Mẹo vặt sức khỏe

Cách loại bỏ độc tố khỏi gan, thận và bàng quang một cách tự nhiên và nhẹ nhàng

Cập nhật342
0
0 0 0
Gan, thận và bàng quang đều là những cơ quan quan trọng nhưng mọi người thường bỏ qua chúng về lâu dài và nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Cơ thể người rất may mắn có 2 quả thận, và giữ chúng khỏe mạnh có thể cứu mạng theo đúng nghĩa đen. Có một số mẹo đơn giản sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh trong nhiều năm tới. Và quan trọng nhất là một số mẹo để giúp thận và bàng quang không có độc tố!
 
1. Cắt giảm lượng muối và nước ngọt

Nhiều loại thực phẩm này đã trở thành một phần của chế độ ăn uống hàng ngày của con người, nhưng trên thực tế, chỉ nên ăn chúng ở mức độ vừa phải. Điều này bao gồm cà phê, nước ngọt, muối và thực phẩm rất giàu protein. Cố gắng thực hiện một liệu pháp giải độc nhỏ vài ngày một lần và tạm ngừng tiêu thụ những thực phẩm này khoảng hai lần một tuần. Thậm chí có thể tìm các phiên bản không ướp muối của các món mặn mà mình yêu thích.
 
2. Thưởng thức thêm trà, nước và ... quả nam việt quất

Điều này nói rằng, không phải tất cả thực phẩm là kẻ thù, vì có rất nhiều loại thực phẩm có thể thêm vào chế độ ăn uống để giúp giảm độc tố trong cơ thể. Chúng bao gồm đồ uống như trà xanh, trà gừng và nước tinh khiết. Thêm nhiều trái cây và rau vào chế độ ăn uống, đặc biệt là quả nam việt quất và rong biển nâu, cũng có thể giúp ích trong vấn đề này. Hãy nhớ rằng, trái cây tạo nên một bữa sáng dễ dàng, món tráng miệng và thậm chí là một bữa ăn nhẹ! Cố gắng cắt bỏ phần nhân ở giữa và chế biến các loại trái cây yêu thích như nam việt quất vào trà nhé!
 
3. Uống vitamin

Có nhiều loại thảo mộc chứa các vitamin hỗ trợ giúp giữ cho thận khỏe mạnh như vitamin B-6, omega-3 và kali citrat. Tất cả 3 loại vitamin có thảo mộc này có thể giúp giảm nguy cơ phát triển sỏi thận. Nhiều loại trong số chúng cũng có thể được bổ sung thông qua các loại vitamin tổng hợp dễ uống hoặc thuốc đa vi sinh.
 
4. Nhớ cân bằng sức khỏe tinh thần và thể chất

Căng thẳng không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây hại cho cơ thể, thậm chí gây hại cho các cơ quan. Một thói quen thiền đơn giản như các bài tập thở có thể giúp kiểm soát căng thẳng; thở tốt cũng giúp cung cấp oxy cho toàn bộ cơ thể. Một phương pháp điều trị đơn giản khác được gọi là thủy liệu pháp sử dụng nước để giảm đau có thể giúp hệ tuần hoàn cũng như giúp cơ thể và tâm trí được nghỉ ngơi.
 
5. Hãy thử làm sạch thận trong 2 ngày!

Một khi đã kết hợp những lời khuyên lành mạnh này vào lối sống hàng ngày của mình, việc làm sạch thận thực sự có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu. Đây là một ví dụ về cách làm sạch thận trong 2 ngày. Nên cân nhắc kỹ hoặc hỏi ý kiến các chuyên gia y tế về những thay đổi trong chế độ ăn uống để đảm bảo rằng việc làm sạch thận phù hợp với mình.
  • Bữa sáng: Đối với bữa ăn đầu tiên trong ngày, hãy thử uống một loại nước ép đơn giản với trái cây như nước củ cải đường với nam việt quất khô hoặc sinh tố, tốt nhất là sinh tố làm từ rau bina.
  • Bữa trưa: Đối với bữa trưa, có thể thử một ly sinh tố khác. Nếu không muốn uống vào 2 bữa đầu tiên trong ngày, có thể dùng ngũ cốc kê nóng để thay thế, thêm trái cây yêu thích vào đó.
  • Bữa tối: Đối với bữa ăn cuối cùng trong ngày, một món salad ngon có thể giúp ích rất nhiều. Bắt đầu với hỗn hợp rau xanh làm cơ sở. Có thể thêm các loại protein yêu thích, có thể là thịt nạc hoặc đậu phụ, sẽ tuyệt vời hơn với vài giọt nước chanh hoặc loại trái cây yêu thích - nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó.
 
6. Hãy thử các bài tập Kegel cho bàng quang

Mọi người có thể ngạc nhiên khi biết rằng có nhiều bài tập có thể giúp ích cho bàng quang. Tiến sĩ Arnold Kegel đã phát triển các bài tập vùng chậu này vào năm 1948 để giúp những phụ nữ bị căng thẳng tiểu không kiểm soát, đặc biệt là sau khi sinh con hoặc mãn kinh. Nếu được thực hiện thường xuyên, chúng có thể giúp ngăn ngừa rò rỉ bàng quang. Thật đơn giản, chỉ cần co các cơ sàn chậu và sau đó thả lỏng chúng, giữ mỗi lần đếm 10. Thực hiện 30 cái, 10 cái khi đứng, 10 cái khi ngồi và 10 cái khi ngả người. Thực hiện động tác này 3 lần mỗi ngày, giúp tăng thêm 90 cơn co thắt mỗi ngày. Đảm bảo rằng bàng quang trống rỗng trước khi thực hiện chúng. Và vì không ai có thể thấy khi làm điều này, nên có thể thực hiện các bài tập này trong khi thực hiện thói quen hàng ngày của mình.
 
7. Tập thể dục cho gan

Có một số bài tập cũng có thể giúp ích cho gan. Có thể sờ thấy gan bằng cách ấn lên vào dưới xương sườn ở bên phải. Có thể ấn, xoa hoặc đập nhẹ 100 lần mỗi ngày để giữ cho nó khỏe mạnh. Ngoài ra, cũng có thể thử xoay thân người, xoay thân người từ trái sang phải khoảng 15 lần mỗi bên để giúp cho gan tốt hơn. Giãn cơ hàng ngày, thực hiện khoảng 5 giờ một tuần cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho gan.
 
Bonus: Đây là một số công thức làm sinh tố!

Như đã đề cập rằng sinh tố có thể giúp chăm sóc sức khỏe thận, vì vậy đây là một số công thức nấu ăn có thể giúp bắt đầu dễ dàng hơn. Trộn một cốc sữa hạnh nhân với nửa cốc đậu phụ và nửa cốc rau bina để làm cơ sở. Bây giờ, thêm một số trái cây vào hỗn hợp, như quả mọng, táo hoặc thậm chí là hạt bí ngô. Một công thức khác bao gồm một cốc sữa đậu nành, một quả chuối đông lạnh và nửa cốc rau bina để làm cơ sở, một lần nữa, hãy thêm trái cây yêu thích vào. Thêm tảo xoắn cũng có thể hữu ích!
 
Hãy nhớ rằng, cơ thể được tạo thành từ các bộ phận và cơ quan khác nhau. Mọi người có biết bất kỳ cách nào khác có thể giúp giải độc cơ thể không? Hãy chia sẻ bằng cách bình luận bên dưới nhé!
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem14/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng