Mẹo vặt sức khỏe

Chữa bỏng bằng củ nghệ

Cập nhật280
0
0 0 0
Nghệ vị cay, đắng, tính ấm, có tác dụng hành khí, chỉ thũng, thông kinh, tiêu mủ, lên da non; có thể dùng để chữa bỏng rất công hiệu.
 
Chữa bỏng bằng củ nghệ
Chữa bỏng bằng củ nghệ
 
Đối với những trường hợp bỏng nhẹ thông thường, ta có thể dùng những bài thuốc bằng nghệ rất đơn giản sau đây:
 
Bài 1
 
Lá chè tươi 100 g, nghệ 50 g. Đem lá chè tươi rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội rồi vò lấy nước đặc. Củ nghệ rửa sạch, giã nhỏ, vắt lấy nước. Trộn lẫn hai thứ với nhau thành một dung dịch sền sệt. Dùng một tăm bông sạch để chấm thuốc, bôi nhẹ lên chỗ da bị bỏng. Cứ bôi từng lượt như vậy cho đến khi chỗ bỏng hết đau rát. Sau đó lấy vải màn sạch che vết bỏng lại. Trong những ngày sau, cần bôi thuốc mỗi ngày 2-3 lần. Nếu vết bỏng nhẹ, chỉ sau 2-3 ngày, chỗ bị bỏng sẽ tróc vảy, lên da non. Lấy nước nghệ tươi chấm vào chỗ da non để tránh sẹo.
 
Bài 2
 
Nghệ già 1 củ, dầu lạc hay dầu vừng vừa đủ. Nghệ giã nát, nấu với dầu lạc hay dầu vừng, quấy đều. Sau đó cho thuốc vào lọ sạch, dùng dần. Khi bị bỏng, lấy tăm bông sạch quệt thuốc bôi vào chỗ bỏng. Chỗ bỏng sẽ khỏi nhanh và không thành sẹo.
 
Nói chung, củ Nghệ vàng là một loại dược liệu quý và rất sẵn có, rẻ tiền. Củ Nghệ không chỉ có tác dụng trị bỏng hiệu quả theo hai bài trên đây mà còn có thể sử dụng rất tốt sau khi vết bỏng đã lành và làm mờ sẹo nếu sử dụng lâu dài.
 
Tuy nhiên, khi sử dụng củ Nghệ, người bệnh cần lưu ý màu vàng của Nghệ bám rất chắc trên da và khó lau sạch ngay khi sử dụng, và chất Curcumin trong củ nghệ cũng không phù hợp khi bôi trên da và đi ra nắng, có thể gây ảnh hưởng tới màu đẹp tự nhiên của da.
Nguồnbenh.vn
Lượt xem09/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng