Mẹo vặt sức khỏe

Cách tính thời điểm hoàn hảo để ngủ và thức dậy

Cập nhật608
0
0 0 0
Con người dành một phần ba cuộc đời để ngủ hoặc cố gắng chìm vào giấc ngủ. Chưa hết, số liệu thống kê nói rằng ở Hoa Kỳ cứ ba người trưởng thành thì có một người thì không ngủ đủ giấc. Rất nhiều người mệt mỏi! Khoảng thời gian cơ thể ở trong cõi mơ rất quan trọng đối với não bộ, giúp tái tạo sức khỏe và thậm chí là vẻ đẹp bên ngoài. Vấn đề này có thể dễ dàng giải quyết nếu chỉ đi ngủ vào một giờ nhất định.
 
Bắt đầu với việc chọn thời điểm thức dậy

Để biết thời điểm ngủ tốt nhất cho cơ thể là bao nhiêu, cần quyết định thời gian muốn thức dậy. Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng không có sự khác biệt giữa thức dậy vào sáng sớm hay ngủ nướng đến tận chiều muộn. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nếu muốn thức dậy sảng khoái và thư thái, cần đặt báo thức vào cùng một thời điểm, 7 ngày một tuần.
 
Biết cần bao nhiêu thời gian cho giấc ngủ

Thời lượng ngủ cần thiết thay đổi trong suốt cuộc đời của con người. Khi còn bé, cơ thể phải ngủ đến 14 tiếng, nhưng ở độ tuổi 20-40, cơ thể chỉ cần ngủ khoảng 7 đến 9 tiếng. Hãy nghĩ xem cơ thể thường ngủ bao nhiêu trước khi thức dậy tràn đầy năng lượng và lắng nghe cơ thể để tìm ra thời lượng phù hợp là bao nhiêu.
 
Tính toán mấy giờ để đi ngủ

Khi đã biết cơ thể sẽ thức dậy lúc mấy giờ và ngủ bao nhiêu giờ, mọi người sẽ có công thức hoàn hảo cho thời điểm đi ngủ của riêng mình. Nếu tuân thủ lịch trình này, cơ thể sẽ tự nhiên cảm thấy buồn ngủ vào thời điểm cần thiết và sẽ thức dậy một cách dễ dàng.
 
Giả sử rằng, dựa trên độ tuổi và kinh nghiệm, một người biết mình cần ngủ 7 giờ và người đó quyết định rằng sẽ thức dậy lúc 8 giờ sáng mỗi ngày. Trong tình huống này, người đó sẽ phải đi ngủ lúc 1 giờ sáng. Nhưng nếu quyết định thay đổi lịch trình và thức dậy lúc 6 giờ sáng, thì kể từ thời điểm đó, người đó sẽ cần phải đi ngủ lúc 11 giờ tối hàng ngày.
 
Sớm hơn chưa chắc đã tốt hơn

Người ta thường tin rằng mọi người cần đi ngủ vào khoảng 10 giờ tối để có giấc ngủ chất lượng hơn. Nhưng nghiên cứu gần đây của Harvard đã chứng minh điều này sai. Các nhà khoa học nói rằng ngay cả những con cú đêm cũng có thể hoạt động tốt vào ban ngày, miễn là chúng có giờ ngủ đều đặn. Vì vậy, nếu một người đi ngủ lúc 3 giờ sáng và thức dậy lúc 10 giờ sáng, điều đó cũng tốt, miễn là ngày nào cũng làm điều tương tự.
 
Giữ một lịch trình ngủ nhất quán là chìa khóa

Điều tốt nhất có thể làm để cải thiện chất lượng giấc ngủ là đi ngủ đúng giờ mỗi ngày. Nó không chỉ giúp cơ thể dễ ngủ hơn mà còn giúp thông minh hơn và hạnh phúc hơn. Mặt khác, ngủ không đủ giấc vào các ngày trong tuần và ngủ thêm vào cuối tuần sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường, béo phì và sức khỏe tim mạch kém.
 
Đi ngủ muộn cần chăm sóc giấc ngủ thêm

Sau khi phát hiện ra rằng không cần phải đi một đôi giày tốt để có giấc ngủ ngon, điều quan trọng vẫn là chăm sóc giấc ngủ như không xem một bộ phim hấp dẫn trước khi đi ngủ, không đi ngủ khi đói hoặc không ngủ trong một môi trường sáng sủa, ồn ào. Thực hiện những việc đơn giản, chẳng hạn như tắt tiếng điện thoại thông minh và sử dụng rèm cản sáng cũng có thể cải thiện đáng kể trạng thái của cơ thể sau khi thức dậy.
(Nguồn: Brightside.me)
Nguồn
Lượt xem26/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng