Thực phẩm & Sức khỏe

9 loại thực phẩm làm cho cơ thể cảm thấy buồn ngủ

Cập nhật290
0
0 0 0
Tất cả mọi người có lẽ đều đã trải qua cảm giác thôi thúc đột ngột muốn chợp mắt ngay sau bữa ăn. Hóa ra không chỉ cơ thể muốn đi vào giấc ngủ hoặc một ngày làm việc mệt mỏi mới có thể gây ra cơn buồn ngủ mà còn là loại thức ăn cơ thể tiêu thụ hàng ngày. Sau đây là 9 loại thực phẩm có thể gây buồn ngủ, đặc biệt là khi ăn cùng nhau.
 
Sản phẩm từ sữa

Trong số tất cả các sản phẩm sữa khác, pho mát cứng có tác dụng thư giãn nhất vì chúng chứa một lượng lớn canxi. Thêm bánh quy giòn vào pho mát sẽ tạo ra tác dụng gây ngủ mạnh hơn vì carbohydrate tăng cường chức năng của tryptophan.
 
Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu tryptophan, một axit amin sản xuất melatonin thường được gọi là hormone giấc ngủ. Ngoài ra, các loại hạt này chứa nhiều magiê giúp giảm căng cơ và khiến cơ thể cảm thấy buồn ngủ.
 
Chuối

Đường, kali và magiê có trong chuối khiến tryptophan đi vào não dễ dàng và gây buồn ngủ.
 
Quả óc chó

Quả óc chó chứa ít tryptophan hơn hạnh nhân, nhưng chúng có nguồn melatonin riêng. Nghiên cứu cho thấy quả óc chó làm tăng mức độ hormone này trong máu và khiến cơ thể cảm thấy khá buồn ngủ.
 
Quả anh đào (cherry)

Anh đào, đặc biệt là anh đào chua, có hàm lượng melatonin tương đối cao. Tuy nhiên, ăn một ít quả anh đào tươi sẽ không tạo ra sự khác biệt. Uống một ly nước ép anh đào sẽ khiến cơ thể chìm vào giấc ngủ ngon lành.
 
Trà hoa cúc

Hoa cúc chứa nhiều glycine, một loại axit amin có tác dụng an thần nhẹ giúp thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh. Sau một tách trà hoa cúc, cơ thể hầu như không thể mở mắt và tập trung vào những vấn đề quan trọng.
 
Hạt bí ngô

Ngoài tryptophan, hạt bí ngô còn chứa một lượng lớn kẽm và magiê. Những hợp chất này làm cho cơ thể bình tĩnh và thư thái, và khó có thể cưỡng lại sự cám dỗ để ngủ gật trong vài phút.
 
Gạo trắng

Gạo trắng có chỉ số đường huyết cao có thể gây buồn ngủ trong 3 đến 4 giờ sau khi ăn xong. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gạo Jasmine đặc biệt mang lại giấc ngủ nhanh hơn các loại gạo khác.
 
Cá có dầu

Các axit có trong cá hồi, cá ngừ và các loại cá có dầu khác làm tăng sản xuất melatonin. Những axit này làm giảm mức độ hormone căng thẳng trong máu, và điều duy nhất muốn làm sau khi ăn là cuộn tròn và ngủ.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem12/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng