Mẹo vặt sức khỏe

9 lý do tại sao ngủ trong phòng lạnh tốt hơn cho cơ thể

Cập nhật271
0
0 0 0
Ngủ trong phòng nóng không chỉ khiến cơ thể khó chịu, đổ mồ hôi mà còn bỏ lỡ rất nhiều lợi ích mà cơ thể có thể nhận được nếu chỉ ngủ trong phòng lạnh. Đặt nhiệt độ khoảng 65°F (khoảng 18℃) có thể tạo ra sự khác biệt giữa một đêm có giấc ngủ kém và một đêm có giấc ngủ ngon.
 
1. Giúp giữ được vẻ tươi tắn và trẻ trung

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp hơn sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất melatonin, còn được gọi là “hormone giấc ngủ” của cơ thể. Nó cũng là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò như một loại hormone chống lão hóa cho cơ thể.
 
2. Ngăn ngừa chứng mất ngủ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng một số dạng mất ngủ thực sự có liên quan đến việc nhiệt độ của cơ thể nằm ở mức cao. Nhiều người bị mất ngủ do cơ thể họ khó điều hòa được thân nhiệt, bị hạn chế khả năng mất nhiệt của cơ thể. Bằng cách làm cho phòng ngủ mát hơn, có thể giúp cơ thể hạ nhiệt và điều đó sẽ giúp cho cơ thể có một giấc ngủ ngon.
 
3. Giảm căng thẳng
Nhiệt độ cơ thể cao có nghĩa là cơ thể tiết ra nhiều “hormone căng thẳng” được gọi là cortisol. Một căn phòng mát mẻ hơn có thể giúp kiểm soát mức cortisol của cơ thể, đồng nghĩa với việc ít căng thẳng hơn và chất lượng giấc ngủ tốt hơn.
 
4. Làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh

Ngủ trong phòng mát mẻ có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa như tiểu đường. Nó cũng cải thiện mức độ hormone tăng trưởng của cơ thể, giúp ngăn ngừa bệnh tim, trầm cảm và béo phì. Melatonin tăng lên cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
 
5. Mang lại giấc ngủ sâu hơn và không bị gián đoạn

Khi đang chìm trong giấc ngủ sâu, cơ thể sẽ thực hiện các nhiệm vụ thiết yếu như sửa chữa tế bào và củng cố trí nhớ, nhưng không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Thân nhiệt tăng có thể đánh thức cơ thể sau giấc ngủ sâu, vì vậy ở trong một căn phòng mát mẻ sẽ giảm nguy cơ điều đó xảy ra.
 
6. Ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men

Phụ nữ có thể ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men bằng cách ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp. Vi khuẩn và nấm thích sống trong môi trường ấm áp và ẩm ướt, do đó giữ phòng mát mẻ sẽ ngăn chúng lây lan trên diện rộng.
 
7. Cải thiện khả năng sinh sản của nam giới

Điều này là do việc tiếp xúc với nhiệt độ cao kéo dài có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của nam giới. Ngủ trong phòng lạnh, cùng với việc mặc đồ lót rộng rãi, có thể ngăn điều này xảy ra. Nếu đang có kế hoạch sinh con sớm thì đây là một lý do khác để hạ nhiệt độ máy điều hòa xuống.
 
8. Ngăn chặn chất béo “xấu”

Ngủ trong phòng lạnh có thể cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, kích hoạt “chất béo nâu” đốt cháy calo từ cơ thể. Nó cũng có thể giúp loại bỏ các chất béo không mong muốn ra khỏi cơ thể, giúp giảm cân.
 
9. Giúp giảm đau và viêm

Cũng giống như chườm đá hoặc chườm lạnh lên vùng bị sưng hoặc viêm trên cơ thể, ngủ trong phòng lạnh cũng có tác dụng làm dịu giúp chống lại cơn đau và viêm, nếu không các cơn đau và viêm có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Đây có thể là một phần lý do tại sao nhiều vận động viên thích ngủ trong phòng lạnh sau trận đấu.
(Nguồn: Brightside.me)
Nguồn
Lượt xem14/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng