Thực phẩm & Sức khỏe

Bao nhiêu tách cà phê mỗi ngày thì có lợi cho sức khỏe?

Cập nhật275
0
0 0 0
Trong thế kỷ 17, uống cà phê bị trừng phạt bằng cái chết. Khi đó, người ta tin rằng nó có tác dụng thay đổi tâm trí. May mắn thay, ngày nay người ta có thể uống cà phê bao nhiêu tùy thích, và nhiều loại hợp chất mà nó chứa đã được chứng minh là có lợi cho sức khoẻ của con người. Nhưng vẫn có nhiều cuộc thảo luận về việc uống bao nhiêu cà phê là an toàn trong một ngày. Sau đây hãy cùng tìm hiểu xem bao nhiêu cốc đồ uống này thì tốt cho cơ thể và bao nhiêu là quá nhiều.
 
Lượng cà phê phù hợp có lợi cho tim

Một nhóm các nhà khoa học đến từ Đức đã phát hiện ra rằng caffeine làm cho các tế bào trong mạch máu phản ứng theo một cách nhất định. Nó cải thiện cách thức hoạt động của các tế bào này và làm cho chúng hoạt động như những tế bào trẻ hơn. Các nhà nghiên cứu tin rằng lượng cà phê tối ưu cần để giữ cho trái tim trẻ lâu hơn là 4 tách mỗi ngày.
 
Người uống cà phê sống lâu hơn

Trong nhiều năm, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người uống cà phê thường xuyên ít bị ảnh hưởng bởi các tình trạng sức khỏe khác nhau. Danh sách bao gồm các bệnh tim, đột quỵ, chấn thương, bệnh đường hô hấp, nhiễm trùng và tiểu đường. Một nghiên cứu lớn trên 400.000 người ở Mỹ cho thấy những người uống cà phê hàng ngày ít có nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào kể trên hơn những người cắt giảm lượng caffeine.
 
Nhưng đừng lạm dụng nó

Tuy nhiên, nếu thường xuyên có từ nửa tá cốc cà phê trở lên, các lợi ích bắt đầu chuyển sang rủi ro. Những người thường xuyên uống quá nhiều cà phê có thể tự gây ra một số biến chứng về sức khỏe. Theo một nghiên cứu, uống hơn 6 tách cà phê espresso mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 22%.
 
Điều gì khiến cho việc uống nhiều cà phê không tốt cho sức khỏe

Nếu đang uống hơn 6 tách cà phê mỗi ngày, thì không chỉ riêng chất caffeine có thể gây hại cho sức khỏe. Nhiều người yêu thích cà phê nạp vào đồ uống của họ nhiều đường và kem làm tăng thêm calo và chất béo, do đó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Mặc dù đúng là uống đúng lượng cà phê đen làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhưng việc thêm chất tạo ngọt, kem và hương liệu có thể làm tăng lượng đường trong máu.
Lưu ý nhỏ: Cà phê không phải là nguồn duy nhất của caffeine. Nó cũng có thể được tìm thấy trong trà và một số loại thực phẩm khác. Nên chú ý để có thể tính toán và biết được lượng chất kích thích tiêu thụ hàng ngày.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem14/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng