Mẹo vặt sức khỏe

Cách chọn một chiếc gối hoàn hảo để có một giấc ngủ ngon

Cập nhật258
0
0 0 0
Những chiếc gối đầu tiên thực sự rất cứng và được làm từ đá theo đúng nghĩa đen. Rất may, ngày nay chúng nhẹ nhàng hơn nhiều và giúp con người đạt được trạng thái ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, trước khi đi chọn một chiếc gối mới, tốt nhất là loại phù hợp với nhu cầu của cá nhân mình, nên làm quen với tư thế ngủ và chất liệu, cũng như lý do tại sao việc duy trì cột sống thẳng hàng lại quan trọng. Một giấc ngủ ngon rất quan trọng trong việc có được một sức khỏe tốt, vì lý do đó bài viết sau đây sẽ đưa ra các gợi ý để giúp mọi người chọn được chiếc gối tốt nhất cho mình.
 
1. Tư thế ngủ

Chỉ có thể chọn chiếc gối phù hợp nhất với mình sau khi đã xác định được tư thế ngủ của mình. Có 3 loại tư thế ngủ chính:
  • Nằm sấp khi ngủ
  • Nằm ngửa khi ngủ
  • Ngủ nghiêng
Nếu nằm sấp khi ngủ:

Hoàn toàn có thể ngủ mà không cần gối hoặc với một chiếc gối mềm để không gây áp lực quá nhiều cho cổ và cột sống. Nằm sấp khi ngủ là tư thế dễ gây căng thẳng nhất. Các chuyên gia khuyên rằng nếu có thể và sẵn sàng, nên tập cho mình thói quen ngủ ở tư thế khác.
  • Nên chọn một chiếc gối có chất liệu tự nhiên, chẳng hạn như lông vũ.
  • Cố gắng chọn một chiếc gối mềm và không quá đầy.
  • Mẹo: Nếu đặt một chiếc gối dưới bụng và xương chậu, nó có thể giúp ngăn ngừa đau lưng.
Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ:

Gối tốt nhất cho người nằm ngửa khi ngủ là gối có tác dụng nâng đỡ cổ và đầu, nhưng không nên đẩy đầu về phía trước. Nó cần giúp cơ thể duy trì tư thế ngủ tự nhiên.
  • Chọn một chiếc gối bằng chất liệu từ sợi hoặc chất liệu len.
  • Cố gắng chọn một chiếc gối có độ dày vừa phải. Không quá đầy hoặc quá phẳng.
Nếu bạn ngủ nghiêng:

Đối với tư thế này, điều quan trọng là gối phải cung cấp sự hỗ trợ cho đầu, với độ cao phù hợp để cột sống được căn chỉnh tối ưu. Nếu cần, cũng nên xem xét các loại gối có hỗ trợ thêm phần cổ.
  • Chọn một chiếc gối chắc chắn. Gối có cấu tạo như nệm xốp là một lựa chọn tốt.
  • Cố gắng chọn một chiếc gối đầy đủ hơn để giảm áp lực lên vai.
  • Mẹo: Hãy tìm một chiếc gối dày bằng khoảng cách giữa tai và vai ngoài của bạn.
2. Chất liệu của gối
Có 2 loại chất liệu làm gối, tổng hợp và tự nhiên. Chất liệu tự nhiên thường tốt cho những người bị dị ứng và chúng thường tồn tại lâu hơn, khoảng 7 đến 10 năm. Điều tương tự không thể xảy ra với chất liệu tổng hợp, bởi vì chúng chỉ tồn tại trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 2 năm. Không chỉ vậy, chúng còn tích tụ những vật chất khiến tình trạng dị ứng trở nên trầm trọng hơn.
 
Chất liệu tổng hợp
  • Polyfill (vải polyester)- Nó có thể được sử dụng cho cả gối mềm và cứng. Nó là một sợi mỏng và các sợi của nó không dễ bị nghiền nát.
  • Xốp (mút xốp, latex cao su và mút hoạt tính) - Nhìn chung, chúng rất linh hoạt và dễ uốn. Không nên giặt chúng và chúng thường có thể được tìm thấy trong các loại gối có thể điều chỉnh được.
  • Hollowfibre - Được làm từ 50/50 polyester và sợi rỗng, chúng làm cho gối có vẻ ngoài đầy đặn, cũng như giúp chúng thoải mái, đồng thời cũng hỗ trợ cho cổ và đầu.
Chất liệu tự nhiên
  • Len - Là một loại sợi dày và tự nhiên, đồng thời không gây dị ứng, nó rất tốt cho những người bị dị ứng. Nó cũng là một vật liệu rất thoáng khí.
  • Lông vũ - Đây là những chất lý tưởng để mang lại cảm giác mềm mại hơn cho chiếc gối, trong khi vẫn cung cấp một số hỗ trợ cho đầu và cổ. Chúng rất dễ uốn và thoáng khí cũng như dễ giặt.
  • Kiều mạch - Nó được sử dụng trong gối để cung cấp một bề mặt ngủ chắc chắn nhưng vẫn dễ uốn. Nó có thể được sử dụng cho những người đang tìm cách giảm đau cổ của họ.
3. Một cột sống thẳng hàng

Bây giờ có thể mọi người đã biết mình nên ngủ với loại gối nào, điều quan trọng là phải biết tại sao gối lại quan trọng như vậy. Các mô mềm được tìm thấy trong cột sống cần phải thư giãn, bởi vì chúng thực sự không bao giờ ngừng hoạt động. Điều này là cần thiết để giữ cho cơ thể hoạt động bình thường.
 
Cột sống có thể được coi là cửa ngõ giữa não và hệ thần kinh trung ương, vì vậy cần phải chăm sóc nó, và khi các mô này nghỉ ngơi hợp lý, cơ thể sẽ có một đêm ngủ sâu và ngon giấc hơn.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem10/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng