việc ăn thịt để tránh được các rủi ro về sức khỏe cho cơ thể.
 
Sỏi thận

Protein từ động vật có rất nhiều hợp chất được gọi là purin. Những chất này phân hủy thành axit uric, và nếu có quá nhiều axit này, cơ thể sẽ bị sỏi thận. Có thể tránh điều này bằng cách hạn chế ăn thịt và uống nhiều nước.
 
Mất nước

Do dư thừa axit uric nên cơ thể sẽ cảm thấy khát hơn bình thường. Điều này xảy ra do thận cần nước để pha loãng bất kỳ chất thải độc hại nào, vì vậy hãy đảm bảo luôn có nước bên mình mọi lúc, mọi nơi.
 
Táo bón

Thức ăn chế biến từ thịt có nhiều chất đạm, nhưng không có nhiều chất xơ. Cơ thể thường nhận được chất xơ này từ trái cây, rau hoặc ngũ cốc nguyên hạt, vì vậy hãy kết hợp tất cả các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày. Táo bón và đi tiêu đau có thể là một số dấu hiệu đầu tiên cho thấy lượng chất xơ trong cơ thể quá thấp. Vì vậy, hãy cố gắng nạp chất xơ vào cơ thể thông qua việc thưởng thức món salad.
 
Đau đầu

Thiếu nước cũng có thể gây đau đầu. Nó làm cho máu đặc hơn, đồng nghĩa với việc giảm lưu lượng oxy đến não. Mặt khác, một số sản phẩm làm từ thịt như xúc xích Ý hoặc xúc xích có chứa nitrat, có thể làm tăng lưu lượng máu lên não.
 
Gặp các vấn đề về tim

Càng có nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống, thì tim càng được bảo vệ. Nếu cơ thể chỉ ăn chủ yếu là thịt, thì sẽ không có nhiều chất xơ. Đặc biệt, thịt đỏ có thể gây hại cho tim. Nó có thể làm tăng gấp ba lần nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim, và nó chứa rất nhiều chất béo bão hòa. Chất béo bão hòa làm tăng mức cholesterol xấu (LDL).
 
Bị ốm thường xuyên hơn

Chất béo bão hòa có trong thịt đỏ và thịt đã qua chế biến không chứa chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể để đánh bại bất kỳ chứng viêm nào có thể xảy ra. Hầu như sẽ tìm thấy những chất chống oxy hóa đó trong trái cây và rau quả, đó là lý do tại sao việc có một chế độ ăn uống “đầy màu sắc” là rất quan trọng. Màu sắc của một số loại trái cây là sắc tố của một số nhóm chất chống oxy hóa.
 
Hôi miệng

Một chế độ ăn uống bao gồm rất nhiều protein và chất béo, nhưng lại thiếu carbs, có thể khiến cơ thể sản xuất xeton. Xeton được giải phóng qua hơi thở và chúng có mùi giống như axeton. Đó là lý do tại sao, nếu đã từng theo chế độ ăn keto (Keep Eating The fat Off - là chế độ ăn cắt giảm lượng carbs nạp vào cơ thể ở mức tối thiểu nhất), thì cơ thể sẽ gặp phải các vấn đề về hơi thở. Vì vậy, hãy kết hợp một số carbs trong chế độ ăn uống để có một chế độ ăn uống lành mạnh.
 
Gặp các vấn đề về tóc và da

Các sản phẩm từ thịt hiếm khi có bất kỳ vitamin C nào. Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen, một loại protein giúp da, tóc, móng, xương chắc khỏe hơn và trông đẹp hơn nhiều. Nếu nhận thấy những thay đổi khó chịu với tóc và da trên cơ thể, thì có thể cần phải xem xét lại chế độ ăn uống và cắt bỏ ăn thịt.
 
Xương yếu

Lượng protein cao có thể làm tăng việc mất canxi qua đường tiểu. Và canxi là hoàn toàn cần thiết cho xương khỏe mạnh. Cơ thể không thể tự sản xuất ra canxi. Nó chỉ có thể nhận được canxi thông qua thực phẩm ăn hằng ngày hoặc từ các chất bổ sung. Nếu không có đủ canxi, thì xương sẽ bị yếu đi và lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng bị loãng xương.
 
Cảm thấy mệt mỏi hơn

Thực phẩm chứa nhiều thịt khó tiêu hóa hơn nhiều so với bất kỳ loại rau hoặc trái cây nào. Hệ tiêu hóa của cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa một miếng bít tết và đó là lý do tại sao cơ thể sẽ cảm thấy hơi uể oải sau khi ăn quá nhiều thịt.
 
Đóng góp vào biến đổi khí hậu

Chọn một ngày trong tuần để không ăn thịt sẽ có lợi không chỉ đối với cơ thể, mà còn đối với môi trường. Ít ăn thịt hơn đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm khí nhà kính, vì sẽ ít đất hơn do không cần phải phá rừng để tạo ra các trang trại nuôi nhốt gia súc để dự trữ thịt và ít gia súc hơn cũng đồng nghĩa với việc ít có chất thải hơn ra môi trường hơn. Hãy tưởng tượng nếu tất cả mọi người đều chọn làm như vậy, thì con người trên trái đất sẽ sống bền vững hơn.
 
Gợi ý: Phần bít tết phù hợp trong một bữa ăn.
(Nguồn: Brightside.me)
Nguồn
Lượt xem22/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng