Thực phẩm & Sức khỏe

Chăm sóc sắc đẹp với thực phẩm mùa thu

Cập nhật297
0
0 0 0
Thị trường thực phẩm Việt Nam ngày càng phong phú và đa dạng, nhưng “mùa nào thức ấy” – các thực phẩm đúng mùa vụ thường được ưa chuộng hơn cả vì độ tươi ngon và chất dinh dưỡng dồi dào.
 
1. Ngó sen
 
Ngày nay ta dễ dàng mua được ngó sen quanh năm, nhưng ngó sen vào đúng độ mùa thu có hương vị tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngó sen chính là phần non nhất của cọng lá sen, màu trắng ngà, bên trong chứa nhiều tơ sen. Hương vị của ngó sen ngọt lành, có thể chế biến đa dạng các món ăn từ thực phẩm này.
 
Dân gian có câu Đàn ông không thể thiếu hẹ, đàn bà không thể thiếu ngó sen, điều này đã nói lên sự thích hợp của ngó sen với thể trạng người phụ nữ. Với chất xơ, vitamin C, A, B, … ngó sen hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, tịnh tâm, giúp ích cho quá trình giảm cân. Mặc dù có nhiều công dụng, nhưng ta vẫn không nên ăn quá nhiều ngó sen hay sử dụng ngó sen không đảm bảo an toàn thực phẩm. Trẻ em, người có tính hàn, bệnh nhân tiểu đường… cũng nên tránh sử dụng ngó sen.

Ngó sen chứa nhiều công dụng với sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ
Ngó sen chứa nhiều công dụng với sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ
 
2. Quả kim quất
 
Kim quất có vỏ màu vàng cam đậm, vị chua ngọt có thể ăn được cả vỏ sau khi rửa sạch. Kim quất thuộc họ cam quýt nên chứa nhiều vitamin C, vitamin A, chất xơ… là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.
 
Ngoài cách làm mứt quả, chị em phụ nữ có thể sử dụng trực tiếp quả kim quất để hỗ trợ giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa. Trong thời tiết giao mùa, quả kim quất sẽ giúp ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, những người đang có vấn đề về răng miệng, sưng lợi hay các vấn đề về dạ dày cần tránh sử dụng.

Quả kim quất có vẻ ngoài bắt mắt và tốt cho hệ miễn dịch
Quả kim quất có vẻ ngoài bắt mắt và tốt cho hệ miễn dịch
 
3. Quả hồng
 
Khoảng từ tháng 8 cho đến tháng 12 hàng năm là mùa vụ của trái hồng tại Việt Nam. Đa số là hồng giòn vỏ xanh, hồng trứng chín mềm vỏ đỏ, hồng ngâm, hồng sấy… Hồng vào đúng vụ thu đông cho quả đậm vị, màu sắc đẹp nên được người dân khá ưa chuộng. Là loại quả chứa vitamin A, beta-caroten… trái hồng hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, tốt cho thị giác. Quả hồng có lượng chất xơ và vitamin C lớn, có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người.
 
Tuy nhiên, trong quả hồng còn có chứa chất tanni và chất pectin. Khi ta ăn hồng vào lúc đói hoặc ăn quá nhiều, dễ khiến khó tiêu, chướng bụng, nôn nao... Người đang đói bụng hay bị tiểu đường, táo bón nên tránh ăn quả hồng.

Trái hồng tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn nhiều
Trái hồng tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn nhiều
 
4. Bí đỏ
 
Bí đỏ hay còn được gọi là bí ngô, loại thực phẩm có hương vị thơm ngọt và giàu chất dinh dưỡng. Bí đỏ chứa hàm lượng vitamin A tốt cho thị lực, vitamin E, C, chất xơ… hỗ trợ chăm sóc làn da từ sâu bên trong. Bí đỏ không chứa nhiều calo nhưng vẫn đem lại cảm giác no bụng bởi hàm lượng vitamin và khoáng chất mà nó đem lại. Bí đỏ cũng là một trong những loại quả chứa lượng dinh dưỡng hợp lý cho phụ nữ đang mang thai và trẻ em.

Bí đỏ là loại thực phẩm quen thuộc, giàu dinh dưỡng
Bí đỏ là loại thực phẩm quen thuộc, giàu dinh dưỡng
Nguồnvfa.gov.vn
Lượt xem30/10/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng